วันจันทร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2564

การประทับอยู่ของพระตรีเอกภาพ

 


การประทับอยู่ของพระตรีเอกภาพ

พวกท่านจงเข้าใกล้พระเจ้า แล้วพระองค์จะเสด็จเข้ามาใกล้ท่าน พวกคนบาปเอ๋ย จงชำระมือให้สะอาด คนสองใจ จงชำระใจให้บริสุทธิ์

ยากอบ 4: 8

พระเจ้าได้ให้คำสัญญาที่เรียบง่าย แต่ยอดเยี่ยมแก่พวกเราว่า ถ้าเราเข้าใกล้พระองค์ พระองค์จะเข้ามาใกล้เรา เมื่อคุณเรียกร้องหาพระเจ้าพระองค์ทรงอยู่ที่นั่นกับคุณ เมื่อคุณต้องการเล่าสิ่งต่างๆให้พระองค์ฟัง พระองค์ก็รับฟังคุณ เมื่อคุณรู้สึกกลัวพระองค์ก็ทรงอยู่ที่นั่นกับคุณ เมื่อคุณรู้สึกโดดเดี่ยว พระองค์คือเพื่อนของคุณ

วันนี้ให้เราเข้าใกล้พระเจ้ามากขึ้น พระองค์มีหลายสิ่งที่อยากจะบอกคุณ มีสิ่งดีๆ มากมายที่พระองค์อยากจะคุยกับคุณ คุณไม่จำเป็นต้องใช้โทรศัพท์ติดต่อเพื่อให้คุณได้เข้าใกล้พระองค์ คุณไม่จำเป็นต้องนั่งเครื่องบินเพื่อให้ได้เข้าไปใกล้พระองค์ คุณเพียงแค่ต้องสละและใช้เวลาส่วนตัวพูดคุยกับพระองค์มากขึ้นกว่าที่เคยทำ อ่านพระคำของพระองค์เพื่อที่คุณจะได้รู้และเข้าใจพระองค์มากขึ้น และหลังจากนั้นให้คุณตั้งใจฟังสิ่งที่พระองค์จะตรัสกับคุณในใจ 

พระวาจาของพระเจ้าวันนี้ได้ให้บทเรียนสำคัญสำหรับเรา และเราควรรนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

ประการแรก เราต้องตระหนักถึงการประทับอยู่ของพระเจ้าในเรา เพราะการดำเนินชีวิตแต่ละวันของเราต้องเผชิญกับสิ่งไม่แน่นอน ความขัดแย้งและการทดลองในรูปแบบต่าง ๆ การประทับอยู่ของพระเจ้าในตัวเราช่วยเราให้สามารถเผชิญกับทุกสถานการณ์ของชีวิต โดยไม่สิ้นหวังและด้วยความกล้าหาญเยี่ยงคริสตชน

ประการที่สอง เราต้องหมั่นอธิษฐานภาวนาและฟังเสียงของพระจิตเจ้า เราต้องใช้เวลาแต่ละวันเพื่อการอธิษฐานภาวนา สนทนากับพระเจ้าและฟังเสียงของพระองค์ เพื่อมีชีวิตสนิทสัมพันธ์กับพระองค์และรักพระองค์ด้วยจริงใจ อีกทั้ง ฟังเสียงของพระจิตเจ้าที่ตรัสกับเราในลักษณะต่าง ๆ เพื่อรู้ถึงแผนการและความช่วยเหลือของพระองค์ ช่วยเราให้รักเพื่อนพี่น้องและมีสันติสุขในจิตใจ

ประการที่สาม เราไม่ได้อยู่ตามลำพัง ปัญหาใหญ่ที่สุดในสังคมปัจจุบันคือความรู้สึกว่าตนเองถูกทอดทิ้ง แต่ละคนต่างดำเนินชีวิตเหมือนคนแปลกหน้าต่อกัน พระเยซูเจ้าทรงประทับอยู่ท่ามกลางเราตลอดเวลา ทรงแบ่งปันความยินดีของพระองค์กับเราและทรงให้อภัยบาปเรา ให้พระองค์นำทางชีวิตเราเพื่อขจัดความรู้สึกโดดเดี่ยวและถูกทอดทิ้งให้หมดสิ้นไป

ผู้มีความเชื่อแท้คือผู้เจริญชีวิตปฏิบัติตามพระวาจาด้วยใจรัก “ผู้ใดรักเรา ผู้นั้นจะปฏิบัติตามวาจาของเรา พระบิดาของเราจะทรงรักเขา พระบิดาจะเสด็จพร้อมกับเรามาหาเขา จะทรงพำนักอยู่กับเขา” (ยน 14:23) มิใช่เราขึ้นไปพบพระเจ้าในสวรรค์ แต่เป็นพระเจ้าทั้งสามพระบุคคลเสด็จมาประทับอยู่กับเรา ใครดำเนินชีวิตในความรักได้สัมผัสความจริงนี้และได้อยู่กับพระเจ้าแล้ว

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

คุณพ่อขวัญ ถิ่นวัลย์

 dondaniele.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...