วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2564

อย่ายอมแพ้! พระเจ้าทรงอยู่กับคุณเสมอ

 


อย่ายอมแพ้!

8พระองค์ผู้ที่พวกท่านไม่เคยเห็น แต่พวกท่านยังรักพระองค์อยู่ แม้ว่าขณะนี้พวกท่านไม่เห็นพระองค์ แต่พวกท่านยังเชื่อและชื่นชมยินดี ด้วยความยินดีเป็นล้นพ้นสุดจะพรรณนา 9เพราะได้รับความรอดแห่งวิญญาณจิตอันเป็นผลจากความเชื่อของพวกท่าน

1เปโตร 1:8-9

ลองนึกภาพว่า คุณถูกขอร้องให้ไปปีนขึ้นไปจนถึงยอดเขา คุณคิดว่าคุณจะสามารถไปถึงจุดสูงสุดได้หรือไม่? เกิดอะไรขึ้นถ้าคุณไปได้ครึ่งทาง แล้วเหนื่อยมาก? คุณจะหันหลังกลับและปีนกลับลงมาหรือไม่?

บางครั้งการยอมแพ้เป็นสิ่งที่ทำได้ง่าย โดยเฉพาะเมื่อชีวิตยากลำบาก แต่พระเจ้าตรัสว่า "อย่าหยุด อย่ายอมแพ้! คุณทำได้แม้ในยามลำบาก!" ถึงแม้มันไม่ง่ายเสมอไป แต่ด้วยความช่วยเหลือของพระเจ้า คุณจะทำได้

คำว่ายอมแพ้ กับแพ้มีความหมายต่างกันอย่างไร ..

-    แพ้ แปลว่า สู้แล้วแต่สู้ไม่ได้ ไม่สามารถคว้าเอาชัยชนะมาได้

-    ยอมแพ้ แปลว่า ยอม ยอมจำนน ยอมยกธงขาว เลิกสู้กลางคัน ถอดใจ

เราอาจจะเคยพบความพ่ายแพ้มา เพราะในสภาพความเป็นมนุษย์เรามีความอ่อนแอ เนื้อหนังเราย่อมมีอารมณ์ มีความโกรธ มีการทำผิดพลาด แต่พระเจ้าสัญญาว่า พระองค์จะอยู่กับเราและช่วยเราให้มีชัยชนะ

เราจะประสบชัยชนะไม่ได้เลยหากเราท้อใจ ดังนั้นพระวจนะในวันนี้ต้องการให้เรา อย่ากลัว อย่าท้อใจ อย่าหมดหวัง อย่าคร้ามกลัว อย่ายอมแพ้  

หลายคนอาจจะมีคำถามว่า  ฉันเองก็ทำแต่สิ่งดีๆแต่ทำไมฉันยังเจอกับปัญหาและอุปสรรคต่างๆมากมายอยู่ ทำดีได้ดีมีที่ไหน ทำชั่วได้ดีมีถมไป …. ถ้าเป็นแบบนี้ ฉันยอมแพ้เสียดีกว่า หยุดความคิดแบบนี้ไว้ก่อนพี่น้องที่รัก โปรดฟังพระวจนะของพระเจ้า พระองค์ทรงบอกว่า “อย่าให้เราเมื่อยล้าในการทำดี” เพราะว่า ถ้าเราไม่ท้อใจ ( คำนี้หมายถึงถ้าเราไม่ยอมแพ้  ) เราจะได้เก็บเกี่ยวในเวลาอันสมควร! ผลจากความเชื่อคุณจะได้รับความรอดแห่งวิญญาณแน่นอน

พระวจนะของพระเจ้า หนุนใจเราว่า จงอย่ายอมแพ้ ไม่ว่าสภาพชีวิต หรือความคิดของเราจะย่ำแย่มากเพียงไร มารซาตาน ต้องการแย่งชิงพื้นที่ในชีวิตของคุณไป มีส่วนไหนที่โดนมารขโมยไปบ้างแล้ว  จงยึดมันคืนกลับมา แม้มันจะได้คืนมาทีละนิด ทีละคืบก็จงแย่งชิงกลับคืนมา หลายคนอาจคิดว่า มันเป็นเรื่องยากนะไม่ได้ทำกันง่ายๆ ! และมีคำถามต่ออีกว่า และถ้าหากฉันทำมันเต็มที่แล้วแต่ก็ยังไม่เห็นชัยชนะใดๆเลย ฉันต้องทำอย่างไรอีก คำตอบก็คือ การพึ่งพาแต่กำลังของเราเพียงอย่างเดียวอาจไปไม่ได้ไกล ดังนั้น ให้เราพึ่งพาพระเจ้า เพราะพระองค์สามารถเอาชนะทุกสิ่งได้ ขอให้คุณมีความเชื่อว่าพระเจ้าทรงอยู่กับคุณ ไม่ว่าคุณกำลังเผชิญสิ่งใดอยู่ตอนนี้ พระเจ้าจะนำคุณไปเพื่อที่คุณจะผ่านพ้นปัญหานี้ไปได้แน่นอน

ฝากไว้ให้คิด บริบทของการไม่ยอมแพ้ คือการ ก้าวต่อไปข้างหน้า อย่ากลัว ให้เราวางใจในการทรงนำของพระเจ้า และเชื่อว่าพระองค์ทรงอยู่กับเรา แล้วทำหน้าที่ส่วนของเราอย่างดีที่สุด

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา จากนี้ลูกต้องการให้พระองค์นำทางลูก ขอให้เสียงของพระองค์แทรกซึมเข้ามาในชีวิตของลูก และสอนลูกเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำ ขอโปรดมอบความกล้าเพื่อที่ลูกจะไม่หวั่นไหวกับคำพูดของคนหรือสิ่งที่เกิดขึ้น ลูกจะสู้และอดทนต่อไป แม้ว่าในส่วนลึกจะรู้สึกอยากยอมแพ้ก็ตาม! ลูกจะรอคอยความช่วยเหลือจากพระองค์อย่างมีความหวัง  พระองค์คือพระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ในการต่อสู้ พระองค์เป็นพระเจ้าของความเป็นไปได้ทั้งหมด โปรดขจัดความว้าวุ่นใจหรือความท้อใจออกไปจากใจลูกด้วยเทอญ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

emunahinyeshua

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...