วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2565

พระสัญญาในพระคัมภีร์

 


พระสัญญาในพระคัมภีร์

เพราะว่าพระสัญญาต่างๆ ของพระเจ้าล้วนแต่เป็นจริงโดยพระเยซู เพราะเหตุนี้เราจึงพูดว่าอาเมนโดยพระองค์ ซึ่งเป็นการถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า

2 โครินธ์ 1:20

คุณรู้ไหมว่าพระคัมภีร์เต็มไปด้วยพระสัญญา? มันเป็นความจริง! พระเจ้าได้ทรงสัญญากับลูกๆของพระองค์หลายสิ่งหลายอย่าง: พระองค์จะไม่ทิ้งเราหรือทอดทิ้งเรา (ดู ฮีบรู 13"5) พระองค์ทรงสดับฟังคำอธิษฐานของเรา (ดู สดุดี 116:1) พระองค์จะไม่ทำให้เราผิดหวัง (ดู อิสยาห์ 26:4) พระองค์ทรงรักษาโรคของผู้คน (ดู สดุดี 10:33) พระองค์ประทานปัญญาแก่เรา (ดู สุภาษิต 1:7) พระเจ้ามีพลังอำนาจทั้งหมด (สดุดี 62:11) พระเจ้าขจัดความกลัวของเรา (ดู สดุดี 23:4 ) เราสามารถมีความสุขได้แม้ในยามยากลำบาก (ดู ฟิลิปปี. 4:4)

เราสามารถใช้เวลาทั้งวันพูดถึงพระสัญญาของพระเจ้า แต่ประเด็นที่อยากจะบอกในวันนี้ก็คือ พระองค์จะไม่มีวันทำให้เราผิดหวัง! ไม่มีทางแน่นอน! เพราะพระองค์ทรงเป็นพระเจ้าหนึ่งเดียวผู้ทรงรักษาคำสัญญา ถ้าพระองค์ตรัสว่าพระองค์จะทำ มันจะเกิดขึ้นและเป็นจริงแน่นอน ต่างกันกับคำสัญญาของโลก เพราะว่ามีหลายคนบนโลกนี้ที่เคยทำให้เราผิดหวังในบางครั้ง แต่พระเจ้าจะไม่มีวันทำ เราสามารถวางใจในพระวจนะของพระองค์ได้ พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าที่น่าอัศจรรย์ยิ่งนัก! เป็นบุญของเราแล้วที่ได้เกิดมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวพระองค์และได้มีโอกาสรับใช้พระองค์ (ดำเนินชีวิตด้วยความเชื่อฟังและยำเกรงพระเจ้า)

เชื่อว่าหลายคนมีประสบการณ์และเคยผ่านความรู้สึกของการถูกทอดทิ้งมาบ้าง ช่างเป็นความรู้สึกที่ยากเกินทนเวลาที่ไม่มีใครใส่ใจเรา เป็นความรู้สึกที่เจ็บปวดอย่างแสนสาหัสจริงๆ แม้ว่ามนุษย์จะทอดทิ้งเรา แต่ความรักและการทรงสถิตอยู่ของพระเจ้านั้นแน่นอน พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะไม่ทอดทิ้งเรา (ฉธบ.31:8) ไม่ว่าเราจะไปที่ใด พระองค์จะอยู่ด้วยกับเรา “เสมอไป จนกว่าจะสิ้นยุค” (มธ.28:20)

พระเจ้าไม่เคยผิดคำสัญญาที่ให้ไว้กับลูกของพระองค์ แม้ว่าเราจะถูกมนุษย์ทอดทิ้ง เรายังสามารถมั่นใจในพระสัญญาของพระองค์ได้ว่าจะไม่มีสิ่งใดมาทำให้เรา “ขาดจากความรักของพระคริสต์ได้” (รม.8:35-39) – CHK

ความมั่นใจว่าพระเจ้าทรงสถิตอยู่ด้วยทำให้เราสบายใจ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้งมนุษย์ด้วยกันก็ทำให้ลูกรู้สึกเจ็บปวดเพราะพวกเขาไม่รักษาสัญญา ไม่รักษาคำพูด ลูกดีใจมากที่พระองค์จะไม่มีวันทำแบบนั้นกับลูก!  ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงสัตย์ซื่อในพระสัญญาที่ประทานให้ลูก ขอบคุณพระองค์ที่ทรงสถิตอยู่ด้วยเสมอในทุกๆ ด้านของชีวิตของลูก โปรดช่วยให้ลูกสัตย์ซื่อในคำสัญญาต่อพระองค์และผู้อื่น  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...