วันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ทำไมความรักใหญ่ที่สุด

 


ทำไมความรักใหญ่ที่สุด?

แม้ข้าพเจ้าจะบริจาคสิ่งของของข้าพเจ้าทุกอย่างหรือยอมให้เอาตัวไปเผาไฟ แต่ไม่มีความรัก ก็จะไม่เป็นประโยชน์กับข้าพเจ้า

1 โครินธ์ 13: 3

 บางคนพยายามที่จะชดเชยความผิดพลาดที่ไม่ดีทั้งหมดของตนเองโดยการทำสิ่งที่ดีชดเชย แต่อย่างไรก็ตามพระคัมภีร์แสดงให้เห็นว่าการทำเช่นนี้ไม่ใช่คำตอบ เพราะพระเจ้าต้องการให้คุณทำสิ่งที่ถูกต้องในทุกการกระทำของคุณ แต่การกระทำเพียงอย่างเดียวไม่สามารถช่วยคุณให้รอดได้ พระเจ้าต้องการให้คุณทำสิ่งที่ถูกต้องด้วยความรักจากใจจริง

พระองค์กล่าวในข้อนี้ว่าต่อให้คุณสามารถให้เงินทั้งหมดของคุณกับคนยากจนและแม้กระทั่งคุณยอมตายเพื่อพวกเขา แต่ถ้าคุณไม่รักคนที่คุณช่วยเหลือคุณก็จะไม่ได้อะไรเลย มันสูญเปล่า พระเจ้าไม่ต้องการให้คนของพระองค์เป็นเพียงหุ่นยนต์และทำในสิ่งที่ควรจะเป็นเพียงเพราะพวกเราไม่มีทางเลือกใด ๆ แต่พระองค์ค่อนข้างอยากให้พวกเราทำในสิ่งที่ถูกต้องเพราะความรักของพระองค์ได้ทรงทำงานผ่านทางพวกเรา

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกรู้แล้วว่าลูกจะต้องมีความรักอย่างจริงใจก่อนที่จะลงมือทำสิ่งดีๆ ต่อคนอื่น ขออย่าให้ลูกหลงลืมความสำคัญในข้อนี้ โปรดช่วยให้ลูกจำไว้ว่าพระองค์ต้องการเห็นลูกทำทุกสิ่งด้วยความรัก ความรักใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุด ดังนั้นขอพระองค์โปรดแสดงวิธีทำและทรงนำทางให้กับลูกด้วยเทอญ! เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...