วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2565

การประทับอยู่ของพระเจ้า

 


สรรเสริญพระเจ้าสำหรับการประทับอยู่ของพระองค์

วาระนั้นกำลังจะมาและได้มาถึงแล้ว เมื่อพวกท่านแต่ละคนจะกระจัดกระจายไปยังบ้านของตน พวกท่านจะทิ้งเราไว้คนเดียว กระนั้นเราก็ไม่ได้อยู่แต่ลำพังเพราะพระบิดาของเราสถิตกับเรา

ยอห์น 16:32

เนื่องจากพระเจ้าทรงอยู่ทุกหนทุกแห่ง เราจึงมีอิสระที่จะสัมผัสถึงการประทับอยู่ของพระองค์ได้เสมอเมื่อเราใช้เวลาเพื่อทำให้จิตวิญญาณของเราสงบลงและอธิษฐานอ้อนวอนต่อพระองค์ แต่ในบางครั้ง ท่ามกลางความต้องการที่ไม่หยุดหย่อนของชีวิตประจำวัน มันทำให้เราหันความคิดของเราออกห่างไกลจากพระเจ้า และเมื่อเราเช่นนั้นเราก็จะพบกับความทุกข์

คุณจัดสรรหาช่วงเวลาที่เงียบสงบในแต่ละวันเพื่อสรรเสริญพระผู้สร้างของคุณบ้างหรือไม่? ในฐานะผู้เชื่อที่ได้รับของประทานแห่งพระคุณจากพระเจ้า คุณสมควรอย่างยิ่งที่จะต้องให้เวลาส่วนตัวกับพระเจ้า เพราะความสงบเงียบเป็นของขวัญที่คุณมอบสามารถมอบให้ตัวเองและพระเจ้าได้ ในช่วงเวลาแห่งความเงียบงันเหล่านี้ คุณจะสัมผัสได้ถึงความรักและพลังอันไร้ขอบเขตของพระผู้สร้างของคุณ และในทางกลับกัน พระองค์จะตรัสกับหัวใจของคุณโดยตรง

ถ้อยคำที่คุ้นเคยของพระธรรมสดุดี 46:10 เตือนเราให้ “จงนิ่งเสียเถิด และรู้ว่าเราเป็นพระเจ้า” เมื่อเราทำเช่นนั้น ก็เท่ากับเราได้ตอบรับการประทับอันยอดเยี่ยมของพระบิดาบนสวรรค์ผู้ทรงรักเรา และเราจะได้รับการปลอบโยนในความรู้ที่ว่าพระเจ้าไม่ได้อยู่แค่ใกล้ๆเพียงเท่านั้น แต่พระองค์ทรงอยู่นี่กับเราด้วย.

พระเจ้าทำให้คุณรู้จักการประทับและความรักของพระองค์ในฐานะลูกของพระองค์อย่างไร?

พระเจ้าแสดงความรักที่พระองค์มีต่อเราโดยไม่เพียงแต่ยกโทษให้เราจากบาปเท่านั้น แต่โดยการก้าวต่อไปและนำเราเข้าสู่ครอบครัวของพระองค์ พระองค์ทรงทำให้เรามีคุณสมบัติที่จะมีส่วนในแผ่นดินสวรรค์  มรดกนี้รวมถึงความรอด, กำลัง, ความหวัง, สันติสุข, การปลอบโยน, ความรอบคอบ, การสามัคคีธรรมและอีกมากมาย!

เราจะยินดีต้อนรับการประทับอยู่ของพระเจ้าอย่างไร?

