วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

พระวจนะของพระเจ้า

 


 ไม่เป็นที่นิยมเสมอไป

แต่เมื่อพวกยิวที่อยู่ในเมืองเธสะโลนิกาทราบว่าเปาโลกล่าวสั่งสอนพระวจนะของพระเจ้าในเมืองเบโรอาด้วย พวกเขาก็มายุยงฝูงชนที่นั่น

กิจการ 17:13

 พระวจนะของพระเจ้าดึงดูดผู้คนมากมายก็จริง แต่จะอาจทำให้ผู้คนบางส่วนโกรธหรือไม่พอใจ เพราะคนบางคนเขาไม่ต้องการฟังใคร แม้แต่พระเจ้า คนประเภทนี้ชอบสร้างความเดือดร้อน พวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นได้ยินพระวจนะของพระเจ้าด้วยดังนั้นพวกเขาจึงทำในสิ่งที่ทำได้เพื่อหยุดคนที่เทศนาและสั่งสอน

 นี่ไม่ใช่สิ่งใหม่ หรือปัญหาใหม่ เพราะมีคนหลายคนไม่อยากคิดถึงพระเจ้าหรือรับรู้ว่าพระองค์มีแผนและกฎอะไรบ้างสำหรับพวกเขา พวกเขาค่อนข้างเชื่อมมั่นในทางของตัวเอง จะอย่างไรก็ตามไม่มีสิ่งใดสามารถหยุดความจริงของพระวจนะของพระเจ้าได้ พระเจ้าจะทำให้เราแน่ใจว่าผู้ที่ต้องการฟังพระวจนะของพระองค์จะได้รับโอกาส และบางทีคุณอาจจะเป็นคนหนึ่งในนั้น !

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักขอโปรดเปิดใจของผู้คนที่ยังไม่รู้จักพระองค์ โปรดทำให้พวกเขาใจอ่อนลงและอยากที่จะเรียนรู้ถ้อยคำแห่งปัญญาของพระองค์  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสตเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...