วันพุธที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2565

ให้พระเจ้าช่วยตัดสินใจ

 


การตัดสินใจ

จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า

แล้วพระองค์เองจะทรงทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น

สุภาษิต 3:6

การตัดสินใจ หมายถึง กระบวนการเลือกทางเลือกใดทางเลือกหนึ่ง จากหลาย ๆ ทางเลือกที่ได้พิจารณา หรือประเมินอย่างดีแล้วว่า เป็นทางให้บรรลุวัตถุประสงค์ และเป้าหมาย

การตัดสินใจที่ไม่มีวันผิดพลาด คือ การตัดสินใจทุกอย่างนั้น บนพระประสงค์ของพระเจ้า โดยไม่ใส่ใจ สนใจ หรือให้ความสำคัญแก่ความปรารถนาของตนเองเลย

เชื่อว่าเราต่างก็ต้องเคยผ่านช่วงเวลาที่ต้อง  ตัดสินใจ! ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่งมาบ้างแล้ว และถ้าหากวันนี้ เราจะต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ละ เราจะทำอย่างไร? เราจะเล่นเกม จับไม้สั้นไม้ยาว หรือไม่? หรือเราจะขอคำแนะนำจากเพื่อน ๆ? หรือเราจะขอความช่วยเหลือจากพระเจ้าของเรา?

เมื่อใดก็ตามที่คุณมีการตัดสินใจครั้งใหญ่ มีทางเดียวเท่านั้นที่จะจัดการกับมันได้ คือคุณต้องอธิษฐานและขอความเห็นจากพระเจ้า พระองค์จะให้ทางออก! แต่ว่า พระองค์อาจจะไม่พูดด้วยน้ำเสียงที่ดังกระหึ่มนะคะ แต่พระองค์จะแจ้งให้คุณทราบในหัวใจของคุณว่าคุณควรจะไปในทิศทางใด พระองค์จะไม่ปล่อยให้คุณรู้สึกหลงทางและโดดเดี่ยวอยู่คนเดียวแน่นอน

หากสิ่งที่คุณต้องเผชิญอยู่ในวันนี้คือการตัดสินใจ หากคุณกำลังสงสัยว่าคุณควรจะเลือกเรียนศิลป์หรือสายวิทย์? คุณจบมัธยมปลายแล้วจะเลือกต่อมหาวิทยาลัย หรือสายอาชีพ? หากเลือกเรียนมหาลัย คุณควรจะเลือกเรียนเอกไหนดี? หรือคุณกำลังตัดสินใจมองหางานใหม่?  คุณกำลังคิดว่าควรจะอยู่ที่เดิมหรือลองเปลี่ยนงานดูบ้าง? มันจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากการตัดสินใจครั้งนี้???

ใช่แล้ว ชีวิตของเรานั้นเต็มไปด้วยการตัดสินใจ แต่คุณจะตัดสินใจได้ถูกต้องด้วยความช่วยเหลือจากพระเจ้า แค่ทูลถามพระองค์ตอนนี้เลย พระองค์จะไม่เพียงแต่ให้คุณรู้ว่าต้องทำอะไร แต่พระองค์จะช่วยเคลียร์ทางให้คุณอีกด้วย!  ขอเพียงแค่ฟังเสียงสงบนิ่งของพระองค์ในใจคุณอย่างตั้งใจ (เราควรพัฒนาศรัทธาและความวางใจในพระเจ้าให้มากขึ้น ด้วยการอธิษฐานและศึกษาพระคัมภีร์ ใช้เวลากับพระองค์อย่างจริงจัง แล้วเราจะเข้าถึงอำนาจที่เป็นพรและยังช่วยให้เราได้ยินเสียงตรัสของพระองค์ได้ชัดเจนขึ้น)

ไตร่ตรองชีวิต

-โดยทางพระเยซูคริสต์ เราสังเกตจากลักษณะชีวิตของพระเยซู เราก็จะรู้ได้ว่าพระบิดาชอบให้เราทำอะไร

 

-โดยทางพระคำของพระเจ้า เมื่อเราค้นดูในพระคำของพระเจ้า เราก็จะรู้ว่าพระเจ้าชอบให้เราทำอะไร ไม่ชอบให้เราทำอะไร

-โดยทางพระวิญาณบริสุทธิ์ ผู้ทรงสถิตในใจของเรา เพียงแต่เราจะถ่อมใจลง ถามพระองค์เสมอ ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ พระองค์จะทรงสอนจิตใจของเรา ให้รู้ได้อย่างแน่นอนว่า สิ่งที่กำลังจะทำนั้น พระบิดาพอพระทัย หรือ ไม่พอพระทัย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา ลูกรู้ว่าพระองค์ทรงฟังลูกอยู่! ลูกมีเรื่องสำคัญที่ต้องตัดสินใจ และลูกต้องการความช่วยเหลือจากพระองค์ ลูกไม่อยากเสี่ยงดวงในการตัดสินใจครั้งนี้และต่อๆไป ! แต่ต่อจากนี้ลูกตั้งใจมาขอพึ่งพระบารมีของพระองค์ ขอการทรงนำจากพระองค์ ขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัย อย่าให้เป็นไปตามใจลูก ขอให้ลูกฉลาดพอที่จะเข้าใจพระประสงค์ของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของลูก และโดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ต้องทำการตัดสินใจแบบนี้ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีความเชื่อมั่นในพระองค์เหนือสิ่งอื่นใด อย่าให้ลูกหลงทางไปตามแบบของโลก เพราะมีเพียงพระองค์ผู้เดียวเท่านั้นที่จะทำให้วิถีของลูกราบรื่นได้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

Gracezone


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...