วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จงรักแม้ว่าคนอื่นจะไม่สนใจก็ตาม

 


จงรักแม้ว่าคนอื่นจะไม่สนใจก็ตาม

และข้าพเจ้ามีความยินดีอย่างยิ่งที่จะสละทุกสิ่งและสละตัวเองจนหมดเพื่อเห็นแก่ท่านทั้งหลาย เมื่อข้าพเจ้ารักท่านมากขึ้น พวกท่านกลับจะรักข้าพเจ้าน้อยลงหรือ?

2 โครินธ์ 12:15

การรักตัวเองให้มากขึ้นเป็นสิ่งที่ดี แต่การรักคนอื่นให้น้อยลงอาจทำให้ทุกอย่างแย่ลงกว่าเดิม เพราะเมื่อความรักที่มีให้กันค่อยๆ หมดไป ความสุข รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความชื่นบาน ก็ค่อยๆ จางหายไปจากชีวิตของเราด้วยเช่นกัน

ความจริงแล้วความรักไม่ได้ทำให้เราเจ็บปวด แต่ที่เราเจ็บปวดเพราะเราขาดความรักที่มากพอ ความรักที่จะรักษาบาดแผลให้ทุกหัวใจกลับมาเข้มแข็งและพร้อมจะก้าวต่อไปด้วยความรักที่มากกว่าเดิม! นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรรักคนอื่นเพียงเพราะหวังให้พวกเขามารักคุณตอบ  ถ้าคุณรักคนอื่นเพียงเพื่อหวังที่จะได้บางสิ่งกลับคืนมาคุณมักจะรู้สึกผิดหวังจากความคาดหวังที่มีอยู่ในใจ แต่ถ้าคุณรักผู้อื่นเพียงเพราะคุณรู้ว่าพระเจ้ารักคุณและคุณก็อยากจะส่งต่อความรักนั้นให้กับคนอื่น คุณก็จะได้รับพระพรจากพระเจ้า ให้เรารักคนอื่นแม้ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ใส่ใจกับความรักของเราเลยก็ตาม เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่าความรักของคุณที่มอบออกไปอาจไปช่วยเสริมใจและทำให้ชีวิตของใครบางคนเปลี่ยนไป?

ทุกวันนี้มีคนที่ขาดความรักมากพอๆ กับคนที่กำลังมีความรัก แต่ไม่ว่าวันนี้เรากำลังอยู่ในสถานะแบบไหน ความเปลี่ยนแปลงอาจเกิดขึ้นได้เสมอ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ไม่มีวันเปลี่ยน แปลง คือ ความรักที่พระเจ้าทรงมีต่อเรา ขอเพียงแค่เราเปิดใจ ความรักของพระเจ้าก็จะ “หลั่ง เข้าสู่ จิต ใจ ของ เรา” และไม่ว่าสถานการณ์รอบข้างจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่ความรักจากพระทัยของพระเจ้าไม่เปลี่ยนแปลง! ให้เราเปิดรับความรักนี้ เติมเต็มหัวใจ แล้วส่งต่อไปสู่ผู้อื่น

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักบางครั้งมันอาจทำให้ลูกท้อใจเวลาที่ลูกแสดงความรัก ความใส่ใจต่อคนอื่น แต่ดูเหมือนเขาจะไม่ได้ใส่ใจกับสิ่งที่ลูกทำ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกสามารถที่จะรักเขาต่อไปได้และทำในสิ่งที่ถูกต้องไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

thaiodb.org


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...