วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไม่ช่างจดจำความผิด

 


ความรัก=ไม่ช่างจดจำความผิด 

ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด 

1 โครินธ์ 13: 5

 คุณอาจเคยทำผิดพลาดมาบ้างในอดีต เช่นบางทีคุณอาจลืมทำความสะอาดห้องนอนของคุณหรือคุณอาจสอบได้คะแนนวิชาคณิตศาสตร์ไม่ดีเท่าที่ควร หรือคุณอาจเคยพูดอะไรบางอย่างที่คุณไม่ควรพูด ถ้าหากคุณทำผิดพลาดอะไรมาแล้วก็ตามไม่ต้องเป็นกังวล เพราะมนุษย์เราทุกคนทำผิดพลาดกันได้  อย่างไรก็ตามมันคงไม่ใช่เรื่องสนุกนักหากพ่อแม่ของคุณพูดเตือนคุณอยู่ทุกวันถึงความผิดพลาดที่คุณเคยทำ เช่นทั้งอาทิตย์มีเจ็ดวัน แต่บังเอิญมีอยู่หนึ่งวันที่คุณลืมเอาขยะไปทิ้งแต่พวกท่านก็เอาแต่บ่นไม่จบสักที แล้วยกเอาแต่เรื่องนี้ขึ้นมาพูดแล้วพูดอีก  คุณคงจะรู้สึกไม่ดีใช่ไหมหากการทำผิดแค่ครั้งเดียวไม่ว่าจะด้วยเรื่องอะไรก็ตามแต่ถูกคนรอบข้างหยิบยกมาพูดซ้ำแล้วซ้ำอีก หากการพูดแต่ละครั้งนั้นมันทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นการตอกย้ำมากกว่าเป็นการให้โอกาสคุณได้แก้ไข

นี่คือเหตุผลที่พระเจ้าบอกว่าความรักไม่ควรจดจำความผิดพลาด นั่นหมายความว่าคุณไม่ควรพูดถึงข้อผิดพลาดที่คนอื่นเคยทำพลาดซ้ำไปซ้ำมาอยู่ตลอดเวลา ในเมื่อตัวคุณเองก็ไม่ชอบให้ใครมาพูดถึงความผิดพลาดของคุณ คนอื่นเขาก็ไม่ชอบเช่นกัน อย่ามัวจดจำเวลาที่คนอื่นทำร้ายคุณ แต่จงให้อภัยและอวยพร-อธิษฐานเผื่อเขาให้ได้ จงให่ความรักนำทางและรักคนอื่นๆใหห้ได้เหมือนที่พระเจ้าทรงรักและยกโทษให้คุณอยู่เสมอ

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รักขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถให้อภัยแก่ผู้ที่ทำร้ายลูกไม่ว่าจะเป็นทั้งทางกาย วาจา ใจ อย่าให้ลูกจดจำแต่ความผิดพลาดของคนอื่น แต่ขอให้ลูกเชื่อในส่วนดีของคนแต่ละคนด้วยความหวัง และมีความวางใจในพระองค์ด้วยเทอญ เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...