วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2564

ความเรียบง่ายในการดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้า

 


ความเรียบง่ายในการดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้า

มนุษย์เอ๋ย พระองค์ทรงสำแดงแก่เจ้าแล้วว่าอะไรดี?

และพระยาห์เวห์ทรงประสงค์อะไรจากเจ้า?

นอกจากให้ทำความยุติธรรมและให้รักความเมตตา

และให้ดำเนินชีวิตไปกับพระเจ้าของเจ้าด้วยความถ่อมใจ

มีคาห์ 6: 8

แท้จริงแล้ว การดำเนินชีวิตแต่ละวันของเรา เป็นเรื่องของความเรียบง่ายบนความสัมพันธ์กับพระเจ้า แบบวันต่อวัน ก้าวต่อก้าาว ส่วนเรื่องความล้ำลึกนั้น เป็นเรื่องของความโปรดปรานพิเศษ ที่จะทรงสำแดงอย่างเจาะจง กับบางคน ในบางเรื่อง บางเวลา (ซึ่งบางคนอาจพัฒนาสู่ของประทานที่ล้ำลึก) แต่เรื่องของความรอด เป็นเรื่องของการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย ไม่ใช่เรื่องของการรู้ถึงความล้ำลึก ดังนั้น แม้ไม่รู้อะไรมาก แต่เดินตามพระคำอย่างสุดใจ ก็รอดแน่ๆ

การดำเนินไปกับพระเจ้าอย่างมีพลัง...

และความรักคือการที่เราดำเนินชีวิตตามบัญญัติของพระองค์ด้วยความเชื่อฟัง ตามที่ท่านได้ยินมาแล้วตั้งแต่ต้น บัญญัติของพระองค์นั้นคือให้ท่านดำเนินชีวิตในความรัก” (TNCV 2ยอห์น1:6)

รู้หรือไม่ว่าความเชื่อของเรา “เดินได้”?  นั่นคือ “เดินด้วยความรัก” ด้วยการเชื่อฟังในพระบัญญัติของพระคริสต์ (2ยน.1:6)

แต่น่าเสียดายที่การลากเท้าออกจากเส้นทางที่เราควรเดินไป และการอ้อยอิ่งอยู่จุดที่ไม่สมควรอยู่นั้นนั้นช่างง่ายกว่าเหลือเกิน  และนั่นก็ทำให้เราไม่ได้ “เดิน” (ดำเนิน) ตามพระบัญญัติพระเจ้าด้วยการเชื่อฟัง

และนี่เป็นแนวความคิดบางประการที่จะช่วยให้เราจดจ่ออยู่กับพระเจ้า

1.  เขียนคำอธิษฐานติดตามที่ต่างๆ ที่เราสามารถเห็นได้ในแต่ละวัน

2.  อย่านอนจนกว่าจะได้อ่านพระคัมภีร์อย่างน้อยสัก 5 นาที

3.  ใส่หัวข้ออธิษฐานลงให้แอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนในโทรศัพท์

4.  ทำความสะอาดสภาพแวดล้อมทางด้านฝ่ายจิตวิญญาณของเราด้วยการกำจัดหนังสือ, นิตยสาร, เพลง, หนัง และรายการโทรทัศน์ที่ไม่เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า

5.  เขียนรายชื่อเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องที่ยังไม่รู้จักกับพระเจ้าสำหรับอธิษฐานในแต่ละวัน

6.  เขียนคำพยานชีวิตเพื่อเตรียมพร้อมที่จะแบ่งปันให้กับผู้อื่นเมื่อพระเจ้าทรงเปิดโอกาส

และวิธีอื่นๆ ที่เราคิดออก หรือกำลังทำอยู่ก็ขอให้เราทำต่อไปเพื่อจะช่วยให้การดำเนินชีวิตคริสเตียนของเราจะมีชีวิตชีวา และจะช่วยให้เราดำเนินอยู่ในทางของพระเจ้าอยู่เสมอ

สิ่งที่เราควรให้น้ำหนักมากที่สุด และ เป็นอันดับแรก คือ การดำเนินชีวิตกับพระเจ้า   อธิบายง่ายๆ ก็คือ เดินตามพระคัมภีร์ หากเรารู้มาก เราเข้าใจมาก เราก็เดินตามมาก หากเรารู้น้อย ก็จะเข้าใจน้อย แต่ถึงอย่างไรก็ขอให้ทำตามให้ครบถ้วน ตามขนาดของตนเอง แล้วค่อยๆ เพิ่มพูนมากขึ้นตามการเติบโตในความสัมพันธ์กับพระเจ้า

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้าขอโปรดสำแดงให้ลูกเห็นว่าลูกจะเดินไปกับพระองค์ได้อย่างไร โดยอาศัยความถูกต้อง-ความรัก-ความเมตตา และความนอบน้อม ถ่อมใจเพื่อลูกจะได้เติบโตในความสัมพันธ์กับพระองค์ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุคคริสตจักรพระกรุณาธิคุณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...