วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564

ข้าพเจ้าเผชิญได้ทุกอย่างโดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

 


ฉันต้องทำได้

ข้าพเจ้าเผชิญได้ทุกอย่างโดยพระองค์ผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า

ฟิลิปปี4:13

ถ้าคุณเริ่มต้นด้วยการคิดว่า  ฉันคงทำไม่ได้หรอก มันก็จะทำไม่ได้จริงๆ อย่างที่คุณพูด ยกตัวอย่าง ตัวคุณเองเป็นคนที่ชอบงานศิลปะ แต่คุณชอบตัดพ้อตนเองอยู่บ่อยๆว่า ฉันไม่เก่งเลย ฉันไม่มีหัวคิดสร้างสรรค์เหมือนคนอื่นเลย เมื่อพูดกับตัวเองแบบนี้ทุกวันมันก็ทำให้ตัวคุณไม่มีความกระตือรือร้นที่จะฝึกฝน หรือพัฒนาฝีมือ จนตัวคุณเองหมดกำลังใจและเลิกทำไปในที่สุด 

ในทางกลับกัน  หากคุณพิ่มความมั่นใจให้ตนเอง โดยการบอกกับตัวเองว่านี่คือสิ่งที่ฉันชอบ ฉันจะพยายามเรียนรู้มันให้มากขึ้น ฉันจะหาข้อมูลให้มากขึ้น ฉันจะฝึกฝนให้มากขึ้น ไม่ว่าผลจะออกมาแบบไหน ฉันก็ยังมีความสุข เพราะอย่างน้อยฉันก็ได้พยายามทำมันแล้ว ทัศนคติที่ดีจะช่วยให้เราก้าวผ่านข้อจำกัดต่างๆไปได้ การจดจ่อกับสิ่งที่เรารักจะช่วยทำให้เรามีความสุขและสนุกไปกับมัน 

ไม่ว่าใครก็ต้องมีสิ่งที่ตนเองทำได้ดีที่สุด ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง ยก ตัวอย่างเช่น พูดเก่ง ร้องเพลงเก่ง เล่นกีฬาเก่ง เต้นเก่ง เอ็นเตอร์เทนคนเก่ง ทำอาหารเก่ง ทำงานบ้านเก่ง เรียนเก่ง ทำงานเก่ง ขายของเก่ง ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ขอให้คุณลองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบดูก่อน 

ในโลกใบนี้ไม่มีใครเก่งครบไปเสียทุกอย่าง หากวันนี้ผลที่ออกมายังไม่ดีตามที่คาดหวังไว้ ก็อย่าพึ่งหมดหวัง หรือหมดกำลังใจไปเสียก่อน  อย่าปล่อยให้มันมาทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจ จนไม่กล้าที่จะลองทำอย่างอื่น หรือไม่กล้าแม้แต่จะเริ่มต้นใหม่อีก 

การที่คุณไม่สามารถทำสิ่งที่คุณชอบได้ดี  นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะทำกิจกรรมอย่างอื่นได้ไม่ดี ตามไปด้วย  อย่าลืมที่จะให้โอกาสตัวเองได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ  

ให้คุณลองคิดถึงบรรดาสาวกของพระเยซู หรือบุคคลสำคัญต่างๆในพระคัมภีร์ มีหลายครั้งที่พวกเขา พูดว่า "ฉันทำไม่ได้!" แต่ด้วยพระองค์ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ ขอบคุณพระเจ้าที่พวกเขาไม่ยอมแพ้  ดังนั้นคุณเองก็ต้องไม่ยอมแพ้เช่นกัน 

วันนี้ให้คุณพูดกับตัวเองใหม่ว่า “ฉันต้องทำได้ ฉันจะลองพยายามดูสักตั้ง”   ขอแค่ได้ลองสักครั้ง แม้ผลจะออกมาแบบไหนฉันก็จะไม่เสียใจ เพราะอย่างน้อยฉันก็ได้พยายามทำมันอย่างเต็มที่แล้ว  การได้ลองทำมันก็ยังดีกว่าการไม่ได้ลงมือทำอะไรเลย  

จงจำไว้ว่าพระเจ้าคือแหล่งพละกำลังที่สำคัญที่สุด หากมีพระเจ้า ชีวิตของเราก็มีโอกาสเป็นไปได้ในทุกสิ่ง คุณสามารถทำทุกสิ่งได้ผ่านทางพระคริสต์ พระองค์เป็นผู้ที่ให้ความแข็งแกร่งแก่คุณ โดยพระองค์คุณจะเผชิญทุกอย่างได้ 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณ ที่ช่วยเตือนลูกว่าลูกจะสามารถทำทุกสิ่งได้ผ่านทางพระคริสต์ โปรดทรงเสริมกำลังให้กับลูก ขอทรงช่วยให้ลูกได้อยู่ใกล้กับพระองค์ในวันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...