วันพุธที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2564

การเป็นมิตรแท้

 


การเป็นมิตรแท้

มีเพื่อนบางคนนำความหายนะมาให้

แต่มีสหายที่ใกล้ชิดยิ่งกว่าพี่น้อง

สุภาษิต 18:24

เมื่อคุณหลงใหลในบางสิ่งนั่นหมายความว่าคุณได้ชอบมันอย่างมากจนคุณแทบจะทำทุกอย่างเพื่อมัน ตัวอย่างเช่นบางคนหลงใหลในกีฬา -หนังสือ-เกม-ทีวี หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ของมิตรภาพ

เห็นได้ชัดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราคริสตชนควรจะหลงใหลควรจะเป็น”พระเจ้า” เพราะว่าพระองค์ต้องการให้คุณหลงใหลในการมีความสัมพันธ์อันดีกับพระองค์ พระองค์เห็นความสำคัญของการเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน และการรักษาสัมพันธ์อันดีนั้นให้คงอยู่ตลอดไป   พระองค์ต้องการเห็นคุณเป็นเพื่อนแท้ให้กับเพื่อนๆของคุณ พระองค์อยากให้คุณเป็นคนที่ห่วงใยพวกเขาด้วยความรักที่จริงใจและอยู่เคียงข้างพวกเขา คอยเป็นกำลังใจให้พวกเขาอยู่เสมอเมื่อพวกเขาต้องการคุณ

ถ้าคุณมีเพื่อนสักคนที่คุณรักก็ให้แน่ใจว่าคุณได้ห่วงใย ใส่ใจพวกเขาอย่างดีแล้ว พระเจ้าทรงรักสิ่งนี้ เมื่อพระองค์มองเห็นประชากรของพระองค์ร่วมมือกันและแบ่งปันความรักของพระองค์ให้กันและกัน นี่ก็เป็นที่พอพระทัยพระองค์แล้ว

มิตรภาพในเพื่อนคริสเตียนเป็นสิ่งล้ำค่า เพราะมันจะช่วยยึดโยงเราเข้ากับสิ่งล้ำค่าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา เป็นเรื่องจริงที่เราต้องการเพื่อนเพื่อคอยช่วยให้เราเห็นผลของการไม่เชื่อฟังต่างๆ และยังต้องการให้พวกเขาคอยกระตุ้นให้เราเป็นผู้ที่เชื่อฟังที่ดี บ่อยครั้งการได้รับกำลังใจช่วยให้เราเชื่อฟังพระเจ้าได้มากกว่าที่เราจะทำมันเพียงลำพัง

หากชีวิตไร้เพื่อนคริสเตียนที่หนุนจิตชูใจอย่างซื่อสัตย์ ก็คงจะง่ายที่ตัวเราจะจมอยู่ในสภาพไร้เรี่ยวแรง แม้ตัวเราจะไม่ถึงขนาดกับไม่เชื่อฟังพระเจ้า แต่การสู้เพียงลำพังมันก็ทำให้เรากลัวที่จะก้าวออกไปด้วยความเชื่อได้

พระเยซูทรงเป็นอาหารแห่งชีวิตของเรา เป็นน้ำธำรงชีวิต เป็นไข่มุกล้ำค่า เป็นแสงนำทาง เป็นผู้ฟื้นคืนชีวิตเรา เป็นทุกสิ่งของชีวิตเรา เรื่องร้ายแรงที่สุดต่อจิตวิญญาณเราคือ การละทิ้งการติดสนิทในพระองค์ ละทิ้งการติดตามพระองค์ ละทิ้งการพบความสุขความยินดีในพระองค์

ดังนั้นของขวัญที่ดีที่สุดซึ่งเพื่อนสามารถให้ได้คือ ความมุ่งมั่นที่จะต่อสู้เพื่อให้ได้ความยินดีและสัมพันธภาพของเรากับพระคริสต์ ในทางกลับกัน การบิดเบือนมิตรภาพที่แย่ที่สุดเกิดขึ้นเมื่อเพื่อนคนหนึ่งชักจูงหัวใจเราออกห่างจากทางของพระเจ้า แม้ว่าเขาจะทำมันโดยไม่ตั้งใจก็ตาม

คุณอาจมีคำถามเมื่ออ่านจบว่า “แล้วใครละที่เป็นมิตรแท้ของเรา?”

แต่คำถามที่ดีกว่านั้นก็ คือ “ตัวเราเองจะสำแดงความเป็นมิตรแท้ที่คอยย้ำเตือนเพื่อนเราว่า ใครคือคนที่สำคัญที่สุด และสิ่งใดสำคัญที่สุดในชีวิตและจิตวิญญาณ ได้อย่างไร?” 

วันนี้คุณทำหน้าที่เป็นเพื่อนที่ดีให้กับใครบ้างหรือยัง?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู โปรดช่วยให้ข้าพระองค์รู้จักห่วงใย ใส่ใจผู้อื่นให้มากที่สุดให้เหมือนกับที่ข้าพระองค์รักและเป็นห่วงตัวเอง โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เป็นเพื่อนแท้ในทุกๆมิตรภาพที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

Christlike

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...