วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จงรักศัตรูของท่าน

 



ศัตรูที่รัก

43“ท่านทั้งหลายได้ยินคำซึ่งกล่าวไว้ว่า‘จงรักเพื่อนบ้านของท่าน และเกลียดชังศัตรูของท่าน’ 44แต่เราบอกพวกท่านว่า จงรักศัตรูของท่าน และจงอธิษฐานเพื่อบรรดาคนที่ข่มเหงพวกท่าน 45เพื่อว่าพวกท่านจะเป็นบุตรของพระบิดาของท่านผู้สถิตในสวรรค์ เพราะว่าพระองค์ทรงให้ดวงอาทิตย์ของพระองค์ขึ้นส่องสว่างแก่คนดีและคนชั่วเสมอกัน และให้ฝนตกแก่คนชอบธรรมและคนอธรรม

มัทธิว 5: 43-45

 การรักเพื่อนและรักครอบครัวเป็นเรื่องดีเรื่องหนึ่ง แต่การรักคนที่ทำตัวไม่น่ารักหรืออมีนิสัยไม่รักกับคุณคงเป็นเรื่องยากกว่า แต่เพื่อจะเป็นเหมือนพระเยซูคุณควรทำตามแบบอย่างและคำสอนของพระองค์ พระองค์ต้องการให้คุณรักศัตรูของคุณ คุณอาจไม่รู้สึกว่าคุณมี "ศัตรู" ที่แท้จริง แต่คุณอาจรู้จักเพื่อนที่โรงเรียน ที่ชอบล้อคุณหรือมีสมาชิกในครอบครัวที่ทำร้ายคุณไม่ว่าจะด้วยการกระทำหรือด้วยวาจา หรือเพื่อนที่ทำงานที่ชอบติฉินนินทา ชอบหาเรื่อง แต่พระเยซูต้องการให้คุณอธิษฐานเผื่อพวกเขาและปฏิบัติต่อพวกเขาด้วยความกรุณา

อาจดูเหมือนเป็นการขอคุณมากเกินไป แต่พระเยซูไม่ได้ขออะไรจากคุณโดยที่พระองค์ไม่ได้ทำเอง พระเยซูแสดงความรักต่อผู้คนที่ทุบตีพระองค์และคนที่ตอกไม้กางเขนพระองค์ ถ้าพระเยซูสามารถให้อภัยคนที่ถ่มน้ำลายใส่พระองค์-ทุบตีพระองค์และฆ่าพระองค์ได้คุณก็ให้อภัยคนอื่นๆได้เช่นกัน

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักในบางครั้งการรักคนบางคนก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับลูกเลย แต่โปรดช่วยลูกอย่าอย่าตอบโต้การชั่วด้วยการชั่วกับผู้คนขอพระองค์เสริมกำลังเราทุกคนที่จะสามารถรักคนที่ไม่น่ารักได้อย่างแท้จริง  โปรดปลูกเมล็ดพันธุ์แห่งความรักไว้ในใจลูกด้วยเทอญ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

เฟสบุคพระวจนะที่มีชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...