วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

 


พลังที่ดึงดูดผู้คน

ต่อมาขณะที่พระองค์ทรงยืนอยู่บนฝั่งทะเลสาบเยนเนซาเรท และฝูงชนกำลังเบียดเสียดพระองค์เพื่อฟังพระวจนะของพระเจ้านั้น

ลูกา 5: 1

แม่เหล็ก (Magnet) คือ วัตถุที่มีคุณสมบัติ ดูดสารดึงดูดวัตถุสะสารที่มีส่วนประกอบของโลหะ แม่เหล็กเป็นวัตถุที่สร้างสนามแม่เหล็กขึ้นมาได้ มีตั้งแต่ระดับอ่อนๆ แบบที่เราใช้ติดตู้เย็นจนไปถึงแม่เหล็กที่มีพลังมากจนแรงมนุษย์ฉุดไว้ไม่อยู่ ถ้าคุณถือแม่เหล็กไว้ในมือแล้วยืนอยู่ติดๆกับโต๊ะที่มีเศษโลหะปะปนอยู่  หากคุณเลื่อนแม่เหล็กเข้าไปใกล้ๆโต๊ะแม่เหล็กในมือคุณสามารถดึงดูดเศษโลหะที่อยู่บนโต๊ะออกมาได้ ยิ่งแม่เหล็กมีพลังแรง การดึงดูดก็ยิ่งแรงมากขึ้น พระเจ้าก็เป็นแม่เหล็กที่ทรงพลังเพราะพระองค์เป็นพลังที่ทรงพลัง ผู้คนเบียดเสียดกันเข้าหาพระเยซูเพราะพวกเขาถูกดึงดูดให้เข้าหาพระองค์ พระองค์ทรงสอนพระคัมภีร์และความจริงแก่พวกเขาและผู้คนจากทั่วทุกที่ก็มาเพื่อฟังพระองค์เทศนา

ฝูงชนเปรียบเหมือนชิ้นโลหะที่ดึงดูดด้วยแม่เหล็ก ในทำนองเดียวกันคำพูดของพระเจ้าได้ดึงดูดผู้คนเข้ามาเพราะมันเป็นความจริงและผู้คนก็อยากรู้ความจริง เมื่อคุณอ่านพระวจนะของพระเจ้าแล้วคุณเริ่มเข้าใจและนำมาใช้จริงในการดำเนินชีวิต ผู้คนรอบข้างคุณก็จะถูกดึงดูดเข้าหาคุณด้วยเช่นกัน เพราะการกระทำของคุณได้ชี้ให้พวกเขาเห็นพระเจ้าและช่วยให้เขาอยากรู้จักกับพระวจนะของพระเจ้า แล้วพระวจนะของพระเจ้าจะช่วยให้พวกเขาได้พบความจริงที่พวกเขากำลังมองหา

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกขอขอบพระคุณสำหรับพระคำอันศักดิ์สิทธิ์และยิ่งใหญ่ของพระองค์ ขอพระองค์โปรดดึงดูดผู้คนให้เข้ามารู้จักและศึกษาพระวจนะของพระองค์มากขึ้นๆ เพื่อว่าพวกเขาจะได้รู้และพบกับความจริงที่กำลังมองหา เอเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...