วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2565

การต่อสู้ด้วยศรัทธา

 


การต่อสู้ด้วยศรัทธา

จงต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อความเชื่อ จงยึดชีวิตนิรันดร์ให้มั่น คือชีวิตที่พระเจ้าทรงเรียกให้ท่านไปรับ ในตอนที่ท่านกล่าวคำยอมรับอันดีต่อหน้าพยานหลายคน

1 ทิโมธี 6:12

การต่อสู้ด้วยศรัทธา หมายความว่าเรายึดมั่นในพระวจนะโดยศรัทธา ไม่ว่าเราจะรู้สึกอะไรหรือคิดว่าเราเข้าใจอะไร พระเยซูตรัสว่า “ถ้าท่านปฏิบัติตามคำของเรา ท่านก็เป็นสาวกของเราอย่างแท้จริง” ยอห์น 8:31.

คุณเคยทะเลาะกับเพื่อน น้องชาย หรือน้องสาวหรือไม่? การต่อสู้แบบนี้ไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่? เพราะไม่ช้าก็เร็วที่ใครคนหนึ่งจะเผลอหลุดพูดที่หยาบคายออกมาและจบลงด้วยการทำร้ายความรู้สึกของกันและกัน  

หากคุณต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ จงเลือกที่จะต่อสู้ด้วยศรัทธา   ชีวิตของการเป็นคริสเตียน เราต้องต่อสู้กับศัตรูมากมาย (ความเกียจคร้าน ความอิจฉาริษยา คำหยาบ  คำโกหก และอื่นๆ ที่ทำให้เราสับสน) แต่เราสามารถเอาชนะการต่อสู้เหล่านี้ได้ถ้าเราไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

แล้วเราจะทำการต่อสู้ได้อย่างไร? ให้เราใช้อาวุธของ  ความรัก ความศรัทธา ความอ่อนโยน การควบคุมตนเอง ความอดทน..สิ่งเหล่านี้และอื่น ๆ อีกมากมายเราสามารถใช้มันเพื่อต่อสู้กับศัตรูของความโกรธ  ความเกลียด ความไม่อดทน ความคับข้องใจ และอื่นๆ ให้เราต่อสู้โดยใช้ดาบแห่งวิญญาณ (พระวจนะของพระเจ้า)  จงต่อสู้เพื่อเอาชนะให้ได้ ต่อให้มันหนักหนาสักแค่ไหนก็ตาม! 

การต่อสู้ด้วยศรัทธาหมายความว่าให้เรายืนหยัดอย่างมั่นคงในพระวจนะในฤทธิ์อำนาจของพระวิญญาณ โดยถือว่าตนเองได้ตายจากความรู้สึกและเหตุผลของมนุษย์ ไม่ยอมให้บาปและตัณหามาครอบงำร่างกายและ จิตใจของเรา เราต้องทำในสิ่งที่พระเยซูตรัส: จงรับเอากางเขนของเราทุกวันและปฏิเสธตนเอง (ลูกา 9:23)

การต่อสู้ด้วยศรัทธา:  จะคอยกระตุ้นการตัดสินใจของเรา ผู้ที่ต้องการซื่อสัตย์ต่อความจริงนี้รู้ดีว่าการมีชีวิตที่เอาชนะในคุณธรรมของพระคริสต์ไม่ใช่สิ่งที่ได้มาโดยอัตโนมัติ   อย่างไรก็ตาม เมื่อเราทำการต่อสู้อย่างดีเพื่อปฏิบัติตามพระวจนะและการแสวงหาการชำระให้บริสุทธิ์ จงมุ่งมั่นในความแข็งแกร่งนี้! จงยึดพระวจนะของพระเจ้าเป็นหลัก เพื่อที่เราจะได้ไม่พ่ายแพ้ต่อบาปและการล่อลวงใดๆ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกต้องการเป็นผู้ชนะในการต่อสู้ด้วยศรัทธา โปรดแสดงอาวุธที่จำเป็นเพื่อลูกจะได้ทำให้งานนี้ให้สำเร็จ! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

activechristianity


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...