วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 


ความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ไม่มีใครมีความรักยิ่งใหญ่กว่านี้ คือการสละชีวิตเพื่อมิตรสหายของตน

ยอห์น 15:13

ไม่มีความรักใดที่ยิ่งใหญ่ไปกว่าการสละชีวิตของคุณเพื่อให้คนอื่นมีชีวิต แต่พระเยซูทรงทำเช่นนั้น – และสิ่งที่พระองค์เสียสละจึงทำให้พระองค์แตกต่างไปจากคนอื่น ๆ ทั้งหมดที่เคยมีชีวิตอยู่ พระองค์ได้พูดถึงความรัก พระองค์ได้สอนคนอื่นเกี่ยวกับความรัก และพระองค์ทรงใช้ชีวิตตามที่พระองค์ได้สอนคนอื่นไว้อย่างจริงจัง พระเยซูไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้พูดที่ดีที่มีผู้คนรับฟังมากมาย แต่พระองค์ยังเป็นแสงสว่างที่ให้ผู้คนได้สามารถติดตามด้วย

เราทุกคนต้องการแบบอย่างที่ดีและพระเยซูได้จัดเตรียมมันไว้สำหรับเราทุกคนแล้ว พระองค์ไม่เพียงแค่พูด  แต่พระองค์ได้ทำให้ดูเป็นแบบอย่าง พระเยซูไม่เพียงบอกทุกคนเกี่ยวกับความรักที่ยิ่งใหญ่ แต่ต่พระองค์ได้แสดงให้เห็นถึงการแสดงออกถึงความรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนั่นคือการที่พระองค์ยอมสละชีวิตเพื่อเพื่อนของพระองค์  นั่นรวมถึงตัวคุณด้วย

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้งความรักแบบนี้อาจดูเป็นเรื่องน่ากลัว แต่พระองค์บอกว่าความรักที่สมบูรณ์แบบจะช่วยขจัดความกลัวออกไปดังนั้นขอพระองค์ทรงมอบความรักที่สมบูรณ์แบบของพระองค์กับลูกด้วยเพื่อที่ลูกจะได้สามารถรักผู้อื่นได้อย่างจริงใจแบบพระเยซู  เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...