วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การออกกำลังกายฝ่ายวิญญาณ

 


การออกกำลังกายฝ่ายวิญญาณ

เพราะฉะนั้น เมื่อเรามีพยานมากมายอยู่รอบข้างอย่างนี้แล้วก็ขอให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่ และบาปที่เกาะแน่น ขอให้เรายังคงวิ่งแข่งด้วยความทรหดอดทนในการแข่งขันที่อยู่ข้างหน้าเรา

ฮีบรู 12: 1

มีคนเขาบอกว่า “สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกาย” วันนี้อยากบอกพี่น้องเช่นกันว่า “สุขภาพฝ่ายวิญญาณดีไม่มีขาย อยากได้ต้องทำตามพระวจนะของพระเจ้า”

ทุกๆ ปี เรามักไปตรวจสุขภาพร่างกาย บางครั้งก็ประเมินสุขภาพทางการเงินในช่วงสิ้นปี หรือช่วงยื่นภาษี และบางทีก็มีประเมินผลงานในออฟฟิศ แต่เราได้ใช้เวลาในการตรวจสุขภาพฝ่ายวิญญาณบ่อยแค่ไหน?

บทเรียนทางวิญญาณทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณเติบโตไปพร้อมกับพระเจ้า ไม่ว่าจะเป็นการอธิษฐาน-การอดอาหาร-การศึกษาพระคัมภีร์และอื่น ๆ ทั้งหมดทำให้คุณมีกำลังฝ่ายวิญญาณเพิ่มขึ้น  แต่คุณต้องหมั่นทำต่อไปอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องเพื่อให้มันเข้มแข็งขึ้น มันก็เหมือนกับการแข่งขันในสนามวิ่ง ยิ่งวิ่งคุณก็ยิ่งไปได้ไกลเท่านั้น แต่ถ้าคุณหยุดวิ่งคุณจะสูญเสียความอดทนที่ได้ทำมาโดยสูญเปล่า มันเหมือนกันกับการไปโรงเรียนด้วย ถ้าคุณหยุดเรียน ไม่ตั้งใจศึกษาหาความรู้ ผลการเรียนของคุณจะแย่ลงไปเช่นกัน 

เราทุกคนที่เชื่อพระเจ้า ต่างก็ได้รับพระวิญญาณบริสุทธิ์เข้ามาประทับสถิตในชีวิตของเราแล้ว แต่พระเจ้าต้องการที่จะให้ชีวิตของเราถูกครอบครองและเต็มล้นด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์อยู่เสมอ เพื่อพระองค์จะขับเคลื่อนชีวิตของเราด้วยพลังฤทธิ์เดชของพระองค์ไปสู่ชัยชนะ ความสำเร็จในการดำเนินชีวิต มีสุขภาพฝ่ายวิญญาณที่ดี

หากการออกกำลังกายประจำช่วยทำให้ร่างกายมนุษย์แข็งแรงขึ้นฉันใด การศึกษาพระวจนะของพระเจ้าก็ช่วยให้ชีวิตฝ่ายวิญญาณของเราเข้มแข็งขึ้นฉันนั้น การออกกำลังกายฝ่ายวิญญาณคือ เราต้องรู้ เข้าใจ และปฏิบัติตามพระวจนะ ชีวิตของเราจึงจะมีชนะได้ เราต้องขะมักเขม้น เอาจริงเอาจังในการฟัง อ่าน ศึกษา ค้นคว้า ใคร่ครวญพระวจนะ ไม่ละเลย หลีกเลี่ยง จากพระวจนะของพระเจ้า ( โยชูวา 1.7-8) นำชีวิตเข้าสู่ พระวจนะของพระเจ้า แล้วชีวิตของเราจะประสบความสำเร็จ และมีชัยชนะในการดำเนินชีวิต

พระเจ้าทรงรักคุณเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น และถ้าคุณต้องการอยู่ใกล้พระองค์ให้มากที่สุดก็อย่าหยุดอธิษฐานและเรียนรู้เกี่ยวกับพระองค์ จงแสวงหาพระองค์ผ่านพระคำของพระองค์ให้มากขึ้นทุกวัน พระเจ้ารอคอยวันที่คุณจะใช้เวลาร่วมกับพระองค์ดังนั้นจงทำให้ดีที่สุด

คำถามสำหรับการพิจารณา

คุณรู้หรือไม่ว่าคุณกำลังเติบโตฝ่ายวิญญาณอยู่หรือเปล่า?

คุณบอกได้หรือไม่ว่าการเติบโตฝ่ายจิตวิญญาณของคุณนั้นเจริญขึ้นหรือตกต่ำลง และคุณควรจะทำอย่างไรต่อไป? เมื่อรู้คำตอบของตนเองแล้ว วันนี้ก็ยังไม่สายที่คุณจะหันมาออกกำลังกายฝ่ายวิญญาณให้มากขึ้นทุกวัน

ขอให้พระเจ้าเติมเต็มชีวิตของเราด้วยพระวิญญาณบริสุทธิ์ของพระองค์และขับเคลื่อนชีวิตของเราให้ก้าวไปสู่พระพรของพระเจ้าที่จัดเตรียมไว้สำหรับเราทุกคน ขอให้เราเป็นคริสตชนที่มีสุขภาพฝ่ายวิญญาณที่ดี อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

siriwattanachurch.blogspot

Christlike


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...