วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2564

ปัสกา วันสมโภชที่ยิ่งใหญ่ของคริสตชน

 


ปัสกา... วันสมโภชที่ยิ่งใหญ่ของคริสตชน

พระกายและพระโลหิตของพระคริสตเจ้า เป็นสัญลักษณ์ถึงการสิ้นพระชนม์บนกางเขน และการประทับอยู่จริง ปังและเหล้าองุ่น เปลี่ยนเป็นพระกายและพระโลหิตของพระเยซู บันดาลให้พระคริสตเจ้าผู้ทรงกลับคืนชีพประทับท่ามกลางเรา พระเยซูเจ้าทรงช่วยมนุษยชาติให้รอดจากพันธนาการแห่งบาปด้วยการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ และพระองค์ทรงทำลายแอกแห่งบาปในตัวเรา แต่การกลับคืนพระชนมชีพของพระองค์เป็นพระสัญญาเกี่ยวกับชีวิตใหม่ ทั้งในโลกนี้และในโลกหน้าสำหรับเรา

พระเยซูได้ทำส่วนของพระองค์สำเร็จลงแล้วจากนี้ก็อยู่ที่ตัวเราแล้วว่าจะเลือกดำเนินชีวิตนับจากนี้อย่างไรให้สมกับที่พระเจ้าทรงรักและให้สมกับที่พระเยซูทรงเสียสละบนไม้กางเขน

ให้เราขอบคุณพระเจ้าสำหรับทุกพระพร ในชีวิต ไม่ว่าเราจะต้องเผชิญหน้าอยู่กับอะไรก็ตามให้เราเพ่งมองไปที่พระเยซูคริสต์ และรับรู้ว่าเราจะมีพระองค์อยู่กับเราเสมอไป และเมื่อใดก็ตามที่รู้สึกท้อแท้ใจให้เรารู้ว่าพระเจ้าทรงรักเรามากจนยอมประทานพระบุตรสุดที่รักลงมาเกิดเป็นมนุษย์เพื่อไถ่บาปให้กับเรา เมื่อใดก็ตามที่เราล้มเหลวในชีวิตหรือทำผิดพลาด ทำผิดบาปไป ขอให้เรารู้ว่ามีคนคนหนึ่งที่เสียสละชีวิตเพื่อเราบนไม้กางเขนพระองค์ได้ทรงแบกรับบาปและความเจ็บปวดมากมายและยอมตายโดยไม่มีเงื่อนไขเพื่อเรา

 นับจากวันนี้ให้เราดำเนินชีวิตโดยระลึกถึงความรักที่พระเยซูมีต่อเรา เพราะว่าเราเป็นมนุษย์ที่มีความผิดพลาดแต่ถ้าหากเรารู้ตัวว่าได้เคยทำผิดให้เรากลับใจนับจากนี้ ให้เราหันหลังให้กับบาปและดำเนินชีวิตตามหลักคำสอนของพระเยซูคริสเพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระบิดาของเรา

Kc Love ❤️God

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...