วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ความรักไม่ยอมแพ้ต้องมีความหวังอยู่เสมอ

 


ความรักไม่ยอมแพ้ต้องมีความหวังอยู่เสมอ

ความรักทนได้ทุกอย่าง เชื่ออยู่เสมอ มีความหวังและความทรหดอดทนอยู่เสมอ

1 โครินธ์ 13: 7

หากคุณเป็นแฟนคลับที่กำลังเชียร์ทีมกีฬาที่คุณชื่นชอบ คุณก็คงหวังว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ในที่สุด แม้ว่าสุดท้ายแล้วทีมของคุณจะต้องเจออุปสรรคที่ยากลำบากและพวกเขาไม่สามารถเอาชัยชนะมาได้ก็ตาม คุณก็ยังอยากตั้งตารอลุ้นการแข่งขันของปีหน้าต่อไปใช่ไหม?

แฟนคลับ บางคนก็อาจยอมแพ้ให้กับทีมของพวกเขาในทันทีเมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง แต่นั่นคงไม่ใช่รักแท้ เพราะถ้าหากคุณรักใครสักคนหรือรักบางสิ่งมากๆ คุณจะไม่รักเพียงแค่เมื่อสิ่งนั้นเป็นประโยชน์กับคุณเท่านั้น แต่คุณจะรักเขาในทุกช่วงเวลารวมถึงในช่วงเวลาที่เขาต้องทุกข์ยากลำบากด้วยเช่นกัน

ความรักของพระเจ้านั้นยิ่งใหญ่กว่าความรักที่คุณมีต่อเกมกีฬา พระเจ้าทรงรักคุณในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดของคุณด้วย ความรักของพระองค์แสดงให้คุณเห็นว่าคุณควรรักผู้อื่นอย่างไรเมื่อพวกเขาต้องเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก 

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รักลูกไม่อยากเป็นคนที่ยอมแพ้ต่อความรัก ขอพระองค์ชวยเติมรักแท้ที่หวังดีอยู่เสมอให้กับลูกเพื่อที่ลูกจะได้มอบให้กับเพื่อนมนุษย์  ขอให้ลูกเชื่อในส่วนดีของเขาอยู่เสมอ และมีความหวังอยู่เสมอและทนต่อทุกอย่าง อย่าให้ลูกรักใครเพียงแค่หวังสิ่งตอบแทน หรือรักเขาเพียงเพราะเขามีประโยชน์กับลูกเท่านั้นเลย เอเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

Jerm Sum

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...