วันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2564

พระเจ้าทรงรักโลกนี้

 


พระเจ้าทรงรักโลกนี้

พระเจ้าทรงรักโลกดังนี้ คือได้ประทานพระบุตรองค์เดียวของพระองค์ เพื่อทุกคนที่วางใจในพระบุตรนั้นจะไม่พินาศ แต่มีชีวิตนิรันดร์

ยอห์น 3:16

คุณเคยนึกสงสัยไหมว่าโลกใบนี้ใหญ่แค่ไหน? มันมีตั้งเจ็ดทวีป- หลายร้อยประเทศ -และมนุษย์เป็นพัน ๆล้านคน ว้าวเลยใช่ไหม. มันดูเยอะมาก ผู้คนล้วนต่างที่มา ต่างภาษา มีหลากหลายประเภท.. พระเจ้าจะทรงตามทันพวกเราทุกคนได้อย่างไร? (พระองค์พูดภาษาฮีบรูหรือไม่ก็ ฝรั่งเศส -รัสเซีย -ไทย- อังกฤษรึป่าวนะ?)

เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการว่าพระเจ้าผู้เป็นบิดาของเราจะรักลูกๆ ของพระองค์ทั้งหมดที่มีจำนวนนับพันล้านๆคนได้เท่าๆกันได้อย่างไร แต่ไม่ต้องกังวล หรือสงสัยในความรักของพระองค์. มันไม่สำคัญเลยว่าคุณจะอาศัยอยู่ในประเทศจีน อยู่ในแอฟริกา ไทย หรือในสหรัฐอเมริกา เหนือ ใต้ ออก ตก พระเจ้าทรงรักคุณ!พระองค์ไม่กังวลเกี่ยวกับสีผิวของคุณ ไม่สนว่าคุณสูงเท่าไหร่ ไม่สนว่าคุณพูดภาษาอะไร ไม่ว่าคุณจะอาศัยอยู่ในกระท่อมหรือบ้านหรู พระองค์ก็ทรงรักเราทุกคนที่อาศัยอยู่ในโลกใบนี้

มาดูคัมภีร์ของวันนี้กัน มันอาจจะเป็นสิ่งที่คุ้นเคยมาก พระเจ้าทรงมีความรักมากมายต่อเราทุกคน พระองค์คือพระผู้สร้าง พระองค์ทรงเต็มใจส่งพระบุตรเพียงองค์เดียวของพระองค์มายังโลกนี้เพื่อสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนเพื่อไถ่บาปของพวกเรา  พระองค์ทรงทำเช่นนี้ ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วเราไม่สมควรจะได้รับ "แต่พระเจ้าทรงสำแดงความรักของพระองค์แก่เราทั้งหลาย คือขณะที่เรายังเป็นคนบาปอยู่นั้น พระคริสต์ได้ทรงสิ้นพระชนม์เพื่อเรา" (โรม 5:8)

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกรู้สึกทึ่งกับจำนวนประชากรที่พระองค์ทรงสร้าง แต่ลูกรู้สึกทึ่งมากขึ้นไปอีกเมื่อรู้ว่าพระองค์ทรงรักพวกเราทุกคนอย่างเท่าเทียมเหมือนกันหมด ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักที่ยิ่งใหญ่ ลูกรู้ตัวดีว่าลูกเป็นคนบาป ลูกไม่สมควรที่จะได้รับพระเมตตาจากพระองค์ แต่พระองค์ก็ทรงสำแดงความรักผ่านทางพระคริสต์มายังเรา ขอให้ข้อพระคัมภีร์ในวันนี้เตือนใจลูกตลอดการดำเนินชีวิตในแต่ละวันด้วยเถิดพระเจ้าข้า  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...