วันจันทร์ที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2564

มีสามัคคีธรรมกับคนของพระเจ้า

 


มีสามัคคีธรรมกับคนของพระเจ้า

แต่รูธตอบว่า “ขอแม่อย่าวิงวอนให้ลูกจากแม่หรือเลิกตามแม่กลับไปเลย เพราะแม่จะไปไหนลูกจะไปด้วย และแม่จะอาศัยอยู่ที่ไหนลูกก็จะอยู่ที่นั่นด้วย ชนชาติของแม่จะเป็นชนชาติของลูก และพระเจ้าของแม่ก็จะเป็นพระเจ้าของลูก

รูธ 1:16

“สามัคคีธรรม” มาจากคำในภาษากรีก koinonia แปลได้ว่า “หุ้นส่วนกัน” “ติดต่อกัน” หรือมี “สามัคคีธรรมกัน”

เมื่อคุณเดินไปกับพระเจ้า คุณก็อยากอยู่กับคนของพระเจ้า เมื่อคุณมีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า และศึกษาพระคำของพระองค์ คุณก็อยากจะพูดคุยแบ่งปันกันในท่ามกลางพี่น้องคริสเตียน คุณอยากอยู่ในท่ามกลางผู้เชื่อด้วยกันและเป็นธรรมดาที่เราต้องดูแลเอาใจใส่กัน อธิษฐานเผื่อกัน ช่วยเหลือกัน อย่างเป็นธรรมชาติ คนที่อยู่ห่างจากการมีสามัคคีธรรมกับพระเจ้า ก็มักจะอยู่ห่างจากการมีสามัคคีธรรมกับผู้เชื่อคนอื่นๆด้วย

พระเจ้าทรงรักมันเมื่อประชากรของพระองค์มีสามัคคีธรรมร่วมกัน พระองค์ชื่นใจที่ได้เห็นเราร้องเพลงนมัสการ เรียนพระคัมภีร์ และออกเยี่ยมเยียนกันและกัน พระองค์รู้ว่าการอยู่ด้วยกันทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกัน การรวมกันเป็นหนึ่งหมายความว่าเรามีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน  เรารักในสิ่งเดียวกันและสนุกกับการเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีความสุข!

มาดูคัมภีร์ของวันนี้กัน หญิงสาวคนหนึ่งชื่อรูธพูดคำเหล่านี้กับนาโอมีแม่สามีของเธอว่า "แม่ไปที่ไหนฉันก็จะไป และแม่จะอยู่ที่ไหนฉันจะไปอยู่ด้วย ชนชาติของแม่จะเป็นชนชาติของฉัน และพระเจ้าของแม่ก็จะเป็นพระเจ้าของฉัน" เช่นกัน  เมื่อเราไปโบสถ์  เราได้บอกว่า "เราอยากอยู่กับพระองค์ ครอบครัวของพระองค์คือครอบครัวของเรา และพวกเราต่างก็รับใช้พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่องค์เดียวกัน!"

สรุปให้เข้าใจง่ายๆ สามัคคีธรรมคือการอยู่ด้วยกัน รับใช้ดูแลกันและกัน เติบโตเป็นผู้ใหญ่จนแก่ชราไปด้วยกัน นี่คือสายใยแห่งสามัคคีธรรม และสามัคคีธรรมจะลดลงเรื่อยๆ เมื่อผู้เชื่อเริ่มดำเนินชีวิตในทางที่ขัดแย้งกับคำสอนในพระคริสตธรรมคัมภีร์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกดีใจมากที่พระองค์ทรงทำให้ลูกได้เป็นส่วนหนึ่งของพระศาสนจักร ที่นั่นคือประชากรของพระองค์! พวกเราเป็นครอบครัวใหญ่ที่มีความสุข มันวิเศษมากที่พวกลูกจะได้รับใช้พระองค์ร่วมกัน! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...