วันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

ความรักของพระเจ้า

 


ให้เราแทนที่ความโกรธเกลียดด้วยความรักของพระเจ้า

พระเยซูตรัสว่า “พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงยกโทษพวกเขาเพราะเขาไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร” แล้วพวกเขาก็เอาฉลองพระองค์มาจับฉลากแบ่งกัน

ลูกา 23:34

เมื่อพระเยซูถูกตรึงอยู่บนไม้กางเขน มีคนเอาฉลองพระองค์มาจับฉลากแบ่งกันอย่างสนุกสนาน  ที่จริงพระองค์สามารถแก้แค้นได้ พระองค์าสามารถเรียกกองทัพเทวดามาช่วยพระองค์และกำจัดคนเลวได้ในตอนนั้นเลย แต่พระองค์ไม่ทำ แม้ในขณะที่ต้องทนทุกข์อยู่บนไม้กางเขนพระองค์ยังทูลขอให้พระเจ้าผู้เป็นพระบิดาทรงยกโทษให้พวกคนเหล่านั้นเพราะพวกเขาไม่รู้หรอกว่าตัวเองกำลังทำบาปอะไรอยู่ แทนที่พระองค์จะแสดงความเกลียดชังแต่พระเยซูเลือกที่จะแสดงความรักของพระเจ้าออกมาแทน

พลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกนี้คือความรัก วิถีแห่งความรักคือทางที่ถูกต้อง พระเยซูไม่ได้โกรธผู้ที่ทำร้ายพระองค์ แต่พระองค์ตรัสว่า “…พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงยกโทษพวกเขาเพราะเขาไม่รู้ว่ากำลังทำอะไร…” (ลูกา 23:34) ดังนั้นทำไมเราจึงโกรธคนที่พูดหรือทำบางสิ่งที่ไม่ดีกับเราและเอาแต่สาบแช่งกันไปมา

ในฐานะคริสตชนคนหนึ่ง วิธีที่ดีที่สุดในการบอกเพื่อนๆของเราเกี่ยวกับพระเจ้า นั่นคือแสดงให้พวกเขาเห็นถึงความรักและเมตตา ความมีพระทัยดีของพระองค์ เหมือนที่พระองค์ทรงทำให้เป็นแบบอย่าง เมื่อต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดใจกับเพื่อนมนุษย์ ให้เราลองถามตัวเองว่า พระเยซูจะแสดงความรักออกมาอย่างไรหากพระองค์ต้องตกอยู่ในสถานการณ์ที่เรากำลังเจอ จากนั้นลงมือทำเช่นนั้น และคอยดูว่าผู้คนจะตอบสนองอย่างไรกับท่าทีของเรา  

จริงๆแล้วมนุษย์เราทุกคนต้องการความรัก และก็มีบางคนที่เขาอาจไม่เคยได้รับความรักอย่างที่เขาต้องการ หรืออย่างที่เขาสมควรจะได้รับมาก่อน นี่จึงเป็นสาเหตุทำให้เขาพูดหรือกระทำสิ่งที่ไม่สมควรทำต่อเรา ดังนั้นแทนที่เราจะหงุดหงิด โกรธเกลียด กับสิ่งที่คนเหล่านั้นพูดหรือปฏิบัติไม่ดีต่อเรา ขอให้เราแทนที่ความโกรธนั้นด้วยการเป็นแสงสว่างให้กับเขา โดยการแสดงความรักของพระเจ้าต่อทุกคนที่อยู่รอบตัวเรา ผ่านท่าทีที่คุณจะแสดงตอบกลับการกระทำร้ายๆของพวกเขา และการให้อภัยคือการให้ที่ดีที่สุด

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู ข้าพระองค์ขอบพระคุณพระองค์สำหรับความรักของพระองค์ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดในชีวิตของข้าพระองค์ ข้าพระองค์อยากรักอย่างไม่มีเงื่อนไข ขอพระองค์โปรดช่วยให้ข้าพระองค์ได้รู้จักรักและเมตตาคนอื่นเหมือนอย่างที่พระองค์อยากให้ข้าพระองค์รัก ข้าพระองค์รู้ว่าตัวข้าพระองค์นั้นไม่ได้รู้ดีไปทุกเรื่อง และข้าพระองค์เต็มใจที่จะเรียนรู้จากพระองค์ ข้าพระองค์ต้องการดำเนินชีวิตในสันติสุข ความยินดี และพระพร เป็นอิสระจากความโกรธและความเกลียดชัง อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

rorthai.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...