วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ผลแรกของพระวิญญาณบริสุทธิ์นั้น คือความรัก

 


ผลแรกของพระวิญญาณบริสุทธิ์นั้น คือความรัก

ส่วนผลของพระวิญญาณนั้น คือความรัก ความยินดี สันติสุข ความอดทน ความกรุณา ความดี ความซื่อสัตย์

กาลาเทีย 5:22

คุณให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ทำงานในตัวคุณหรือไม่? วิธีที่คุณจะรู้ได้ก็คือ หากคุณมีผลแห่งวิญญาณที่เติบโตในชีวิตของคุณ กาลาเทีย 5: 22-23 ได้แสดงรายการ ผล (หลายอย่าง) ของพระวิญญาณที่ควรเบ่งบานในชีวิตของผู้คนที่รักพระเยซู ผลของพระวิญญาณบริสุทธิ์เป็นสิ่งที่คนอื่นสามารถมองเห็นได้ผ่านการดำเนินชีวิตของคุณ

ผลแรกในรายการคือความรัก เมื่อคุณเดินอยู่ในความรักคุณก็ได้แสดงให้คนอื่นเห็นแล้วว่าคุณมีพระวิญญาณบริสุทธิ์ที่พระเจ้าทำงานในตัวคุณ พระเจ้าสามารถเลือกผลอื่น ๆ เพื่อการเริ่มต้นได้ แต่พระองค์ไม่ทำ พระองค์เลือกที่จะใช้ความรักที่ให้มาเป็นอันดับแรก คุณจะเห็นว่าความรักเป็นพื้นฐานสำหรับผลอื่น ๆ ของพระวิญญาณ คุณไม่สามารถมีความสุขความสงบความอดทนความเมตตาความดีความซื่อสัตย์ความอ่อนโยนหรือการควบคุมตนเองโดยไม่ต้องมีความรักนำทาง  ถ้าคุณต้องการที่จะเต็มไปด้วยจิตวิญญาณศักดิ์สิทธิ์แล้วจงใช้ความรักนำทาง!

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักขอโปรดช่วยให้ผลแห่งพระวิญญาณเติบโตในชีวิตของลูก ขอให้พระวิญญาณบริสุทธิ์ในชีวิตลูกเริ่มต้นด้วยความรัก ลูกขอขอบพระคุณพระองค์สำหรับความอดทน พระคุณ และการให้อภัย ลูกต้องการให้พระวิญญาณบริสุทธิ์นำลูกและเสริมสร้างลูกให้เติบโตขึ้นในทุกๆทาง โดยเฉพาะในทางที่ลูกจะเป็นเหมือนพระเยซูมากขึ้นในความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน การมีน้ำใจ ความดี ความซื่อสัตย์ ความอ่อนโยน และการรู้จักควบคุมตนเอง ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงฟังคำอธิษฐานของลูกในพระนามพระเยซูคริสต์เจ้า อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...