วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ฉันมีความสุขเมื่อได้ให้ จริงเหรอ?

 




ฉันมีความสุขเมื่อได้ให้ จริงเหรอ?

อ่านจบแล้วคุณจะมีคำตอบให้ตัวเอง แน่นอน!

พระเจ้าทรงเป็นความรัก คนเป็นลูกพระเจ้าจึงต้องมีความรัก คำสอนนี้คอยชี้นำและย้ำเตือนฉันอยู่เสมอว่า ความรักมิใช่การได้รับมา หากแต่คือ"การให้ไป" ที่ผ่านมาหลายเหตุการณ์ตอกย้ำและสอนให้ฉันเข้าใจว่าความรักมิใช่การได้ครอบครอง หรือแม้แต่ความคาดหวังแต่อย่างใด หากแต่คือ "การได้เป็นส่วนหนึ่งที่เติมเต็มความสุข" ให้กับคนที่ฉันห่วงใย ก็พอแล้ว
พระเจ้าสร้างหัวใจคนเราใหญ่เท่า 'กำมือ' ก็เพื่อเราจะสามารถ 'ให้' ได้เต็มกำลัง เพราะขนาดการให้มิใช่วัดที่ขนาดของมือ แต่วัดที่ขนาดของใจ และตัวฉันเองก็สามารถให้ได้เท่าที่ฉันรักเท่านั้น!
และที่ฉันเรียนรู้ที่จะให้ มิใช่เพราะฉันมีมากมาย แต่เพราะฉันรู้และเข้าใจดีว่า 'การไม่มี' มันเป็นอย่างไร? ความโดดเดี่ยวมันเป็นอย่างไร ฉะนั้นหากวันนี้พระเจ้าอวยพรให้ฉันมีเพิ่มขึ้น ฉันจึงไม่ได้มีไว้เพื่อ 'อวด' แต่มีเพื่อให้ฉัน 'รับผิดชอบ' "ช่วยเหลือ" ในฐานะ 'ผู้ให้' ที่ซื่อสัตย์มากขึ้น พระวจนะสอนฉันว่าจงทำทุกสิ่งดีเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า แล้วสิ่งที่เราทำจะแสดงให้คนอื่นได้เห็นถึงความรักของพระองค์ผ่านทางการกระทำของเรา และอาจนำเขาเข้ามารู้จักกับพระองค์มากขึ้น
ที่สำคัญฉันรู้ "ทุกสิ่งเป็นของพระเจ้า และฉันคือ 'ผู้อารักขา' ฉันจึงพยายามเตือนตัวเองเช่นโยบว่า 'ข้ามาจากครรภ์ตัวเปล่า และข้าจะกลับไปตัวเปล่า พระยาห์เวห์ประทาน. '" (1คร.4:1-2, 10:26, โยบ 1:21) หน้าที่หลักของฉันในฐานะผู้อารักขา คือ ต้องซื่อสัตย์ต่อสิ่งที่พระเจ้า [ผู้เป็นเจ้าของแท้จริง] ประทานให้ ระวังอย่า 'กอบ โกย กิน โกง' แต่จงให้ เพราะสิ่งที่ฉันทำเพื่อตัวเองจะตายไปกับฉัน แต่สิ่งที่ฉันเลือกจะทำเพื่อคนอื่นจะยังคงอยู่กับพวกเขาต่อไป
ฉันจงพยายามระลึกถึงพระสัญญานี้ให้ขึ้นใจ "จงให้เขา แล้วพวกท่านจะได้รับด้วยแบบยัดสั่นแน่นพูนล้นเต็มหน้าตักของท่าน เพราะว่าเมื่อท่านตวงให้เขาเท่าไร ท่านก็จะได้รับการตวงกลับคืนไปเท่านั้นเช่นกัน" (ลก.6:38) เพื่อว่า ฉันจะได้มีความสุขในการให้ได้อย่างแท้จริง
พระเจ้ารักฉัน พระเยซูคริสต์ยอมสละชีวิตเพื่อเราทุกคน การให้ครั้งนี้ยิ่งใหญ๋เกินพอสำหรับผู้เล็กน้อยอย่างฉันแล้ว และเมื่อฉันตระหนักถึงความจริงในข้อนี้ ฉันจึงไม่ขัดสนสิ่งใดอีกเพราะฉันมีพระคริสต์นำทาง และฉันจะพยายามส่งต่อความรักนี้ต่อไปให้กับคนอื่นๆที่ต้องการ
GOD LOVE YOU
พระเจ้ารักคุณ



ขอบคุณบทความจาก
พระวจนะที่มีชีวิต

ขอบคุณรูปภาพจาก

คริสตจักรบูรณาการโดย อ.โอฬาริก ศรีวงศ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...