วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2564

เหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า

 


เหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า

เรารู้ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างร่วมกันก่อผลดีแก่คนที่รักพระเจ้า คือแก่คนทั้งหลายที่พระองค์ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์

โรม 8:28

สถานการณ์อาจทำให้เรามีความรู้สึกกลัว วิตกกังวล ไม่มั่นคง   เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่าชีวิตกำลังเผชิญอยู่กับอะไร และจะดำเนินต่อไปทางไหน แม้กระทั่งผู้เชื่อที่อยู่ในพระเยซูคริสต์เองก็ยังรู้สึกระส่ำระสาย รู้สึกกลัวและขาดความมั่นคงได้เช่นกัน

เป้าหมายสูงสุดของพระเจ้าสำหรับเราทุกคน คือ เป็นเหมือนพระบุตรของพระองค์

บ่อยครั้งที่พระเจ้าใช้สถานการณ์ต่างๆ ในงานของเรา เพื่อพระประสงค์ของพระองค์ ในการปั้นแต่งและก่อร่างชีวิตเราให้เป็นเหมือนองค์พระเยซูคริสต์

คุณเคยสังเกตไหมว่า มันเป็นเรื่องง่ายที่เราจะมีความสุขเวลาไปคริสตจักรหรือไปร่วมมิสซา? แต่เมื่อเรากลับเข้าสู่ที่ทำงาน ที่บ้าน ที่ห้องเรียน ความดันของเรากลับพุ่งปรี๊ด พร้อมเสียงแผดร้องดังลั่น แพราะสถานการณ์ต่างๆ ในชีวิตของเรา ทำให้เราต้องรับมือกับปัญหาของผู้คน ความสัมพันธ์ ความคิดแตกต่าง ทัศนคติที่แตกต่าง ความเห็นแก่ตัว  การจัดการความโกรธ การล่อลวง ความโลภ กิเลสตัณหา การคดโกง เส้นสายอำนาจ และปัญหาอีกมากมาย

ความปรารถนาของพระเจ้า คือ ทรงใช้การงานที่เราทำ เป็นเครื่องมือเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา ดังที่กล่าวไว้ว่า เหล็กลับเหล็กให้คมได้ฉันใด คนหนึ่งก็ลับเพื่อนของตนให้เฉียบแหลมได้ฉันนั้น – สุภาษิต 27:17

ดังนั้น หากเราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่โรงเรียน หรือที่ทำงาน  จงอย่าเพิ่งรีบยอมแพ้  ท้อแท้ ผิดหวัง หันหลังให้กับพระเจ้า แทนที่เราจะวิ่งหนีมันเหมือนอย่างเคย ให้เราลองใคร่ครวญดูว่าพระเจ้าทรงต้องการพูด หรือสอนอะไรกับเราผ่านสถานการณ์เหล่านั้น จงยอมให้สถานการณ์ต่างๆ ในงานของเรา เปิดเผยแง่มุมของชีวิตที่เราจำเป็นจะต้องเติบโตและสมบูรณ์แบบขึ้น

หลายคนอาจแก้ปัญหาโดยการลาออกและย้ายไปที่อื่น โดยไม่จัดการกับข้อบกพร่องของตัวเอง จึงมักจะลงเอยด้วยการนำปัญหาแบบเดิมไปยังที่อยู่แห่งใหม่ เพราะเราเลือกที่จะวิ่งหนีความขัดแย้งโดยไม่บ่มเพาะลักษณะชีวิตถูกต้อง แต่พระเจ้าต้องการจะใช้งานของเรา ชีวิตประจำวันของเรา เป็นเครื่องมือในการเปลี่ยนแปลงลักษณะชีวิตของเรา ขัดเกลาเราให้เป็นเหมือนพระคริสต์

เคล็ดลับของการพึ่งพาพระเจ้าและการติดสนิทกับพระเจ้า  คือการที่เรารู้จักว่าพระองค์ทรงเป็นผู้ใด พระลักษณะของพระองค์เป็นอย่างไร และให้สิ่งที่เรารู้จักเกี่ยวกับพระองค์นั้นเป็นจริงเกิดผลจริงในชีวิต และต้องดำเนินชีวิตตามความจริงนั้น เช่นเมื่อเราได้รู้จักว่าพระองค์ทรงเป็นความรัก และเราให้ความจริงเกี่ยวกับพระองค์เป็นจริงในชีวิตของเรา เราก็ต้องดำเนินชีวิตด้วยความรักเพราะพระองค์ทรงรักเรา เมื่อเราได้รู้จักว่าพระเจ้าทรงสัพพัญญู (รอบรู้ทุกสิ่ง) และเราให้ความจริงเกี่ยวกับพระองค์เป็นจริงในชีวิตของเรา เราก็สามารถละความกระวนกระวายในเรื่องที่เราไม่รู้ได้ เพราะพระเจ้าทรงรู้

"ยิ่งเราทำความรู้จักว่าพระเจ้าทรงเป็นผู้ใด ชีวิตเราก็ยิ่งมีความมั่นคงมากขึ้นเท่านั้น" เราทุกคนต้องยืนหยัดมั่นคงในการรู้จักพระเจ้า ใคร่ครวญถึงพระลักษณะของพระองค์ สิ่งที่พระองค์ทรงกระทำบนไม้กางเขน พระสัญญาของพระองค์ ความหวังที่เรามีในพระองค์

วันนี้ทำไมคุณไม่ลองอธิษฐานด้วยคำอธิษฐานอันเรียบง่ายก่อนที่คุณจะออกไปทำงานในเช้าวันใหม่ล่ะ?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์ขอบคุณพระองค์สำหรับงานที่ทรงอวยพรให้แก่ข้าพระองค์

ขอทรงใช้สถานการณ์ต่างๆ จากการทำงาน  จากชีวิต เพื่อทำให้ข้าพระองค์เติบโตและเปลี่ยนแปลง โปรดช่วยให้ข้าพระองค์สำแดงชีวิตอย่างพระคริสต์ในการจัดการสิ่งต่างๆ ในที่ทำงานได้ ขอความรัก สันติสุข และความชื่นชมยินดีของพระองค์ ถูกสำแดงออกผ่านคำพูด และการกระทำของข้าพระองค์อย่างชัดเจน ตลอดทั้งวันในที่ทำงาน

ข้าพระองค์อธิษฐานในพระนามพระเยซู อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

 christlike.co

cokhonkaen


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...