วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว

 


ความรักไม่เรียกร้อง ไม่บังคับ ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว

ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว ไม่ช่างจดจำความผิด

1 โครินธ์ 13: 5

 ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งที่คนชอบรังแกคนอื่นคือพวกเขาเป็นคนที่เห็นแก่ตัว พวกเขาต้องการให้ทุกสิ่งเป็นไปตามแนวทางของตัวเอง ดังนั้นคนพาลจึงไม่ได้อยู่ด้วยความรัก พระคัมภีร์กล่าวว่าความรักไม่ต้องการทางของตัวเอง ไม่หยาบคาย ไม่เห็นแก่ตัว ไม่ฉุนเฉียว และไม่จดจำความผิดคนอื่น ความรักไม่พยายามบังคับให้คนอื่นมาทำในสิ่งที่เขาไม่อยากทำ

 พระเจ้าต้องการให้คุณต่อต้านคนพาล-คนที่ชอบรังแกคนอื่น-คนที่มีนิสัยไม่น่ารัก นั่นหมายความว่าคุณควรจะอยู่ตรงข้ามกับคนเหล่านั้น และยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง  คุณควรตระหนักว่าคุณไม่ควรเรียกร้องหรือบังคับ ขู่เข็ญคนอื่นให้ทำตามใจคุณ เพราะความรักหมายถึงการไม่เรียกร้องทางของตัวเอง แต่ให้เราตระหนักถึงความต้องการและความปรารถนาของผู้อื่นแทนตัวเอง

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซูที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกเลิกทำตัวเป็นคนที่ชอบเรียกร้องหรือบังคับคนอื่นให้ทำตามใจของลูกเสมอไป เพราะลูกรู้ว่านั่นไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง  ขอพระองค์โปรดสำแดงให้ลูกเห็น ให้ลูกได้ตระหนักถึงความต้องการและความปรารถนาของคนอื่นมากกว่าความต้องการของตัวลูกเอง เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...