วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

พระคำของพระเจ้า



 ในทุกวันใหม่พระคำของพระเจ้าคอยเตือนฉันเรื่อง

- การแบ่งปัน การให้
- การไม่คาดหวัง
- อย่านินทา หรือร่วมฟังคำซุบซิบนิทา
- การเลือกเพื่อน
- การให้เกียรติคนอื่น
- การอภัย
- จะทำอย่างไรเมื่อเจอแรงกดดันจากคนรอบข้าง
- ความอดทน อดกลั้น
- อย่าหลงตนเอง
- อย่าพูดบ่น แต่รับผิดชอบหน้าที่ของตนไป
- อย่าเปรียบเทียบ
- พระเจ้่าทรงเป็น คามรัก
- การดูแลการปกป้องคนอื่น คนที่เรารัก
- ทำยังไงเราจะได้ไปสวรรค์ด้วยกันกับคนที่เรารัก
- การรู้จักรักตนเอง
- ความซื่อสัตย์
- การเป็นมิตรที่ดี ต่อคนอื่น
- ความบริสุทธิ์ หมายถึงการหันหลังให้บาป
- การให้กำลังใจกันและกัน มีวาจาดี
- การไปนมัสการพระเจ้าที่โบสถ์
- ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ
- การมีความสุขกับวันนี้
- การจัดลำดับความสำคัญในชีวิต
- การรู้จักควบคุมตนเอง
- การอธิษฐานเพื่อผู้อื่น
- การยืนหยัดในความเชื่อ
- การเป็นตัวอย่างที่ดี
- การเป็นคนที่เชื่อถือได้
- การเป็นมิตรกับทุกคน
- รู้จักคิดก่อนพูด และไม่ต้องพูดทุกสิ่งที่คิด
จริงๆแล้วมีอีกมากมายหลายเรื่องที่พระองค์ทรงสอนและอยากให้ฉันเรียนรู้และเติบโตมากขึ้น หลายเรื่องที่กล่าวมา บอกกันตามจริงฉันเองก็ยังไม่ได้ทำครบถ้วนหรือดีพอ และมีล้มเหลวบ้าง (ตามสถานการณ์และตัวบุคคล) แต่ในทุกวันใหม่ฉันก็มีข้อตั้งใจให้กับตัวเองอยู่เสมอ วันนี้จะต้องไม่ล้มเหลวเหมือนเมื่อวาน อาจทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ฉันคิดว่ามันก็ยังดีกว่าคนที่ไม่พยายามทำ ที่ฉันพยายามมากขึ้นไม่ใช่เพื่อให้คนอื่นมารัก หรือมาเข้าใจฉัน แต่ฉันทำเพื่อตัวฉันเองและเพื่อพระองค์ และเพราะพระองค์ฉันจึงสามารถทำมันได้โดยไม่มีข้อแม้

พระองค์แสนดี
KC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...