วันอังคารที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2564

โดยความเชื่อ กำแพงเมืองเยรีโคพังลง

 


กำแพงเมืองเยรีโค

โดยความเชื่อ กำแพงเมืองเยรีโคพังลง หลังจากคนอิสราเอลเดินรอบกำแพงครบเจ็ดวัน

ฮีบรู 11:30

คุณเคยเผชิญกับอุปสรรคใหญ่โตที่มีขนาดสูงใหญ่เท่ากำแพงมันบดบังทุกสิ่ง บดบังแม้แต่ความหวังในใจคุณบ้างไหม? คุณเคยรู้สึกว่ามันสูงใหญ่เกินกว่าแรงของคุณจะข้ามผ่านมันไปได้บ้างไหม? อาจจะเป็นปัญหาเรื่องการเรียน ปัญหาครอบครัว ปัญหาที่อยู่อาศัย ปัญหาเรื่องความรัก ปัญหาเรื่องการวางแผนกับอนาคต ปัญหากับเพื่อน ปัญหาเรื่องการตกงาน ปัญหากับที่ทำงาน ปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ปัญหาการเงิน ปัญหาค่าเลี้ยงดูบุตรปัญหาเรื่องลูก  และอื่นๆอีกมากมาย

แต่ละช่วงอายุ แต่ละวัยมนุษย์เราต่างก็ต้องเคยผ่านปัญหาเหล่านี้มาก่อน  แต่ไม่ว่าจะอย่างไรขอให้เราอย่าท้อแท้ จงเลือกที่จะเชื่อว่าพระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ อย่าสงสัยในขีดจำกัดของพระองค์ ให้เรามีความหวังในพระเจ้า!

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เขียนในพระคัมภีร์เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ไม่ใช่นิทาน และยิ่งกว่านั้นยังมีนักวิทยาศาสตร์ และนักประวัติศาสตร์ นักโบราณคดีจำนวนมากที่มีหลักฐานยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นในพระคัมภีร์นั้นเกิดขึ้นจริง ยกตัวอย่างเช่น เรื่องราวเกี่ยวกับกำแพงขนาดใหญ่รอบๆ เมืองที่ชื่อเยริโค เมื่ออิสราเอลตั้งค่ายข้างเมืองเยรีโค ประตูเมืองต้องถูกปิดไม่มีคนเข้าออกได้เลย พระเจ้าตรัสสั่งโยชูวาว่าพระองค์ได้มอบเมืองเยรีโคนี้ไว้แก่เขาแล้ว ให้เขานำขบวนปุโรหิตเจ็ดคนถือเขาแกะเจ็ดคันนำหน้าหีบพันธสัญญาและจงเดินขบวนรอบกำแพงเมืองรอบหนึ่ง ให้ทำอย่างนี้หกวัน และในวันที่เจ็ดให้เดินขบวนรอบเมืองเจ็ดรอบ และเมื่อได้ยินเสียงเขาแกะเป็นเสียงยาว ให้ประชาชนทั้งปวงโห่ร้องด้วยเสียงอันดัง แล้วกำแพงเมืองจะถล่มพังลงราบ และให้ประชาชนบุกเข้าไปยึดเมืองนั้นไว้  

ถ้าเราจะอธิษฐานขอให้กำแพงในชีวิตของเราพังลงมาบ้างจะได้ไหม? คำตอบคือ ได้สิ หากเรามองข้ามข้อจำกัดของเรา และเห็นตัวเราอย่างที่พระเจ้าทรงเห็นเรา! หากเราปฏิเสธที่จะยอมแพ้เมื่อพบข้อจำกัด หรือสิ่งกีดขวาง! ถ้าเราอธิษฐานด้วยใจศรัทธา!  ถ้าเราดำเนินชีวิตด้วยความซื่อสัตย์และเชื่อฟัง! ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ

สำหรับเราในวันนี้ กำแพงเยรีโคแต่ของคุณคืออะไร? ในแต่ละวันมีความท้าทายและอุปสรรคปัญหาที่เราต้องเผชิญอยู่เสมอ หนทางเดียวที่เราจะเติบโตขึ้นในความเชื่อคือ “ยอมรับความท้าทายและอุปสรรคต่างๆเหล่านั้นด้วยการวางใจในพระเจ้าว่าพระองค์จะทรงประทานชัยชนะให้แก่เรา

ครั้งต่อไปที่คุณต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากจริงๆ จำไว้ว่าพระเจ้าเป็นพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่! อันที่จริงพระคัมภีร์กล่าวว่าพระองค์ชอบทำในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้! ดังนั้นไม่ว่าวันนี้คุณกำลังเผชิญหน้ากับอุปสรรคยิ่งใหญ่แค่ไหน จงจำไว้ว่าพระเจ้าของเรายิ่งใหญ่กว่าทุกสิ่ง  จงเลือกที่จะเชื่อฟังพระเจ้า ซื่อสัตย์ต่อพระองค์เพียงผู้เดียว จงอธิษฐานด้วยความชื่อสุดจิตสุดใจ ทำหน้าที่ในส่วนของตนเองให้ดีที่สุด แล้วมาคอยดูว่ากำแพงปัญหานั้นจะพังทลายลงมาเมื่อใด! ให้เราขอบคุณพระเจ้า สรรเสริญพระเจ้า ในทุกกรณี

ข้อคิด

ก่อนที่เราจะคาดหวังสิ่งดีจากพระเจ้า เราต้องยินยอมและมอบสิ่งดีเพื่อพระองค์ก่อน เช่นกัน แล้วสิ่งดีคืออะไร? คือ การถวายตัวตนของเรา ถวายเวลาที่ยุ่งเหยิงของเรา  ดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อฟัง แสวงหาพระเจ้าอย่างจริงจัง จริงใจ การศึกษาพระคำของพระเจ้าสม่ำเสมอจะช่วยให้ความเชื่อของเราเติบโตขึ้น และยังเป็นคู่มือในการดำเนินชีวิตที่เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า จงมีความยำเกรงต่อพระองค์ เชื่อว่าในสักวันกำแพงที่คุณเผชิญอยู่ตอนนี้จะต้องพังลงมาแน่นอน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ชีวิตของลูกตอนนี้กำลังต้องเผชิญอยู่กับกำแพงปัญหาที่ค่อนข้างสูงใหญ่!  ลูกต้องการให้มันพังทลายลง เหมือนอย่างกำแพงเยริโค  ลูกจึงมาขอพึ่งพระองค์ โปรดมอบความเชื่อให้แก่ลูก  โปรดสวมใจที่เชื่อฟังให้แก่ลูก ลูกรู้ดีว่าลูกไม่สามารถทำลายกำแพงนั้นลงได้ด้วยกำลังของลูกเอง ลูกเชื่อมั่นว่ามีเพียงกำลังจากพระองค์ผู้เดียวเท่านั้นที่จะกระทำให้ทุกกำแพงในชีวิตของลูกพังทลายลงได้  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

wonderfulwordproject

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...