วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2565

พระเจ้าจะนำเราไป

 


พระเจ้าจะนำเราไป (จงทำตามการทรงนำ)

“ก่อนที่ข้าพเจ้าจะพูดในใจจบ ก็พอดีเรเบคาห์แบกเหยือกบนบ่าเธอเดินออกมา เธอลงไปตักน้ำที่น้ำพุ ข้าพเจ้าพูดกับเธอว่า ‘ขอน้ำฉันดื่มหน่อย’

ปฐมกาล 24:45

มีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมมากๆ ในพันธสัญญาเดิมได้กล่าวเกี่ยวกับหญิงสาวชื่อเรเบคาห์ เธอไปที่บ่อน้ำเพื่อเอาน้ำมาดื่ม โดยไม่รู้ว่าชีวิตของเธอจะเปลี่ยนไปในทันที! ที่บ่อน้ำเธอได้พบกับชายคนหนึ่งที่บอกเธอว่าเธอกำลังจะได้แต่งงาน ว้าว. มันจะเป็นไปได้อย่างไรกัน!

คุณรู้หรือไม่ว่าพระเจ้ายังคงตรัสกับเราอยู่จนถึงตอนนี้? และเมื่อเราเดินตามพระองค์ไปยังที่ที่พระองค์ต้องการให้เราไป พระองค์จะไปพบเราที่นั่นและตรัสกับใจของเรา 

นี่คือตัวอย่าง: บางทีคุณอาจไม่แน่ใจว่าคุณต้องการไปค่ายคำสอนหรือไม่ มันอาจดูเหมือนเป็นภาคบังคับมากกว่าให้คุณมีสิทธิ์เลือก คุณรู้สึกกลัวและกังวลที่จะอยู่ห่างพ่อกับแม่(ความสะดวกสบายที่มีพ่อแม่คอยทำให้ทุกอย่าง) หรือคุณไม่อยากอยู่ภายใต้กฎระเบียบมากมายของค่ายคำสอนที่อาจจำกัดเวลาการเล่นโทรศัพท์ของคุณ แต่ในขณะเดียวกันที่คุณอยู่ที่ค่ายคำสอน คุณจะมีเวลาที่ยอดเยี่ยมกับพระเจ้ามากขึ้น จงทูลขอให้พระเยซูเสด็จมาประทับอยู่ในหัวใจของคุณ แล้วทั้งชีวิตของคุณจะเปลี่ยนไปเพราะคุณเลือกที่จะฟังและปฏิบัติตามการทรงนำของพระเจ้า

เห็นไหมละ? เมื่อเราตามพระเจ้าไปยังที่ที่พระองค์ทรงนำ พระองค์ทรงตรัสและเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงทำกับเรเบคาห์!

หนึ่งในวิธีที่สำคัญที่สุดในการรู้จักการทรงนำของพระวิญญาณบริสุทธิ์คือการคุ้นเคยกับพระคำของพระเจ้า พระคัมภีร์เป็นแหล่งแห่งปัญญาขั้นสุดยอดเกี่ยวกับว่าเราควรมีชีวิตอย่างไร (2 ทิโมธี 3:16) ผู้เชื่อต้องค้นดูพระคัมภีร์ ใคร่ครวญและต้องท่องจำข้อพระคัมภีร์ (เอเฟซัส 6:17) และโดยทางพระเยซูคริสต์ เราสังเกตจากลักษณะชีวิตของพระเยซู เราก็จะรู้ได้ว่าพระบิดาชอบให้เราทำอะไร และที่สำคัญเมื่อเราอ่านพระคำของพระเจ้าแล้วจงใช้เวลากับพระองค์ในการอธิษฐานเพื่อว่าคุณจะได้ฟังสิ่งที่พระองค์ต้องการตรัสกับคุณ  

และไม่ว่าพระองค์จะทรงวางเราไว้ที่ใด เป้าหมายเดียวของเราคือทำงานนั้นด้วยมุ่งมั่นสุดหัวใจเพื่อพระองค์ เมื่อเราเชื่อพระเจ้า พระองค์จะทรงนำทุกย่างก้าวของเรา

นี่จะเป็นทั้งคำปลอบโยนและคำท้าทาย เมื่อเราได้รู้ว่าพระเจ้าจะทรงนำทุกวัน เราจึงรู้สึกปลอดภัย และเราต้องไม่ยึดติดกับแผนการของเราจนขัดขืนการเปลี่ยนเส้นทางของพระเจ้าหรือเวลาของพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ขอโปรดให้ลูกรักและรับใช้พระองค์ด้วยสุดจิตใจในที่ที่พระองค์ทรงวางลูกไว้ในวันนี้! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...