วันอาทิตย์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ขออย่ายอมแพ้

 


ขออย่ายอมแพ้

การต่อสู้อย่างเต็มกำลังเพื่อความเชื่อ

แต่ท่านผู้เป็นคนของพระเจ้า จงหลีกหนีจากสิ่งเหล่านี้ และจงใฝ่หาความชอบธรรม ทางพระเจ้า ความเชื่อ ความรัก ความทรหดอดทน และความสุภาพอ่อนโยน

1 ทิโมธี 6:11

โทมัส เอดิสันเป็นคนคิดค้นประดิษฐ์หลอดไฟฟ้า หากไม่มีผลงานของเขาวันนี้เราอาจจะยังต้องอ่านหนังสือใต้แสงเทียนอยู่ก็เป็นได้ และมันอาจจะไม่มีทีวี หรือแม้แต่คอมพิวเตอร์เหมือนอย่างทุกวันนี้  ระหว่างทางเอดิสันล้มเหลวหลายครั้ง เขาใช้เวลานานพอสมควรในการคำนวณว่าจะทำให้หลอดไฟทำงานได้อย่างไร ทำอย่างไรถึงจะมีประสิทธิภาพ คุณไม่ดีใจเหรอที่เขาไม่คิดยอมแพ้ ? เพราะถ้าเขายอมแพ้ในวันนั้น เราอาจจะยังไม่มีหลอดไฟในวันนี้

พระวจนะตอนนี้อยากนำมาหนุนพี่น้องทุกคน  วันนี้อาจมีหลายคนอยากจะยอมแพ้ในเรื่องบางเรื่อง เราคงเคยได้ยินคำคำนี้ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ใครหลายคนอาจจะมีคำถามว่า ฉันก็ทำแต่สิ่งดีแต่ทำไมชีวิตฉันถึงยังต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆมากมายอยู่ละ?

ทำดีได้ดีมีที่ไหน ทำชั่วได้ดีมีถมไป …. ถ้าแบบนี้ ฉันยอมแพ้เสียดีกว่าไหม?

แต่พระวจนะของพระเจ้าบอกว่า “อย่าให้เราเมื่อล้าในการทำดี”  เพราะว่า ถ้าเราไม่ท้อใจ ไม่ยอมแพ้ เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควรแน่นอน …. อาเมน !

พระวจนะของพระเจ้า หนุนใจเราว่า จงอย่ายอมแพ้ ไม่ว่าสภาพชีวิต หรือความคิดของเรา จะย่ำแย่มากเพียงไร มารซาตาน ต้องการแย่งชิงพื้นที่ในชีวิตของเรา ส่วนไหนที่โดนมันขโมยไป  จงยึดคืนกลับมา แม้มันจะได้ทีละนิด ทีละคืบก็จงแย่งชิงกลับคืนมา

แต่มันยากนะ ! คุณอาจจะมีคำถามว่า แล้วฉันควรจะทำอย่างไร? พระวจนะบอกว่า อย่าพึ่งพากำลังของตัวเอง ความหมายในที่นี้คืออย่าหลงคิดว่าตนมีดีมากพอจนไม่ต้องพึงพระเจ้า  ในสุภาษิต 3:5 กล่าวว่า จงวางใจในพระยาห์เวห์ด้วยสุดใจของเจ้า และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง

ใน กาลาเทีย 6:9 อัครสาวกเปาโลได้หนุนใจพวกเราทุกคนให้สู้ อย่ายอมแพ้และทำดีต่อไป นอกจากนี้คำว่าทำดี ยังหมายถึง การเชื่อฟังพระวจนะด้วย

บางครั้งชีวิตอาจไม่ได้เป็นไปตามที่คุณต้องการ แต่คุณต้องจำไว้ว่ามีหลายครั้งที่คุณต้องพยายามต่อไปแม้ว่ามันจะยากก็ตาม อัครสาวกเปาโลสนับสนุนทิโมธีให้ใฝ่เพียรซึ่งหมายถึงการไม่ยอมแพ้ต่ออะไรง่ายๆ นั่นเป็นคำแนะนำที่ดีสำหรับคุณด้วย วันนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตคุณ ขออย่ายอมแพ้. เพราะสิ่งที่ดีที่สุดที่พระเจ้ามีไว้ให้คุณอาจต้องใช้ความพยายามเล็กน้อย และรอเวลาของพระองค์

ในพระวจนะของพระเจ้า กาลาเทีย 6:9 บอกว่า อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี เพราะว่าถ้าเราไม่ท้อใจแล้ว เราก็จะเก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร   เพราะความเชื่อ คือความมั่นใจในถ้อยคำของพระเจ้า และมั่นใจในการช่วยกู้ของพระองค์ ดังนั้น “จงอย่ายอมแพ้” อาเมน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกอย่าเป็นคนขี้เกียจ แม้ว่าลูกจะรู้สึกท้อแท้กับปัญหาและอุปสรรค  ขอโปรดเสริมกำลังเพื่อให้ลูกอดทนและพยายามต่อไป โปรดช่วยให้ลูกบากบั่นมุ่งไปสู่หลักชัย อย่าให้ลูกหยุดและจมอยู่กับที่ และอย่าให้ลูกหลงลืมความจริงที่ว่าพระองค์จะไม่ทอดทิ้งลูก ขอให้ลูกมีความหวัง และวางใจ  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

Emunahinyeshua


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...