วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จงรักกันและกัน

 


รักเหมือนที่พระเยซูรัก

“บัญญัติของเราคือให้พวกท่านรักกันและกัน เหมือนอย่างที่เรารักท่าน

ยอห์น 15:12

คุณอาจได้ยินจากห้องเรียนคำสอน หรือที่โบสถ์วันอาทิตย์พูดถึงบ่อยๆว่าจงรักกันและกัน จงรักผู้อื่นเหมือนรักตนเอง ฟังดูดีและเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่เราทุกคนพึงปฏิบัติ  แต่คุณอาจจะยังไม่รู้ว่าคุณจะรักคนอื่นอย่างที่ควรจะเป็นได้อย่างไร? หากคุณไม่รู้?หรือต้องการได้รับการเตือนเกี่ยวกับวิธีรักจริงๆให้คุณลองไปอ่านเกี่ยวกับพระเยซู เพราะพระองค์เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบในการรักผู้อื่น

พระเยซูทรงให้อภัยเพื่อน ๆ หลังจากที่พวกเขาพูดจาไม่ดีกับพระองค์ พระองค์ทรงช่วยเหลือและเคารพผู้สูงอายุ พระองค์ทรงอดทนกับเด็กเล็ก ๆ และให้ความรักกับเขา พระองค์ใช้เวลาอยู่กับพระเจ้าเพียงลำพังในการอธิษฐานเป็นประจำ และพระองค์ให้เกียรติแม่และพ่อของพระองค์ ให้คุณลองไปอ่านเกี่ยวกับพระเยซูในพระคัมภีร์มัทธิว, มาระโก และยอห์น หากคุณใช้เวลากับการอ่านเรื่องราวของพระองค์ในไม่ช้าคุณจะค้นพบทุกวิถีทางที่พระเยซูรักผู้คนได้อย่างมากมาย คุณจะเรียนรู้ว่าคุณควรจะรักผู้อื่นได้ด้วยวิธีไหนบ้าง มีอะไรที่คุณควรจะทำ? เมื่ออ่านแล้วก็ให้พยายามทำเช่นเดียวกันพระองค์ด้วย เพราะความเชื่อที่ขาดการปฏิบัติก็เป็นสิ่งที่ตายแล้ว  

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก พระองค์ทรงเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดของลูกในการรักผู้อื่น  ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเป็นเหมือนพระองค์มากขึ้นทุกวัน เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...