วันอังคารที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2564

พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้สำหรับคนทั้งหลายที่รักพระองค์

 


เหนือจินตนาการ

สิ่งที่ตาไม่เห็น หูไม่ได้ยิน

และสิ่งที่ใจมนุษย์คิดไม่ถึง

คือสิ่งที่พระเจ้าทรงจัดเตรียมไว้สำหรับคนทั้งหลายที่รักพระองค์”

1 โครินธ์ 2: 9

คุณเคยคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณอยากจะเป็นในอนาคต ? หรือสถานที่ที่คุณอยากจะไป? หรือ สิ่งที่คุณต้องการทำ? แน่นอนว่าเราหลายคนอาจต้องเคยจินตนาการถึงชีวิตที่น่าอัศจรรย์ในวันข้างหน้าการวาดฝันในส่ิงที่คุณคิดหวังเอาไว้ว่าคุณอยากจะมีหรืออยากจะทำ มันจึงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับเราทุกคน   แต่คุณรู้ไหมว่า? ไม่มีทางที่ฝันใดๆจะดีไปกว่าสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงวางแผนไว้ให้คุณ  และมันเป็นความจริง. คุณไม่สามารถจินตนาการได้เลยเกี่ยวกับทุกสิ่งที่พระเจ้าได้ทรงจัดเตรียมไว้สำหรับชีวิตของคุณถ้าคุณรักพระองค์สุดจิตสุดใจ แต่ไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบนะเพราะมนุษย์เราไม่มีใครสมบูรณ์แบบ ขอเพียงแค่คุณรู้จักรอคอยสิ่งที่พระเจ้าเตรียมไว้สำหรับชีวิตของคุณ และพระเจ้าสัญญาว่ามันจะน่าอัศจรรย์เกินความคาดหมายแน่นอน ในขณะที่รอคอยก็อย่าลืมทำหน้าที่ในส่วนของคุณเองให้ดีเยี่ยมที่สุดด้วยเช่นกัน #ขอบคุณพระเจ้า #สรรเสริญพระเจ้า #รักพระองค์สุดหัวใจ

พระเจ้าไม่เคยให้สิ่งที่พระองค์รู้ว่าเป็นอันตรายแก่พวกเรา พระประสงค์ของพระองค์ก็เพื่อจะช่วยพัฒนาเราให้เป็นเหมือนพระคริสต์ เพื่อที่เราจะกลายเป็นเกลือและแสงสว่างในโลก (มัทธิว 5:13 – 14) พระเจ้าไม่ได้ต้องการที่จะให้เราเห็นพระองค์เป็นแหล่งสมบัติต่างๆ แห่งสวรรค์ สิ่งที่ถูกร้องขอไม่ใช่เป้าหมายหลักของชีวิตนี้ (ลูกา 12:15)

ความแตกต่างของพระเจ้า ระหว่างสิ่งที่จำเป็นของเรากับความต้องการของเรา เพราะพระองค์รู้ว่าสมบัติของเราอยู่ที่ไหนใจของเราก็อยู่ที่นั่น (มัทธิว 6:21) พระองค์ต้องการให้เรารู้ว่าโลกนี้ไม่ใช่บ้านของเรา และอะไรที่จำเป็นสำหรับเรา นั่นก็คือ การเพ่งไปที่ชีวิตนิรันดร์ในขณะที่เรายังคงมีชีวิตอยู่

พระเจ้าเป็นห่วงเกี่ยวกับทุกส่วนของการดำรงชีวิตของเรา  จิตวิญญาณ จิตใจและร่างกาย เพราะว่ามุมมองด้านพระลักษณะของพระองค์นั้นไม่มีที่สิ้นสุด ดังนั้นวิธีการที่พระเจ้าจะจัดเตรียมสำหรับพวกเรานั้นจึงเกินกว่าที่พวกเราทูลขอหรือจินตนาการได้ (เอเฟซัส 3:20) เราสามารถวางใจในความดี การแนะนำและการดูแล การนำทางของพระองค์มากกว่าที่เราจะสามารถทำได้ด้วยตัวของพวกเราเอง พระเจ้าทรงจัดเตรียมวิธีการสำหรับเราเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์แห่งความสนิทสนม การสื่อสารและเชื่อฟังพระองค์เพื่อที่จะเราสามารถนำตัวเองและผู้อื่นเข้าสู่คุณภาพของชีวิตแบบคนที่มีพระเจ้าเป็นผู้นำทางของเขา และเชื่อมั่นว่า พระยาห์เวห์ทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดุจเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน(สดุดี 23:1)

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 knowgod.in.th

 thailannachurch.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...