เริ่มต้นด้วยการต้อนรับพระองค์และขอบคุณพระองค์ที่มาหาคุณอยู่กับคุณ ให้คุณรับทราบและเพลิดเพลินกับการประทับอยู่ของพระองค์ ของประทานของพระองค์ พระธรรมชาติของพระองค์ และหน้าที่ของพระองค์ เชื้อเชิญให้พระองค์เข้ามาควบคุมชีวิต และการตัดสินใจของคุณ และขอให้พระองค์นำ ชี้นำ และแนะนำคุณ

 

จงเข้ามาใกล้พระเจ้า แล้วพระองค์จะเสด็จมาใกล้ท่าน คนบาปทั้งหลายจงล้างมือให้สะอาด คนสองใจจงชำระใจให้บริสุทธิ์

ยากอบ 4:8

เจ้าจะแสวงหาเราและพบเรา เมื่อเจ้าแสวงหาเราด้วยสุดใจของเจ้า”

เยเรมีย์ 29:13

18พระองค์ทรงอยู่ใกล้ทุกคนที่ร้องทูลพระองค์

ที่ร้องทูลพระองค์ด้วยความสัตย์จริง

19พระองค์ทรงสนองความต้องการของทุกคนที่ยำเกรงพระองค์

พระองค์ทรงสดับฟังคำร้องทูลของเขาและทรงช่วยเขาให้รอด

สดุดี 145:18-19

แน่ทีเดียว ความดีและความรักอันยั่งยืนจะติดตามข้าพเจ้าไป

ตลอดวันคืนชีวิตของข้าพเจ้า

และข้าพเจ้าจะอาศัยอยู่ในพระนิเวศขององค์พระผู้เป็นเจ้า

ตลอดไป

สดุดี 23:6

สิ่งที่พระเจ้าสัญญาคือพระองค์จะอยู่กับเราเสมอ พระองค์ทรงดูแลคุ้มครองเราเสมอ พระองค์ทรงให้การช่วยเหลือเราและมาทันเวลาเสมอ เวลาของพระองค์ไม่ใช่ของเรา วิธีการของพระองค์มักจะไม่ได้เป็นไปตามใจเราคิดหวัง แต่สิ่งที่เรารู้ได้ -สิ่งที่เรากำหนดได้ในจิตวิญญาณของเราคือ พระองค์สัตย์ซื่อที่จะเสด็จมาเมื่อเราเรียกหาพระองค์เสมอ

แองเจล่า

พระเจ้าทรงเดินไปกับเรา พระองค์โอบอุ้มเราไว้ในอ้อมแขนของพระองค์ หน้าที่เราแค่เพียงใช้เวลาที่เงียบสงบกับพระองค์ ในความเงียบ เราจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการรับรู้ที่ยอดเยี่ยมนี้ได้เลยว่า พระองค์ทรงอยู่ที่นี่กับเราด้วย

กลอเรีย

โลกของเรามันเป็นโลกที่วุ่นวายและชีวิตของเราก็เร่งความเร็วอยู่ตลอดเวลา  แต่พระเจ้าก็ทรงอยู่ท่ามกลางความวุ่นวาย และทุกที่ ทุกเวลากับเราด้วย หากเราหันไปหาพระองค์ เราจะได้ยินเสียงของพระองค์ ได้สัมผัสพระหัตถ์ของพระองค์ และได้กลิ่นของสวรรค์

โจนี

เราจะไม่ตระหนักถึงต้นทุนของบาปอย่างเต็มที่ จนกว่าในที่สุดเราจะนั่งลงแทบพระบาทของพระองค์และรู้ถึงความปีติที่อธิบายไม่ได้ของการประทับอยู่ของพระองค์ เราจะรู้ว่าเราได้สูญเสียอะไรไปบ้างก็ต่อเมื่อเราจะมีสติ?

บธ

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้าที่รัก พระองค์ทรงอยู่กับลูกเสมอ  ลูกขอสรรเสริญพระองค์สำหรับความรักของพระองค์ โปรดช่วยให้ลูกรู้สึกถึงการประทับอยู่ของพระองค์ในทุกช่วงเวลาและทุกสถานการณ์ในชีวิตลูก วันนี้ลูกจะสำนึกและรับรู้การประทับอยู่ของพระองค์ ความรักของพระองค์และพระบุตรของพระองค์ด้วยใจชื่นชมยินดี  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...