วันพฤหัสบดีที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2564

ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

 


 ความซื่อสัตย์ของพระเจ้า

ถ้าเราไม่มีความสัตย์จริง พระองค์ก็ยังทรงไว้ซึ่งความสัตย์จริง

เพราะพระองค์จะไม่ทรงเป็นพระองค์เองไม่ได้

2 ทิโมธี 2:13

พระคัมภีร์เน้นความสำคัญของความซื่อสัตย์ไว้อย่างชัดเจน และเมื่อเราซื่อสัตย์ เราก็กำลังถวายเกียรติพระองค์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของชีวิตเรา

ทำไมเราต้องสัตย์ซื่อ เพราะพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ คุณสามารถซื่อสัตย์ในการช่วยเหลือผู้อื่นได้เหมือนกับที่พระเจ้าทรงซื่อสัตย์ต่อคุณ พระเจ้าเป็นความสัตย์จริงเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามเพราะนั่นคือสิ่งที่พระองค์ทรงเป็น เคยมีไหมที่พระเจ้าตรัสแล้ว ไม่ได้ทำ คำตอบคือ ไม่มีทางที่พระองค์จะไม่รักษาคำพูดของพระองค์  คุณจึงสามารถไว้วางใจได้

 ดังนั้นจงดำเนินชีวิตด้วยความแน่ใจว่าคนอื่นสามารถไว้วางใจคุณได้ ให้เราซื่อสัตย์ต่อกันและกันเหมือนกับที่พระเจ้าทรงซื่อสัตย์ต่อคุณ  พระเจ้าของเราทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงตรง ในโลกนี้ ต่อให้ไม่มีใครที่เราไว้ใจได้ แต่เรายังมีผู้หนึ่งที่ไว้ใจได้ นั่นก็คือพระเจ้าผู้ทรงสัตย์ซื่อ และเพราะเหตุนี้เราต้องสัตย์ซื่อ ไม่ว่าสังคมของเราจะเปลี่ยนไปอย่างไรก็ตาม

คำอธิษฐาน

พระบิดาที่รัก โปรดช่วยให้ข้าพระองค์พูดความจริง ขอทรงช่วยให้ชีวิตของข้าพระองค์สะท้อนความบริสุทธิ์ของพระองค์ และส่องแสงของพระเจ้าให้ทุกคนได้เห็น และให้ข้าพระองค์ดำเนินชีวิตอย่างซื่อตรง ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

tyrannusthai.com

thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...