วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พระเยซูเข้าใจในความทุกข์ ความเจ็บปวดที่คุณต้องเผชิญ

 


พระเยซูเข้าใจในความทุกข์ - ความเจ็บปวดที่คุณต้องเผชิญ

พระเยซูทรงกันแสง

ยอห์น 11:35

ในพระคัมภีร์ยอห์น 11:35 เป็นพระคำที่กล่าวไว้ได้สั้นที่สุดในพระคัมภีร์เท่าที่เราเคยอ่านมา  แต่ก็แสดงให้เห็นว่าพระเยซูทรงรักคนที่พระองค์ทรงห่วงใยมากเพียงใด เมื่อพระองค์ได้ยินว่าลาซาลัสเพื่อนรักของพระองค์เสียชีวิตพระองค์ทรงร้องไห้ออกมา พระเยซูรักเพื่อนของพระองค์มากแค่ไหนพระองค์ก็ยิ่งรักคุณมากเท่านั้น ให้คุณรู้ไว้เถิดว่าพระองค์ทรงรู้สึกถึงความเจ็บปวดที่คุณต้องเผชิญและทุกๆ ครั้งที่คุณเจ็บปวดได้

เมื่อคุณรักใครสักคนมากๆ มันจะทำให้คุณเข้าใจความรู้สึกของคนคนนั้นได้อย่างดี  ถ้าคุณเคยเศร้าเพราะว่าคุณเคยเห็นพ่อแม่หรือพี่น้องของคุณร้องไห้มาก่อน แล้วคุณสามารถรับรู้ได้ว่าเขากำลังรู้สึกอย่างไรนั่นเป็นเพราะว่าคุณเริ่มใส่ใจพวกเขา  คุณจะเข้าใจว่าการรักใครสักคนมากๆ มันจะทำให้คุณมีความรู้สึกร่วมไปกับเขา คุณจะเข้าใจว่ามันเป็นอย่างไร พระเจ้าให้ความสามารถดังกล่าวแก่คุณเพื่อที่คุณจะได้ รักและช่วยเหลือผู้อื่น และช่วยอธิษฐานต่อผู้ที่ทำร้ายด้วย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รักขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถรักคนอื่นได้ด้วยความจริงใจ โดยไม่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกหรือสถานการณ์ของตัวลูกเอง ขอโปรดเติมเต็มความรักของพระองค์ให้กับลูกเพื่อที่ลูกจะได้รักเขาเหมือนกับที่พระองค์ทรงรัก เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 prasitemmaus.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...