วันพุธที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2564

ฉันจะได้รับการให้อภัยได้อย่างไร?

 


ฉันจะได้รับการให้อภัยได้อย่างไร?

ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงซื่อสัตย์และเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น

1 ยอห์น 1: 9

เราทุกคนต่างก็ต้องเคยทำบาปและทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องมาบ้าง บาปทิ้งรอยเปื้อนในชีวิตของคุณ ไม่ว่าคุณจะพยายามแค่ไหนคุณก็ไม่สามารถกำจัดมันได้ด้วยตัวเอง แต่คุณรู้ไหมว่าไม่มีสิ่งใดที่คุณทำพลาดไปแล้วพระเจ้าจะไม่สามารถให้อภัยได้ 

คุณเคยรู้สึกผิดหรือรู้สึกว่ามีอะไรติดค้างอยู่ในใจ และไม่สามารถหลุดพ้นไปได้หรือไม่? หากมี ขอเพียงคุณมีความเชื่อและรับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอด ความผิดบาปของคุณก็จะได้รับการให้อภัย

ในพระธรรม (เอเฟซัส 1:7) เขียนไว้ว่า “ในพระเยซูนั้น เราได้รับการไถ่บาปโดยพระโลหิตของพระองค์ คือได้รับการอภัยโทษบาปของเราโดยพระกรุณาอันอุดมของพระองค์” พระเยซูได้ชดใช้หนี้ให้เรา เพื่อเราจะได้รับการอภัยโทษ สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียง ขอให้พระเจ้ายกโทษให้คุณโดยผ่านทางพระเยซู และเชื่อว่าพระเยซูทรงสิ้นพระชนม์เพื่อชำระล้างบาปของคุณ และพระองค์จะทรงยกโทษให้คุณ! 

ในพระธรรม (ยอห์น 3:16-17) ได้กล่าวถึงข้อความอันแสนวิเศษไว้ดังนี้ “เพราะว่าพระเจ้าทรงรักโลก จนได้ทรงประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์ เพราะว่าพระเจ้าทรงให้พระบุตรเข้ามาในโลก มิใช่เพื่อพิพากษาลงโทษโลก แต่เพื่อช่วยกู้โลกให้รอดโดยพระบุตรนั้น”

หลายคนอาจสงสัยว่าการให้อภัย – ง่ายอย่างนั้นเชียวหรือ?

ใช่.! มันง่ายนิดเดียว..เพราะคุณไม่สามารถกระทำสิ่งใดเพื่อมาชำระหรือชดเชยการให้อภัยจากพระเจ้าได้ คุณทำได้เพียงรับจากพระองค์ โดยผ่านความเชื่อ ผ่านทางพระคุณและพระเมตตาของพระเจ้า และถ้าคุณต้องการรับพระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดและรับการให้อภัยโทษจากพระเจ้า นี่คือตัวอย่างคำอธิษฐาน

“ ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์รู้ว่า ได้กระทำบาปต่อพระองค์ และข้าพระองค์สมควรได้รับการลงโทษ แต่พระเยซูคริสต์ทรงรับโทษไปจากตัวข้าพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะได้รับการยกโทษโดยผ่านทางความเชื่อในองค์พระคริสต์ ข้าพระองค์จะหันหลังให้กับความบาปของข้าพระองค์ และขอมอบความไว้วางใจในพระองค์สำหรับการไถ่ข้าพระองค์ให้พ้นจากบาป ขอสรรเสริญสำหรับพระคุณอันยิ่งใหญ่ และการให้อภัยจากพระองค์ ทูลขอในนามพระเยซูคริสต์เจ้า. อาเมน!”

คุณต้องรู้ไว้ว่าการอธิษฐานตามนี้ หรือการอธิษฐานใด ๆ ก็ตาม ไม่ได้ช่วยให้คุณได้รับความรอดได้ เพราะมีเพียงความเชื่อความไว้วางใจในพระเยซูคริสต์เท่านั้นที่ทำให้ความผิดบาปได้รับการอภัย  คำอธิษฐานนี้อาจเป็นวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยแสดงถึงความเชื่อของคุณที่มีในพระเจ้า และเป็นการขอบคุณพระองค์ที่ทรงเตรียมการอภัยโทษให้แก่คุณ .

ข้อไต่ตรอง

วันนี้ให้เราสำนึกและขอโทษในสิ่งที่ทำผิดไป ให้เราเริ่มต้นใหม่ ละทิ้งชีวิตเก่า อย่าเดินในทางบาปอีก จงใช้โอกาสนี้เปลี่ยนแปลงตนเองเพื่อพระองค์ มนุษย์เราไม่มีใครที่สมบูรณ์แบบ และด้วยเหตุนี้เองเราจึงต้องการพระองค์และการชำระล้างในชีวิต ของเรา

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 gotquestions.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...