วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ความรักไม่ฉุนเฉียว

 


ความรักไม่ฉุนเฉียว

ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด  

1 โครินธ์ 13: 5

 เมื่อคุณรู้สึกเหนื่อยหรือไม่สบายบางครั้งอาจเป็นเรื่องยากที่คุณจะไม่รู้สึกหงุดหงิด ฉุนเฉียว พระเจ้าไม่ต้องการเห็นคุณหงุดหงิด ฉุนเฉียวเมื่อสิ่งต่างๆทำให้คุณรู้สึกผิดหวัง แต่พระองค์ยังอยากให้คุณแสดงความรักต่อผู้อื่น ซึ่งมันอาจจะยากในบางครั้ง เพราะหลายคนคงมีคำถามว่า ฉันจะรักได้อย่างไร?ในเมื่อตัวฉันเองกำลังรู้สึกไม่ดีหรือกำลังผิดหวังอยู่?

พระเยซูได้ทำเป็นตัวอย่างให้คุณเห็นแล้วว่า ถึงแม้พระองค์ต้องเผชิญกับความยากลำบาก -ต้องพบเจอกับฝูงชนที่เรียกร้องหลายสิ่งอย่างจากพระองค์อยู่เสมอ ,ต้องเผชิญกับผู้นำศาสนาที่คอยถามคำถามจับผิดพระองค์ ,และผู้คนอีกมากมายที่ติดตามการสั่งสอนของพระองค์และผู้คนที่เข้ามาเพื่อขอรับการรักษาจากพระองค์อย่างต่อเนื่อง แต่พระเยซูก็ไม่ได้แสดงความไม่พอใจหรือแสดงท่าทีหงุดหงิด ฉุนเฉียวต่อผู้คนเลย เพราะพระองค์รักพระเจ้า ผู้เป็นพระบิดาและพระองค์ก็รู้ว่าพระองค์กำลังทำในสิ่งที่พระเจ้าต้องการให้พระองค์ทำ

ดังนั้นในครั้งต่อไปหากคุณรู้สึกไม่พอใจหรือกำลังหงุดหงิด ฉุนเฉียวกับอะไรอยู่ก็ตาม อย่าลืมทูลขอให้พระเจ้าช่วยให้คุณสามารถแสดงความรักออกมาแทนการหงุดหงิด อารมณ์เสีย ในความเป็นจริงหากคุณสามารถแสดงออกถึงความรักต่อคนอื่นได้ในสถานการณ์ที่ขัดแย้งหรือในขณะที่คุณกำลังเสียใจ-กำลังผิดหวัง คนที่เขาคาดหวังที่จะเห็นคุณแสดงความไม่พอใจ หรือแสดงท่าทีหงุดหงิด ขี้บ่นออกมา เขาจะเห็นชัดเจนยิ่งขึ้นว่าพระเยซูมีความหมายกับคุณมากแค่ไหน เพราะคุณเลือกที่ควบคุมตัวเอง  คุณมีสติ และใช้ท่าทีของความรักนำทาง   

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้งลูกก็รู้สึกหงุดหงิดไม่พอใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และมันส่งผลต่อความสัมพันธ์ระหว่างลูกและคนรอบข้างอย่างรวดเร็ว ซึ่งบางครั้งลูกก็แสดงออกด้วยท่าทีที่ไม่น่ารักออกไป  แต่ลูกไม่ได้อยากเป็นแบบนั้นเลย ขอพระองค์ทรงสวมหัวใจรักของพระเยซูให้กับลูกเพื่อที่ลูกจะได้มีความคิด มีท่าทีในแบบของพระองค์ด้วยเทอญ  เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...