วันเสาร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะต่อสู้แทนเรา

 


เมื่อเราอ่อนแอจงวางใจให้พระเจ้าต่อสู้แทนเรา

3พระองค์จะทรงพิทักษ์ผู้มีใจแน่วแน่ไว้ในสวัสดิภาพที่สมบูรณ์

เพราะเขาวางใจในพระองค์

4จงวางใจในพระยาห์เวห์เป็นนิตย์

เพราะยาห์คือพระยาห์เวห์

ทรงเป็นศิลานิรันดร์

อิสยาห์ 26:3-4

คุณเคยไปดูการแข่งขันมวยปล้ำหรือไม่? หลายคนอาจจะไม่เคยดู. แต่อย่างไรก็ตาม หากคุณได้ดูรายการใดรายการหนึ่งทางทีวี คุณทราบดีว่านักมวยปล้ำมักจะเป็นชายร่างใหญ่ ที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อและแข็งแรงมาก พวกเขาเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของตนเองและพยายามเอาชนะคู่ต่อสู้

เราคงไม่ได้แข็งแกร่งเท่านักมวยปล้ำหรอกใช่ไหม? คงไม่มีทาง! เราไม่ได้เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อเหมือนพวกเขา และแน่นอนว่าเราคงไม่มีความกล้าพอที่จะขึ้นสังเวียนมวยปล้ำกับคนที่มีรูปร่างดูเหมือนแซมซั่นหรือโกลิอัทอย่างแน่นอน! แต่เมื่อเราวางใจในพระเจ้า เมื่อเราเชื่อว่าพระองค์กำลังต่อสู้เพื่อเรา เราก็จะแข็งแกร่งกว่านักมวยปล้ำที่แข็งแกร่งที่สุดบนสังเวียนชกเสียอีก มันเป็นความจริงนะ!  

เมื่อเราวางใจพระเจ้าให้ต่อสู้เพื่อเรา เราไม่จำเป็นต้องวิตกกังวลว่าเราจะแข็งแกร่งหรืออ่อนแอเพียงใด มันไม่สำคัญเลย สิ่งสำคัญคือกำลังของพระองค์ พระองค์เป็นคนที่ทำการต่อสู้อยู่แทนเรา ดังนั้นหากว่าคุณกำลังเผชิญหน้าอยู่กับคู่ต่อสู้ในวันนี้ อย่ากลัวที่จะปีนเข้าไปในสังเวียน แล้วปล่อยให้พระเจ้าทำการต่อสู้ ไว้วางใจให้พระองค์ชนะการต่อสู้ด้วยกำลังของพระองค์ ไม่ใช่กำลังของคุณ!

คุณเต็มใจให้พระเจ้าทรงเป็นอิทธิพลสำคัญที่สุดในชีวิตของคุณหรือไม่? เพราะเมื่อคุณเลือกให้พระเจ้าทรงมีชัย พระองค์จะทรงนำคุณไปพบและเข้าใจความจริงนิรันดร์อันสมบูรณ์ที่จะนำทางชีวิตและช่วยให้คุณอยู่อย่างมั่นคงบนเส้นทางพันธสัญญาได้ และเมื่อคุณต้องเผชิญการล่อลวง ถึงแม้การล่อลวงมาเมื่อคุณหมดแรงหรือรู้สึกโดดเดี่ยวหรือถูกเข้าใจผิด ขอให้คุณลองนึกภาพความกล้าหาญที่คุณจะสามารถรวบรวมได้ เพราะเมื่อคุณเลือกให้พระเจ้าทรงมีชัยในชีวิตคุณและเมื่อคุณทูลขอให้พระองค์ทรงเสริมกำลัง พระองค์จะทรงพิทักษ์ผู้มีใจแน่วแน่ไว้ในสวัสดิภาพที่สมบูรณ์ เพราะพระองค์รู้ว่าคุณวางใจในพระองค์

จากนั้นดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อฟังและยำเกรงพระเจ้า และคอยดูผลสัมฤทธิที่จะเกิดขึ้นในชีวิตของคุณ  เมื่อใดที่จิตใจของคุณเต็มด้วยความกลัว พระเจ้าทรงอยู่เคียงข้าง และจะนำคุณผ่านพ้นการทดลองอันยากลำบากนั้นไปได้

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ลูกดีใจที่พระองค์เป็นฝ่ายต่อสู้แทนลูก บางครั้งลูกก็รู้สึกอ่อนแอและหมดแรงเกินจะสู้ไหว! พระองค์ทรงเป็นผู้ที่แข็งแกร่งกว่าใครๆ! ลูกดีใจที่ลูกสามารถไว้วางใจพระองค์ได้! พระองค์ทรงเป็นศิลานิรันดร์ของลูก  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...