วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2565

สวรรค์คือบ้านนิรันดร์

 


ชีวิตในโลกนี้เป็นเพียงภารกิจชั่วคราว

โลกนี้ไม่ใช่บ้านของฉัน สวรรค์คือบ้านนิรันดร์

ในพระนิเวศของพระบิดาเรามีที่อยู่มากมาย ถ้าไม่มีเราคงบอกท่านแล้ว เพราะเราไปจัดเตรียมที่ไว้สำหรับพวกท่าน

ยอห์น 14:2

คุณเคยคิดถึงสวรรค์บ้างไหม? คุณรู้ไหมว่าคุณจะมีคฤหาสน์ (บ้านหลังใหญ่) เมื่อคุณไปถึงที่นั่น? นี่ไม่ใช่บ้านธรรมดาทั่วไปด้วยนะ! มันจะน่าทึ่งยิ่งกว่าบ้านใดๆ ในโลกนี้ และถนนทางเดินจะปูไปด้วยทองคำ!

บนโลกใบนี้เรามักจะต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อปากท้องความเป็นอยู่  เราวุ่นวายกับมันมากจนทำให้เราพลาดและมองไม่เห็นแผนการเต็มรูปแบบของพระเจ้าที่มีไว้สำหรับชีวิตของเรา แต่เมื่อเราไปถึงสวรรค์ที่นั่น จะไม่มีความเจ็บปวด ไม่มีความเศร้าโศกอีกต่อไป (ไม่มีน้ำตา!) ไม่มีความอ่อนแออีกต่อไป ในสวรรค์ทุกอย่างจะยอดเยี่ยมหมด! คุณจะไม่มีเรื่องอะไรต้องร้องไห้คร่ำครวญหรือบ่นว่าเรื่องโน้นเรื่องนี้อีกแน่นอน! เพราะว่าคุณจะยุ่งวุ่นวายอยู่กับการนมัสการพระเจ้าและการร้องเพลงร่วมกับเหล่าทูตสวรรค์แทน

หากวันนี้คุณกำลังมีวันที่แย่ รู้สึกท้อแท้ สิ้นหวัง เหนื่อยล้า หมดแรง ขอให้คุณหลับตาลงและจินตนาคิดถึงบ้านสวรรค์ของเราที่พระบิดาได้ทรงเตรียมไว้ให้  เติมกำลังใจให้ตัวเอง หากวันนี้รู้สึกเหนื่อยก็ให้หยุดพัก ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า อ่านพระคำของพระเจ้าที่จะช่วยเสริมกำลังใจให้กับตัวเอง เพื่อที่คุณจะสามารถผ่านปัญหาของในวันนี้ไปได้ แล้วสักวันหนึ่งเราจะได้อยู่ด้วยกันในสถานที่ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่ที่มีถนนทำด้วยทองคำ นั่นก็คือบ้านสวรรค์แน่นอน!

พระคัมภีร์เต็มไปด้วยภาพเปรียบเทียบที่สอนว่าชีวิตในโลกนี้ สั้น ชั่วคราว ไม่จีรัง ถ้าคุณอยากใช้ชีวิตให้คุ้มค่าที่สุด คุณต้องไม่ลืมความจริงสองประการ ประการแรกชีวิตนั้นสั้นมาก เมื่อเทียบกับนิรันดรกาล ประการที่สอง โลกเป็นเพียงที่อยู่ชั่วคราว คุณจะไม่อยู่ที่นี่นาน ดังนั้นอย่ายึดติดกับมันมากเกินไป จงทูลขอให้พระเจ้าช่วยคุณมองชีวิตในโลกอย่างที่พระองค์ทรงมอง ดาวิดอธิษฐานว่า "ข้าแต่พระเจ้า ขอให้ข้าพระองค์ระลึกว่าชีวิตของข้าพระองค์สั้นเพียงไร ขอให้ข้าพระองค์รู้ว่า ข้าพระองค์อยู่ที่นี่อีกเพียงไม่นานเท่านั้น" (สดุดี 39:4)

เมื่อชีวิตลำบาก เมื่อเราเต็มไปด้วยความสงสัย หรือเมื่อเราสงสัยว่าการอยู่เพื่อพระคริสต์นั้นคุ้มค่าแก่การทุ่มเทหรือไม่? โปรดจำไว้ว่า คุณยังไม่ได้กลับบ้าน และเมื่อเสียชีวิต คุณก็ไม่ได้ออกจากบ้าน แต่คุณกำลังจะกลับบ้าน

เพียงแค่คุณได้ก้าวเข้าไปในสวรรค์ไม่ถึงสองวินาที คุณก็จะต้องร้องออกมาว่า "ทำไมฉันจึงให้ความสำคัญกับสิ่งของชั่วคราวมากขนาดนั้น ฉันคิดอะไรของฉัน ทำไมฉันต้องเสียเวลา พลังงาน และความสนใจมากขนาดนั้นเพียงเพื่อสิ่งที่ไม่ยั่งยืน"

ข้อพระคัมภีร์สำหรับท่องจำ: "เราจึงไม่สนใจแค่สิ่งของที่เรามองเห็นได้ แต่เราต้องสนใจในสิ่งที่มองไม่เห็น เพราะว่าสิ่งที่มองเห็นนั้นมันมีอยู่แค่ชั่วคราว แต่สิ่งที่มองไม่เห็นนั้นมีอยู่ถาวรตลอดไป"

คำถามสำหรับการพิจารณา: ความจริงที่ว่า ชีวิตในโลกนี้เป็นเพียงภารกิจชั่วคราว ฉันควรจะเปลี่ยนวิธีดำเนินชีวิตของฉันอย่างไรในเวลานี้?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดา บางครั้งลูกก็ทำงานมากเกินมัวแต่วุ่นวายอยู่กับปัญหาที่ลูกกำลังเผชิญอยู่  จนลูกลืมไปว่าวันหนึ่งลูกจะได้กบ้านบนสวรรค์แล้วไปอยู่กับพระองค์ ในวันที่ลูกลำบาก ขอพระองค์โปรดช่วยเตือนลูกด้วยว่า โลกนี้ไม่ใช่บ้านของลูก เพราะสุดท้ายแล้วลูกจะได้กลับไปอยู่กับพระองค์ชั่วนิรันดร์! ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ 3 minute devotions

thepurposedrivenlife40da


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...