วันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2564

จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้

 


จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้

 แต่พวกท่านจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้

มัทธิว 6:33

 พระเจ้าไม่ต้องการให้คุณเป็นกังวลในชีวิต พระองค์ทรงใส่ใจในความต้องการของผู้ที่ดูเล็กน้อยที่สุดและพระองค์ก็รักและห่วงใยคุณมากที่สุด พระเจ้าสัญญาว่าพระองค์จะให้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็น คุณไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารหรือเสื้อผ้าหรืออะไรก็ตามที่คุณและครอบครัวอาจต้องการ

จงจำไว้ว่าสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำเนินชีวิต ไม่ใช่การได้ครอบครองสิ่งใหม่ๆที่ทันสมัย หรือต้องเป็นของใหม่อยู่เสมอไป อาจมีบ้างที่คุณจะได้รับพระพรตามสิ่งที่คุณหวัง อันที่จริงความต้องการขั้นพื้นฐานของมนุษย์เราก็คือสิ่งที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต เช่นอาหารเสื้อผ้า อาหาร ที่พักพิง และพระเจ้าทรงมองเห็นทุกความต้องการเหล่านี้ของคุณและทรงสัญญาว่าถ้าคุณแสวงหาแผ่นดินของพระองค์ก่อน พระองค์ก็จะดูแลคุณ พระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้

พระคัมภีร์กล่าว่าแผ่นดินของพระเจ้าคือความชอบธรรม สันติสุข และความชื่นชมยินดีในองค์พระวิญญาณบริสุทธิ์ เมื่อเราแสวงหาความชอบธรรม ซึ่งเป็นหนทางที่พระเจ้าทรงกระทำสิ่งต่างๆ นั้นแหละแสดงว่าเรากำลังแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าอยู่ เมื่อเราแสวงหาสันติสุข ทั้งสันติสุขในใจของเราและสันติสุขในความสัมพันธ์กับคนอื่นแล้ว นั้นแหละแสดงว่าเรากำลังแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าอยู่ เมื่อเราเลือกที่จะชื่นชมยินดีและขอพระวิญญาณทรงนำย่างเท้าในทุกก้าวในชีวิตของเรา นั้นแหละแสดงว่าเรากำลังแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าอยู่

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรากำลังแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าก่อนจริงๆ คำถามที่เราสามารถถามตัวเองได้ก็คือ “ฉันใช้พลังงานส่วนใหญ่ไปกับอะไร เวลาและเงินทั้งหมดของฉันถูกใช้ไปกับสิ่งของและการงานที่จะเสื่อมสลายไปอย่างแน่นอน หรือใช้ในงานรับใช้ของพระเจ้าซึ่งผลนั้นจะอยู่ตลอดชั่วนิรันดร์” ผู้เชื่อซึ่งเรียนรู้ที่จะให้พระเจ้ามาก่อนอย่างแท้จริงนั้นก็สามารถที่จะพักสงบในฤทธิ์อำนาจอันบริสุทธินี้คือ “...และสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดก็จะให้แก่ท่านเช่นเดียวกัน”

พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะจัดเตรียมทุกสิ่งให้แก่คนของพระองค์เองคือประทานทุกสิ่งที่จำเป็น (ฟิลิปปี 4:19) แต่ความคิดของพระองค์เกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นสำหรับเรามักจะแตกต่างจากความคิดของเราและเวลาของพระองค์จะตรงตามความคาดหวังของเราเป็นครั้งคราวเท่านั้น ยกตัวอย่างเช่นเราอาจมองว่าความจำเป็นของเราคือความร่ำรวยหรือความก้าวหน้า แต่ในบางครั้งพระเจ้าก็ทรงทราบดีว่าสิ่งที่จำเป็นสำหรับเราจริงๆ คือช่วงเวลาแห่งความขัดสน ความสูญเสียหรือความสันโดด เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับเราเราเองได้อยู่ในการดูแลที่ดีจากพระองค์

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 gotquestions.org

inspirationword.blogspot


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...