วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565

การล่อลวงและการทดสอบ

 


เหนือการล่อลวง

พระเยซูตรัสว่า “เจ้าซาตาน จงไปให้พ้น! เพราะมีคำเขียนไว้ว่า ‘จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้าพระเจ้าของท่านและปรนนิบัติพระองค์แต่ผู้เดียว’”

มัทธิว 4:10

หลังจากอดอาหารสี่สิบวันและคืนในถิ่นทุรกันดาร พระเยซูก็ถูกซาตานล่อลวง พระเยซูคริสต์ทรงใช้ข้อคัมภีร์นี้เพื่อว่ากล่าวแก่มารร้าย (มัทธิว 4:1-11) เราเองก็ต้องทำเช่นเดียวกัน พระคัมภีร์ไบเบิลให้พิมพ์เขียวที่สมบูรณ์แบบสำหรับการดำเนินชีวิตอย่างชอบธรรม หากเราศึกษาพิมพ์เขียวนั้นทุกวันและปฏิบัติตามอย่างระมัดระวัง เราจะสร้างชีวิตตามแผนของพระเจ้า

เราอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยโอกาสที่จะหลงทางจากพระประสงค์ของพระเจ้า สังคมของเราเป็นสังคมที่เต็มไปด้วยการล่อลวง เป็นสถานที่ซึ่งง่ายเกินไปที่จะไม่เชื่อฟังพระเจ้า เราจึงต้องป้องกันตนเองจากการล่อลวงเหล่านี้ เช่นเดียวกับพระผู้ช่วยให้รอด ส่วนหนึ่งเราทำโดยการอธิษฐานและการอ่านพระวจนะของพระเจ้าอย่างรอบคอบ

การต่อสู้กับซาตานยังคงดำเนินต่อไป จงตื่นตัวและเรียกหาพระบิดาบนสวรรค์ให้ปกป้องคุณ เมื่อคุณวิงวอนพระองค์ด้วยหัวใจที่จริงใจ พระเจ้าจะทรงเป็นเกราะกำบังของคุณทั้งในตอนนี้และตลอดไป

1โครินธ์10:13

ไม่มีการทดลองใดๆ มาถึงท่านนอกจากการทดลองที่เกิดกับมนุษย์ทั่วไป และพระเจ้าทรงสัตย์ซื่อ พระองค์จะไม่ทรงปล่อยให้ท่านถูกทดลองเกินกว่าที่ท่านจะทนได้ แต่เมื่อท่านถูกทดลอง พระองค์จะทรงให้ท่านมีทางออกด้วยเพื่อท่านจะยืนหยัดได้ภายใต้การทดลอง

1 เปโตร5:8

จงรู้จักบังคับตนเองและตื่นตัวอยู่เสมอ เพราะมารผู้เป็นศัตรูของท่านวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำราม เที่ยวหาเหยื่อเพื่อขย้ำกิน

2 เปโตร 2:9

ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วพระเจ้าย่อมทรงทราบว่าจะช่วยคนชอบธรรมให้รอดพ้นจากการทดลองได้อย่างไร และจะกักคนอธรรมไว้รอวันพิพากษา ขณะเดียวกันก็ลงโทษพวกเขาไปเรื่อยๆ ได้อย่างไร

เอเฟซัส6:11

จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้าเพื่อท่านจะยืนหยัดต่อสู้แผนการทั้งหลายของมารได้

“ความหมายของการทดลองตามพระคัมภีร์คือ 'การทดลองที่มนุษย์มีทางเลือกเสรีว่าจะซื่อสัตย์หรือไม่ซื่อสัตย์ต่อพระเจ้า' ซาตานสนับสนุนให้พระเยซูหันเหจากแผนการของบิดาโดยใช้อำนาจและสิทธิพิเศษในทางที่ผิด พระเยซูทรงใช้พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์เพื่อ ต่อต้านสิ่งล่อใจดังกล่าวทั้งหมด

เพราะพระองค์ทรงถูกทดลองเหมือนเรา พระองค์จึงสามารถเข้าใจสิ่งที่เราเผชิญได้ พระองค์ยังเป็นตัวอย่างอันทรงพลังของวิธีเอาชนะการล่อลวงและการทดสอบที่มาในแบบของเรา

 

เราในฐานะประชากรของพระเจ้า ไม่เพียงแต่อยู่ห่างจากความบาปและคนบาปที่จะล่อลวงเราเท่านั้น แต่เราต้องเป็นเหมือนพระเจ้าของเราจนเราคร่ำครวญถึงความบาป

เคย์ อาร์เธอร์

อย่ามัวจดจ่อกับการต่อสู้กับสิ่งล่อใจในทุกรายละเอียด แต่ให้เราแทนที่มันด้วยการจดจ่อมาที่พระเจ้าของเราเท่านั้น ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้า. อ่านพระคำพระเจ้า.ทำงานเพื่อรับใช้พระเจ้า.

Amy Camicjael

การทดลองไม่ใช่บาป แม้แต่พระเยซูก็ยังถูกทดลอง พระเยซูจะประทานกำลังที่จำเป็นต่อการต้านทานการล่อลวงต่างๆแก่ท่าน จงเรียกร้องหาพระองค์

Corrie ten Boom

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก โลกนี้เต็มไปด้วยการล่อลวง ความว้าวุ่นใจ และความคับข้องใจ เมื่อลูกหันความคิดของลูกไปจากพระองค์และพระวจนะของพระองค์ ลูกก็ได้รับผลอันขมขื่น แต่เมื่อลูกวางใจในพระบัญญัติของพระองค์ ลูกก็ปลอดภัย โปรดชี้นำเส้นทางของลูกให้ห่างไกลจากการล่อลวงและความว้าวุ่นใจของโลก โปรดให้ลลูกค้นพระประสงค์ของพระองค์และปฏิบัติตามอย่างสัตย์ซื่อ ทั้งใน วันนี้และตลอดไป ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...