วันพุธที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2564

สวรรค์ พระนิเวศของพระบิดา

 


สถานที่ในสวรรค์

ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่มากมาย ถ้าไม่มีเราคงบอกท่านแล้ว เพราะเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับพวกท่าน

ยอห์น 14: 2

มันเป็นเรื่องสนุกและมีความสุขมากที่ได้ฝันกลางวัน หลายคนอาจเคยวาดฝันถึงบ้านหลังใหญ่ พื้นที่ใช้สอยเยอะๆ ของใช้ครบครันเต็มไปหมด มีหลายห้องนอนให้เลือก มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง  ตอนนี้ให้คุณหยุดฝันได้แล้ว เพราะว่ามันมีสถานที่ที่ดีกว่าสิ่งที่คุณกำลังฝันอยากว่าอยากจะมีบนโลกนี้ และมันเป็นสถานที่ที่ดีกว่าที่ที่คุณเคยฝันไว้เป็นล้านล้านเท่า มันคือบ้านสวรรค์  เป็นสถานที่ที่ไม่มีความทุกข์อีกต่อไป สถานที่แห่งความสุข เป็นสถานที่ที่คุณจะอยู่กับพระเยซูตลอดไป

สวรรค์เป็นสถานที่ที่แปลก เพราะไม่มีใครเคยเห็น แต่ทุกคนอยากจะไป ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วสวรรค์มีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร แต่เราทุกคนเชื่อว่าสวรรค์เป็นสถานที่ที่ดี เป็นที่ที่มีแต่ความสุข เป็นสถานที่สวยงาม และเรามีทฤษฎีมากมายเกี่ยวกับสวรรค์ และมีมากพอที่จะทำให้ทุกคนปรารถนาที่จะไปที่นั่น คำถามคือ เราเตรียมตัวพร้อมแค่ไหนที่จะเข้าอยู่ในสวรรค์? เพราะอย่าลืมว่า ถ้าหากชีวิตเราไม่เข้าเงื่อนไขที่กำหนดไว้ เราก็ไม่สามารถไปได้

เราต้องมีคุณสมบัติใดถึงจะได้เข้าสวรรค์ได้ เราต้องทำแต่ความดีเพื่อจะได้เข้าแผ่นดินสวรรค์หรือเปล่า? เราต้องเป็นสมาชิกคริสตจักรก่อนหรือเปล่าถึงจะเข้าแผ่นดินสวรรค์? เราต้องรักษาบัญญัติ 10 ประการให้ครบก่อนหรือเปล่าเพื่อจะได้เข้าแผ่นดินสวรรค์? เราต้องเป็นคนดีพร้อมเพื่อที่จะได้เข้าแผ่นดินสวรรค์ใช่หรือไม่? ในโรม 6:23 บอกว่า “เพราะว่าค่าจ้างของบาปคือความตาย แต่ของประทานจากพระเจ้าคือชีวิตนิรันดร์ในพระเยซูคริสต์องค์พระผู้เป็นเจ้าของเรา” นี่จึงเป็นคุณสมบัติที่ชัดเจนของการเข้าสวรรค์ ก็คือ ชีวิตต้องไม่มีบาป ดังนั้นทางเดียวที่เราจะเข้าแผ่นดินสวรรค์ได้ก็ด้วย Passport แห่งพระโลหิตของพระเยซูคริสต์เท่านั้น เราถือ Passport ผ่านการเชื่อในพระเยซู ผ่านการต้อนรับพระองค์เป็นพระเจ้าของเรา และเมื่อเราเชื่อวางใจในพระเยซูให้เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของเรา เราก็จะมีชื่ออยู่ในหนังสือแห่งชีวิต และนี่คือหลักฐานยืนยันว่าเรามีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเข้าแผ่นดินสวรรค์ได้

แท้จริงแล้วบนสวรรค์ไม่มีการแบ่งชั้นวรรณะ ไม่มีการแบ่งว่าเพราะเราทำดีมากกว่า จึงได้อยู่สวรรค์ชั้นที่สูงกว่า พระคัมภีร์ไม่ได้บอกเราแบบนั้น เพราะเรารอดได้โดยพระคุณผ่านทางความเชื่อ ไม่ใช่ด้วยการกระทำของเราเอง ดังนั้นสวรรค์จึงมีเพียงชั้นเดียวที่เราทุกคนอยู่ด้วยกัน

เมื่อพระเยซูออกจากโลกเพื่อกลับสู่บ้านสวรรค์ พระองค์ตรัสว่าพระองค์จะทรงเตรียมที่สำหรับเรา พระองค์ไม่ได้หมายความว่า สถานที่แบบบ้านพักตากอาอากาศที่คุณจะมีความสุขแค่ชั่วครั้งชั่งคราว แต่พระองค์หมายถึงสถานที่ที่เราสามารถอยู่ได้ตลอดไป! ถ้าพระเยซูทรงกำลังจัดเตรียมสถานที่ไว้ให้คุณ คุณสามารถพนันได้เลยว่ามันจะต้องเป็นสถานที่ที่เจ๋งมากมากแน่นอน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู ลูกเชื่อในตัวพระองค์และดีใจที่ลูกจะได้อยู่กับพระองค์ตลอดไปในบ้านสวรรค์สักวันหนึ่ง โปรดช่วยให้ลูกแบ่งปันความรักของพระองค์กับผู้อื่นและนำผู้คนมามีส่วนร่วมในแผ่นดินสวรรค์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 siamchristian.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...