วันเสาร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564

บุตรหญิงของพระเจ้า

 


บุตรหญิงของพระเจ้า

เราจะเป็นดังบิดา ของพวกเจ้า

พวกเจ้าจะเป็น บุตรชาย บุตรหญิงของเรา”

พระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพทั้งสิ้นได้ตรัสดังนั้น

2โครินธ์ 6:18

ก็เพราะมีคำพูดที่ว่า “ ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง ” กระมังจึงทำให้สตรีรักสวยรักงามเอามากๆทีเดียว เข้าใจว่าเรื่องความสวยความงามก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ล้วนให้ความสำคัญเพราะความสวยก็เปรียบเหมือนเป็นประตูด่านแรกในการดึงดูดความสนใจจากผู้คน

หากเป็นเด็กเราก็ชอบถักเปีย ผูกโบว์สวยๆ ใส่ชุดเจ้าหญิงสวยๆน่ารักๆ พอโตมาหน่อยเราก็สะสมพวก เครื่องสำอาง กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับอื่นๆ มันเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหญิงทุกคนต้องหลงไหลในสิ่งเหล่านี้ และมันก็อาจดูงี่เง่าเล็กน้อยสำหรับคนบางคนด้วย แต่ไม่ว่าจะยังไงการแต่งตัวก็เป็นเรื่องที่สนุกมากสำหรับสาวๆอย่างเรา

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมสาว ๆ ถึงชอบของสวยงามๆ? อาจเป็นเพราะเรา เป็นลูกสาวของกษัตริย์ผู้ยิ่งใหญ่ หรือเปล่านะ  พระเจ้าพระบิดาของเราเป็นกษัตริย์เหนือโลกทั้งใบ และนั่นก็ทำให้เราได้กลายเป็นเจ้าหญิง แน่นอนอยู่แล้วว่า เจ้าหญิงก็ต้องชอบความหรูหราสวยงามของเธอเป็นที่สุด!

แต่ส่วนสำคัญที่สุดของการเป็นเจ้าหญิงคือ? มันมีความหมายมากกว่าความงามของเปลือกนอกแน่นอน เราต้องไม่เป็นแค่เจ้าหญิงที่ดูดี งดงามเพียงภายนอกเท่านั้น ในฐานะบุตรสาวของพระเจ้าเราต้องยกให้ความงามภายในจิตใจสำคัญที่สุด  ความสวยงามทางกายเป็นแค่สิ่งภายนอก และเป็นสิ่งที่เสื่อมสภาพได้ ความสาวจะลดน้อยถอยลงไปตามกาลเวลา

สิ่งที่สำคัญกว่าเปลือกนอกนั้นคือ ความงามภายใน เป็นสิ่งที่ไม่เสื่อมสลายไป แต่เราสามารถพัฒนาได้ทุกวัน นี่แหละค่ะคือจุดประสงค์ที่อยากจะหนุนใจสตรีคริสเตียนทุกท่าน หันมาช่วยกันพัฒนาความงามภายในกันดีกว่า จิตใจที่บริสุทธิ์ จริงใจ คือ จิตใจที่มีสันติสุขในพระเยซูคริสต์ ถ้าจิตใจเรามีสันติสุขแล้ว หน้าตาเราก็จะอิ่มเอิบ การมีความชื่นชมยินดีอยู่เสมอ ช่วยทำให้ดวงตาเราสดใส  เราจะมีรอยยิ้มที่น่าประทับใจ ไม่ดูเสแสร้ง เราอาจไม่ต้องเสียเงินเข้าร้านเสริมสวยเป็นประจำอีกก็ได้นะคะ หากเราสามารถดำเนินชีวิตด้วยความรัก มีความเมตตากรุณา รู้จักอภัย มีความถ่อมใจ และให้เกียรติผู้อื่น ในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างมีคุณภาพ ความงาม ความมีเสน่ห์แบบนี้จะเป็นที่ดึงดูดผู้คนและมิตรภาพได้ยั่งยืนมากกว่า ความงามภายนอกแน่นอน

ไม่ใช่เจ้าหญิงทุกคนจะมีโอกาสได้ใช้หรือครอบครองของสวยงามฟุ่มเฟือยในชีวิตได้ทุกคน  ดังนั้นแต่ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าหญิงที่รักสวยรักงามหรือไม่ก็ตาม ขอแค่จำไว้ว่าเจ้าหญิง (บุตรสาวของราชาที่แท้จริง) นั้นงดงามสำหรับพระบิดาของเธอเสมอ (พระเจ้า) ไม่ว่าเธอจะแต่งตัวสวยงามหรือนุ่งผ้าขี้ริ้วก็ตาม พระบิดาไม่ได้มองลงมาจากสวรรค์แล้วพูดว่า "นี่ ลูก! ทำไมลูกไม่ใส่ชุดสวยๆละ / ทำไมลูกไม่มัดผมผูกโบว์ริบบิ้นแต่งหน้า ทาปาก ทำผมหน่อยล่ะ เปล่าเลยนะ พระองค์จะไม่ถามเราเช่นนั้นแน่นอน แต่พระองค์จะพูดว่า " ลูกสาวที่รัก! พ่อรักพวกเธอนะ! ลูกๆสวยงามสำหรับพ่อเสมอ  เพราะ เราทุกคนล้วนสวยงามในสายพระเนตรของพระองค์! พระองค์ทรงมองดูสิ่งที่อยู่ในจิตใจหาใช่มองที่เปลือกนอกของเราไม่

สุภาษิต31:30  กล่าวว่า เสน่ห์เป็นของหลอกลวง และความงามก็ไม่จีรัง

แต่สตรีที่ยำเกรงพระยาห์เวห์ สมควรได้รับคำสรรเสริญ

การอธิษฐาน และการอ่านพระวจนะของพระเจ้า เป็นเคล็ดลับความงามภายใน ที่พระเจ้าได้ทรงให้ไว้กับเราทุกคน พระคัมภีร์เป็นยาขนานดี ที่จะช่วยหนุนใจสตรีทุกคนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่มีความสุข หรือในวันที่ต้องเผชิญกับปัญหา หรือ ในวันทีคุณอ่อนล้าและต้องการพลังประจำวัน คุณอาจเลือกใช้ข้อพระคัมภีร์แต่ละตอนแล้วเฝ้าเดี่ยวส่วนตัวก็ได้ (เฝ้าเดี่ยวคือการใช้เวลาส่วนตัวกับพระเจ้าและสิ่งหนึ่งที่เราต้องเข้าใจก็คือเราถูกสร้างมาให้นมัสการและมีสามัคคีธรรมกับพระเจ้าพระผู้สร้าง พระองค์ปรารถนาที่จะใช้เวลากับเราและเปิดเผยถึงแผนการของพระองค์ต่อเราด้วย)

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา! ลูกดีใจที่พระองค์ทรงรักลูกไม่ว่าภายนอกของลูกจะเป็นเช่นไร พระองค์ก็ไม่เคยรักลูกน้อยลงไปเลย! โปรดช่วยให้ลูกจำไว้เสมอว่าลูกงดงามสำหรับพระองค์เสมอ!ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

คุณนพลักษณ์ หัตถมาศ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...