วันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ความรักเป็นสิ่งที่ดี

 


ความรักเป็นสิ่งที่ดี

ความรักนั้นก็อดทนนานและมีใจปรานี ความรักไม่อิจฉา ไม่อวดตัว ไม่หยิ่งผยอง

1 โครินธ์ 13: 4

 คุณรู้สึกไม่พอใจเมื่อคนอื่นขัดใจหรือทำผิดเล็กน้อยต่อคุณหรือไม่? คุณเคยพูดจาไม่ดี หรือล้อเลียนเพื่อนที่โรงเรียนหรือที่ทำงานที่มีอะไรแตกต่างไปจากคุณบ้างไหม? เช่นเพื่อนที่จัดฟัน เพื่อนที่ใส่แว่นตาหนาๆ เพื่อนผิวสี เพื่อนที่ตัวเล็กหรือตัวใหญ่ต่างจากคุณ ถ้าคุณทำแสดงว่าคุณไม่ได้อยู่ในความรัก ความรักคือความอดทนซึ่งหมายความว่าหากคุณรักผู้อื่นด้วยความรักแบบพระเจ้า คุณจะไม่อารมณ์เสียเมื่อพวกเขาทำเรื่องผิดพลาดเล็กน้อย หรือเมื่อพวกเขาไม่สามารถทำบางอย่างให้เสร็จเร็วได้ตามกำหนดเหมือนกับที่คุณทำได้

ความรักยังหมายรวมถึงความเมตตากรุณาซึ่งหมายความว่าคุณจะต้องเป็นเพื่อนที่ดีกับคนที่อ่อนแอกว่า เพื่อนที่คนอื่นๆชอบแกล้งหรือล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน คุณควรเป็นพื่อนที่ดีกับเขา คุณไม่ควรทำตามเพื่อนคนอื่นๆที่มีนิสัยไม่น่ารัก คุณต้องกล้าหาญที่จะทำอะไรสักอย่างเพื่อช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า ต่อให้เพื่อนคนอื่นๆจะหัวเราะเยาะคุณก็ตาม

เราทุกคนต่างก็เคยเป็นเหมือนกัน บางครั้งมันก็ยากที่จะอดทนนาน เปโตรเป็นคนที่ใจร้อน ยอห์นก็เป็นคนใจร้อนเช่นเดียวกัน  แต่เมื่อเขาทั้งสองได้รับพระคุณแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ เขาได้กลายเป็นคนที่มีความอดทนนานได้   มีใครบ้างที่รู้สึกว่ายากที่จะอดทนนานได้ อดทนไม่ไหวในเวลานี้ อย่าปล่อยให้ตนเองมีความรู้สึกหมดหวัง แต่ให้คุณอธิษฐานต่อพระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์จะเทฤทธิ์เดชของพระองค์แก่เรา   ฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเปลี่ยนบุคลิกลักษณะของเราให้อดทนนานได้ 

ความอดทนและความเมตตา มาดูสิว่าวันนี้คุณจะสามารถฝึกความอดทนและฝึกความใจดีมีเมตตากับเพื่อนมนุษย์ได้มากน้อยแค่ไหน?

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้งลูกก็ไม่มีความอดทนในการรอคอยเลย เวลาที่ลูกรู้สึกอยากได้อะไรสักอย่างลูกก็อยากจะได้มันในทันทีทันใดเลย ดังนั้นขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีความอดทนมากขึ้น ขอพระองค์โปรดสำแดงวิธีการแสดงความมีน้ำใจทั้งต่อคนรอบข้างและต่อคนที่ลูกอาจไม่ได้สังเกตเห็น เพื่อที่ลูกจะได้แสดงความรักต่อคนอื่นได้อย่างที่พระองค์ทรงรักและอดทนต่อลูกเสมอมา  เอเมน

  ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...