วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พระคัมภีร์เป็นแหล่งที่มาของความจริงทั้งหมด

 


ความจริง

เราได้ละทิ้งการกระทำต่างๆ ที่แอบแฝงและน่าอับอายไปแล้ว เราไม่ใช้อุบายและไม่ได้บิดเบือนพระวจนะของพระเจ้า แต่โดยการเปิดเผยความจริง เราเสนอตัวเราต่อมโนธรรมของทุกคนเฉพาะพระพักตร์พระเจ้า

2 โครินธ์ 4: 2

พระคัมภีร์เป็นแหล่งที่มาของความจริงทั้งหมด เป็นพระดำรัสของพระเจ้าบอกเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องทำและสิ่งที่ไม่ควรทำ มันเป็นจดหมายถึงที่เขียนคุณและมนุษยชาติทั้งมวลว่าพระเจ้ารักคุณมากแค่ไหนและพระองค์คาดหวังอะไรจากคนที่พระองค์รักบ้าง แต่มีบางคนที่พยายามใช้พระคัมภีร์บิดเบือนในสิ่งที่ไม่เป็นความจริง พวกเขาพยายามทำให้ผู้คนเห็นด้วยกับพวกเขาด้วยเหตุผลที่ไม่ดีที่ไม่ได้มาจากพระเจ้า และพระเจ้าจะตัดสินคนที่บิดเบือนเกี่ยวกับพระคัมภีร์คนที่ชอบแต่งหรือสร้างเรื่องที่ไม่เป็นความจริง 

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่คุณจะต้องพูดความจริงเกี่ยวกับพระคัมภีร์เท่านั้น แล้วคุณจะรู้ได้อย่างไร? คำตอบก็คือ เมื่อคุณไปโบสถ์ให้คุณตั้งใจฟังอย่างระมัด และคุณต้องอ่านพระคัมภีร์อย่างละเอียดด้วยตัวคุณเองและถามคำถามกับคนที่มีความรู้มากกว่าคุณ เมื่อคุณเรียนรู้ความจริงที่อยู่ในพระคัมภีร์คุณจะสามารถรับรู้และปฏิเสธสิ่งที่ไม่เป็นความจริงได้

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักขอพระองค์โปรดช่วยลูกให้เข้าใจพระคัมภีร์และโปรดสำแดงวิธีที่ลูกจะสามารถบอกข่าวประเสริฐต่อคนอื่นด้วยวิธีที่ซื่อสัตย์และยึดหลักความจริงของพระองค์เท่านั้นด้วยเทอญ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 siamchristian.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...