วันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ทำให้ความรักของท่านทวียิ่งๆ ขึ้น

 


ทำให้ความรักของท่านทวียิ่งๆ ขึ้น

และข้าพเจ้าอธิษฐานว่าขอให้ความรักของท่านทวียิ่งๆ ขึ้นพร้อมกับความรู้และวิจารณญาณทุกด้าน

ฟิลิปปี 1: 9

ความรักแบบคริสเตียน คือ รักด้วย การกระทำและด้วยความจริง ไม่ใช่รักกันด้วยคำพูดเท่านั้น ยากอบได้ยกตัวอย่างการรักกันด้วยคำพูดเท่านั้น ในยากอบ 2:15,16 “ถ้าพี่น้องชายหญิง คนใดขัดสนเครื่องนุ่งห่มและอาหารประจำวัน และมีคนใดในพวกท่านกล่าวแก่เขาว่า “เชิญไปเป็นสุขเถิด ขอให้อบอุ่นและอิ่มเถิด” และไม่ได้ให้สิ่งที่เขาขัดสนนั้น จะเป็นประโยชน์อะไร”

การรักกันด้วยคำพูด คือการเพียงแต่พูดถึงปัญหา ความเดือดร้อน ความต้องการของพี่น้อง เท่านั้น แต่การรักกันด้วยการกระทำคือ การลงมือปฏิบัติ เพื่อตอบสนองความต้องการนั้น บางครั้งเราคิดว่า เพราะเราได้พูดถึงเรื่องความเดือดร้อน และได้อธิษฐานเผื่อแล้ว ก็คือเราก็ได้ทำหน้าที่ของเรา ในการแสดงความรัก ความห่วงใยเสร็จแล้ว แต่แท้จริงความรักของคริสเตียนต้องทำมากกว่าคำพูด นั่นคือการที่เราต้องเสียสละ โดยการกระทำบางสิ่งบางอย่าง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนคนอื่น

การรักกันด้วยคำพูด หมายถึง ความรักที่ไม่จริง แต่การรักกันด้วยการกระทำคือรักด้วยความจริงจากใจ ไม่ใช่รักกันแต่ปากเท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดประชาชนมากมายให้ติดตามพระเยซูคริสต์เพราะพวกเขารู้ว่า พระองค์รักพวกเขา ความรักแบบคริสเตียนทำให้เกิดการเสียสละ ถึงแม้ว่า ความรักแบบนี้ไม่ได้หวังผลตอบแทนกลับคืนมา แต่กฎของพระเจ้าคือว่า จงให้แล้วท่านจะได้รับ (ลก.6:38) ใช้ได้ไม่ใช่เฉพาะเรื่องของเงินทองเท่านั้น แต่เรื่องอื่นๆด้วย

ความรักของพระเยซูไม่มีที่สิ้นสุดซึ่งหมายความว่ามันจะดำเนินต่อไปและตลอดไป มันไม่มีวันหมด  

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักโปรดเพิ่มพูนความรักของลูกให้เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ จนล้นเผื่อแผ่ไปถึงคนอื่นด้วยความจริงใจ เต็มใจ บริสุทธิ์ใจด้วยเทอญ เอเมน.

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

วีรชัย โกแวร์

jaisamarnchurch.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...