วันพุธที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2561

สุดท้ายแล้ว ก็มีเพียงพระเจ้า ที่ยังคอยดูแล อยู่เคียงข้าง และไม่เคยจากเราไปไหน...



เพราะพระเจ้าเป็นความรัก พระเจ้าจึงเลี้ยงดูเราด้วยความรัก
บ่อยครั้งที่เราดื้อ ไม่ยอมพระองค์ บ่อยครั้งที่เราขัดขืน และไม่ยอมพระองค์
บ่อยครั้งที่เราปฏิเสธพระเจ้า งอแงกับพระเจ้า แต่สุดท้ายแล้ว ก็มีเพียงพระเจ้า
ที่ยังคอยดูแล อยู่เคียงข้าง และไม่เคยจากไปไหน...

ไม่ว่าเราจะมีความผิดมากมายสักเพียงไหน พระองค์ยังคงให้อภัยอยู่เสมอ
พระองค์เป็นพ่อที่เลี้ยงลูกด้วยความรัก แต่ไม่ใช่ความรักแบบตามใจซะทุกอย่างแต่เป็นการเตือนสติกันด้วยความรัก
"เรารักผู้ใดเราก็ตักเตือนและตีสอนผู้นั้น เหตุฉะนั้นจงมีความกระตือรือร้นและกลับใจเสียใหม่"

บ่อยครั้งที่เราบอกว่ารักพระเจ้า แล้วได้ทำอะไรเพื่อพระองค์หรือยัง ?
ขอจงใช้ชีวิตให้คนมากมายได้สัมผัสถีงเพราะเจ้าในชีวิตเรา
ใช้ชีวิตให้บริสุทธิ์ ปราศจากข้อตำหนิทั้งมวล เพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์

“จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้า และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง”
ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับพระเจ้า พระองค์รอคอยลูกของพระองค์เสมอ

ความรักที่ไม่มีเงือนไข ความรักของพระองค์ไม่มีที่สิ้นสุด
"รักใดจะยิ่งใหญ่กว่านี้อีกคือการที่ผู้หนึ่งเสียสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหายของตน"
เหตุฉะนั้นจึงตั้งอยู่3สิ่ง ความเชื่อ ความหวัง และความรัก แต่ความรักยิ่งใหญ่สุด
**ถ้าหากปราศจากความรักแล้ว จะมีคุณค่าก็หามิได้เลย

“ความรักนั้นก็อดทนนานและกระทำคุณให้ ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง ไม่หยาบคาย ไม่คิดเห็นแก่ตนเองฝ่ายเดียว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด ไม่ชื่นชมยินดีเมื่อมีการประพฤติผิด แต่ชื่นชมยินดีเมื่อประพฤติชอบ ความรักทนได้ทุกอย่างแม้ความผิดของคนอื่น และเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอ และทนต่อทุกอย่าง” (1 คร.13:4-7)
"ความรักเท่านั้นที่จะทำให้มนุษย์ทุกชาติทุกภาษาทุกเผ่าพันธุ์กลายเป็นญาติสนิทกัน เพราะความรักจะทำลายความเห็นแก่ตัว ความโลภ ความอิจฉาริษยา ความเกลียดชัง ความแบ่งพรรคแบ่งพวก...."

"ความรักเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกในจักรวาลนี้" มีคำกล่าวมากมายที่สนับสนุนคำกล่าวนี้ เช่น ความรักสร้างโลก (คนในโลกจะมีปัญหามากมายถ้าคนเราขาดซึ่งความรัก) หรือความรักเป็นพลังที่ทำให้โลกสวยงาม สดใส หรือความรักเป็นจุดเริ่มต้นและเป็นจุดหมายปลายทางของชีวิตที่มีความสุข

ความรักเป็นพลังด้านบวกที่ทำให้ชีวิตสดใส มีพลัง มีความสุขจริงหรือ ? ทำไมคนบางคนจึงมีความเชื่อที่ว่า "ความรักเป็นบ่อเกิดแห่งความทุกข์" หรือ "ที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์" ความรักคืออะไรกันแน่ ?

"ความรักมั่นคง ของพระเจ้าไม่เคยยั้งหยุด
พระเมตตาคุณ หลั่งลงมาอยู่เสมอ
ใหม่ทุกเช้าเร้าในดวงใจ ซาบซึ้ง ทุกๆ วันใหม่
พระองค์ทรงความเที่ยงตรงยิ่งนัก
พระองค์ทรงความเที่ยงตรง"

ความรักของพระองค์ไม่ทำให้ท่านผิดหวัง พระเจ้ามีความปรารถนาจะให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ท่าน ไม่ว่าท่านจะเข้าใจมากน้อยเพียงใด ในเวลานี้ จงลืมสิ่งที่ท่านสูญเสียไป แต่จงเรียนรู้ที่จะขอบคุณพระเจ้า ในสิ่งที่ท่านมีอยู่
(ขอบคุณ LOVE POWER MINISTRIES / พันธกิจ พลังรัก THAILAND)


จงวางใจในพระเจ้าด้วยสุดใจของเจ้า
และอย่าพึ่งพาความรอบรู้ของตนเอง
จงยอมรับรู้พระองค์ในทุกทางของเจ้า
และพระองค์จะทรงกระทำให้วิถีของเจ้าราบรื่น
-- (สุภาษิต 3:5-6)

คืนใดมืดที่สุด... จะเห็นดาวชัดที่สุด
  วันใดทุกข์ที่สุด..จะเห็นชัดว่าใครรักและห่วงใยเราที่สุด.เช่นกัน

 ถึงแม้คนคนนั้นจะมีเพียงคำพูดที่ปลอบประโลมใจ แต่มันก็มีค่าที่สุดสำหรับเรา อย่างน้อยก็รู้ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว 

แต่ที่แน่ๆให้จงรู้ว่าพระบิดาบนฟ้าทรงอยู่กับเราเสมอ เงยหน้ามองฟ้าแล้วบอกเล่าเรื่องราวในใจของเราให้พระองค์ฟัง จริงๆแล้วพระองค์รู้ก่อนเราจะเล่าเสียอีก! การพึ่งพาและวางใจในพระบิดา ย่อมดีกว่าการคาดหวังจากเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เพราะเมื่อเราคาดหวัง มันย่อมนำมาซึ่งความผิดหวัง  แต่ความรักของพระเจ้าไม่เคยทำให้ข้าพเจ้าผิดหวัง เพียงแต่เรารู้จักเชื่อและวางใจ และรอคอยอย่างมีความหวัง  และในขณะที่เรารอคอยอย่างมีความหวัง การศึกษาพระวจนะจากพระคัมภีร์นั้นคือวิธีการเยียวยา และเพิ่มพัฒนาการด้านจิตวิญญาณของเราได้อย่างดีเช่นกัน

ขอพระเจ้าอวยพระทุกท่าน
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...