วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จงชื่นชมยินดีในความจริง

 


จงรักและยึดมั่นในความจริง

ไม่ชื่นชมยินดีในความอธรรม แต่ชื่นชมยินดีในความจริง

1 โครินธ์ 13: 6

พระคัมภีร์สอนให้เราเป็นคนพูดจริง พูดตรง จริงใจ พระเยซูตรัสว่า เราเป็นทางนั้น เป็นความจริง และเป็นชีวิต (ยอห์น 14:6) ชีวิตของพระองค์ตั้งอยู่บนความสัตย์ ไม่มีการหลอกลวง พระองค์ทรงใช้ชีวิตสอดคล้องกับพระดำรัส ในขณะที่มีศัตรูพยายามจับผิดพระองค์ พระองค์ตรัสว่า  มีผู้ใดในพวกท่านหรือที่ชี้ให้เห็นว่าเราได้กระทำผิด ถ้าเราพูดความจริง ทำไมท่านจึงไม่เชื่อเรา ( ยอห์น 8:46 ) แม้ในภาวะอันตรายต่อชีวิต พระองค์ไม่เคยตรัสอะไรเพื่อเอาตัวรอด ตรงกันข้ามพระองค์ทรงยืนอยู่บนความจริงเสมอ

พระเยซูตรัสว่า สัจจะทำให้ท่านเป็นไท  ( ยอห์น 8:32 ) เวลาคนเราพูดจริง อยู่บนความจริง ใจเราก็มีอิสระไม่ถูกผูกมัด ไม่ฟ้องร้อง สุขใจ ปราศจากความกลัว เพราะเราจะไม่ต้องหวาดหวั่นว่าใครจะมาโจมตี เป็นวัวสันหลังหวะ พระเยซูตรัสว่าท่านจะเป็นไท  ในทางตรงกันข้าม การพูดเท็จก็เหมือนเชือกที่ยิ่งผูกก็ยิ่งพันกันยุ่ง ยุ่งเหยิงเหมือนวัวพันหลัก

พระเจ้าเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก แต่พระองค์ก็เป็นพระเจ้าที่ยุติธรรมเช่นกัน  พระเจ้าทรงชื่นชมยินดีในความจริงเพราะความจริงชนะทุกสิ่ง วันนี้คุณจะเลือกการโกหกหรือเลือกอยู่ข้างความอยุติธรรม? คุณจะวางตัวเองอยู่ในทีมที่อยู่ตรงข้ามทางของพระเจ้า? หรือคุณต้องการจะอยู่เคียงข้างกับพระเจ้า? ดังนั้นจงชื่นชมยินดีในความจริง-จงพูดความจริง-จงรักและยึดมั่นในความจริงเสมอ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเป็นเหมือนพระเยซูคริสต์ที่เป็นคนพูดจริง พูดตรง จริงใจ และตั้งอยู่บนความสัตย์ไม่ว่าลูกจะต้องตกอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 bangkokfellowship.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...