วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565

คุณจะต้านทานการถูกล่อลวงได้อย่างไร?

 




“ความหมายของการทดลองตามพระคัมภีร์คือ 'การทดลองที่มนุษย์มีทางเลือกเสรีว่าจะซื่อสัตย์หรือไม่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า' ซาตานสนับสนุนให้พระเยซูหันเหจากแผนการของบิดาโดยใช้อำนาจและสิทธิพิเศษในทางที่ผิด พระเยซูทรงใช้พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์เพื่อ ต่อต้านสิ่งล่อใจดังกล่าวทั้งหมด

เพราะพระองค์ทรงถูกทดลองเหมือนเรา พระองค์จึงสามารถเข้าใจสิ่งที่เราเผชิญได้ พระองค์ยังเป็นตัวอย่างอันทรงพลังของวิธีเอาชนะการล่อลวงและการทดสอบที่มาในแบบของเรา

คุณจะต้านทานสิ่งล่อใจได้อย่างไร?

-ขอความเข้มแข็ง. เพื่อต้านทานการล่อใจ ก่อนอื่นเราต้องมีเจตจำนงและความปรารถนาอย่างจริงใจที่จะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง 

-สนับสนุนซึ่งกันและกัน ...โดยการอ่านพระคัมภีร์ทุกวัน สวดอ้อนวอน ควบคุมตนเอง และทำตามถ้อยคำของผู้เผยพระวจนะ เราสามารถต้านทานการล่อลวงได้ การต่อต้านการล่อลวงเสริมสร้างศรัทธาของคุณและแสดงคำมั่นสัญญาของคุณต่อพระบิดาบนสวรรค์ที่จะรักษาพันธสัญญาที่คุณทำไว้ การมีเพื่อนร่วมความเชื่อสามารถช่วยเราได้เพราะเราสามารถช่วยเหลือกัน ต้องใช้ความกล้ามากที่จะปฏิเสธ จำไว้ว่า “พระเจ้าไม่ได้ประทานวิญญาณแห่งความกลัวแก่เรา แต่ด้วยฤทธิ์อำนาจ ความรัก และจิตใจที่ดี” (2 ทิโมธี 1:7) เมื่อเราเอาชนะการล่อลวง เราจะเข้าใกล้พระเยซูคริสต์และพระบิดาบนสวรรค์ของเรามากขึ้น

-แบ่งปันความเชื่อของคุณ ... การแบ่งปันความเชื่อและประจักษ์พยานของเรากับผู้อื่น—โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเพื่อนๆ เพื่อนร่วมชั้น เพื่อนบ้าน และครอบครัว—จะลดการล่อลวงในสภาพแวดล้อมของเรา เราจะรู้ว่าโดยดำเนินชีวิตตามพระประสงค์ เราสามารถเอาชนะการล่อลวงในชีวิตเราได้

-ฟังพระวิญญาณบริสุทธิ์ ...เราพบว่าเมื่อการล่อลวงมาถึง พระวิญญาณบริสุทธิ์พยายามเตือนเราให้เลือกสิ่งที่ถูกต้อง ทำสิ่งต่างๆ—เช่น การสวดอ้อนวอนและอ่านพระคัมภีร์—ที่ให้พระวิญญาณอยู่กับคุณและหลีกเลี่ยงสถานที่ที่พระวิญญาณบริสุทธิ์ไม่สามารถเสด็จมาได้

-ยืนอยู่ในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ...นี่หมายถึงการยืนหยัดในที่ที่มีการทดลองน้อยหรือรุนแรงน้อยลง “อย่าเพียงแค่ต่อต้านสิ่งล่อใจ—หลีกเลี่ยงสิ่งล่อใจ” อาจจะมีบางครั้งที่คุณต้องต่อต้านการล่อลวง แต่การดำเนินชีวิตตามพระประสงค์จะเป็นไปได้ง่ายขึ้นเมื่อไม่มีการล่อลวงอยู่ที่นั่น

-เราตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้องได้ ...ของประทานแห่งพระวิญญาณบริสุทธิ์ช่วยให้เราแยกแยะความแตกต่างระหว่างความดีและความชั่ว และช่วยให้เราตระหนักเมื่อถูกล่อลวง เราควรจำไว้ว่าการล่อลวงคือการทดสอบที่ช่วยให้เรารู้ว่าเราทำถูกต้องเมื่อใดและไม่ได้ผล และเราควรรู้ว่าถ้าเราติดตามพระเจ้า พระองค์จะไม่ยอมให้เราถูกทดลองมากเกินกว่าที่เราจะต้านทานได้

-สวมบทบาท การเลือกสิ่งที่ถูกต้อง ...มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตัดสินใจล่วงหน้าเกี่ยวกับตัวเลือกต่างๆ ที่เราจะต้องเผชิญ เราต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยากโดยไม่คาดคิด และผลลัพธ์ก็เป็นไปในเชิงบวกเพราะเราได้ตัดสินใจแล้วว่าจะไม่ถอยจากมาตรฐานของตัวเอง แม้ว่าบางครั้งเรารู้สึกไม่สบายใจ แต่ครอบครัวของก็อาจแสดงบทบาทสมมติเพื่อที่เราจะได้รู้ว่าควรพูดหรือทำอะไรเมื่อต้องเผชิญกับการล่อลวง

-การมีเพื่อนที่ดี…การมีเพื่อนที่ดีที่เลือกสิ่งที่ถูกต้องเป็นสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อต่อต้านการล่อลวง พวกเขาเป็นแบบอย่างที่ดี คุณสามารถโทรหาพวกเขาได้หากคุณถูกล่อลวง พวกเขาจะช่วยคุณเลือกสิ่งที่ถูกต้อง เพื่อนที่ดีสามารถเตือนให้คุณสวดอ้อนวอนอธิษฐานต่อพระเจ้า ช่วยแนะนำการอ่านพระคัมภีร์ และเป็นแบบอย่างของการเชื่อฟัง

พระเจ้าช่วยเราเอาชนะการล่อลวงอย่างไร?

พระเจ้าปกป้องเราจากการถูกทดลองที่เกินความสามารถของเรา พระเจ้าไม่อนุญาตให้คุณถูกทดลองเกินความสามารถของคุณ พระองค์ทรงจัดเตรียมทางหนีหรือเส้นทางที่จะอดทนและเอาชนะการล่อลวง เพราะพระองค์เป็นผู้ที่สร้างทางที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีทางออกนั้นไว้ 

การอธิษฐานคืออะไร และเหตุใดการอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอจึงสำคัญ

การอธิษฐานคือการสนทนาของคุณกับพระเจ้า และวิธีที่คุณสามารถพัฒนาความสัมพันธ์ส่วนตัวที่มีความหมายกับพระเจ้าแห่งจักรวาลที่รักคุณ พระองค์สามารถทำการอัศจรรย์ในใจคุณได้อย่างไร โดยการอธิษฐาน พระองค์ทรงทำให้ชีวิตของคุณสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และแผนการของพระองค์ได้ผ่านทางนี้

 ขอขอบคุณทุกแหล่งที่มาของบทความหนุนใจ

prayerandpossibilitie


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...