วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2565

คุณค่าของการทำงานหนัก

 


คุณค่าของงาน

ฉะนั้นท่านจะรู้จักเขาได้จากผลของเขา

มัทธิว7:20

พระวจนะของพระเจ้าสอนเราถึงคุณค่าของการทำงานหนัก ในจดหมายฉบับที่สองที่ส่งถึงชาวเธสะโลนิกา เปาโลเตือนว่า "...“ถ้าใครไม่ทำงานก็ไม่ต้องกิน” (3:10) และพระธรรมสุภาษิตประกาศว่า "ผู้คนอู้งานเป็นพี่น้องกับความพินาศ " (18:9) กล่าวโดยย่อ พระเจ้าได้สร้างโลกที่มีรางวัลให้กับความขยันหมั่นเพียร แต่ความเกียจคร้านจะไม่ได้เป็นเช่นนั้น ดังนั้นไม่ว่าคุณจะเลือกทำอะไร จงทำด้วยความมุ่งมั่น ตื่นเต้น และกระฉับกระเฉง

การทำงานหนักไม่ใช่แค่วิธีที่พิสูจน์เพื่อให้เราก้าวไปข้างหน้า แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของแผนการของพระเจ้าสำหรับคุณด้วย พระเจ้าไม่ได้สร้างคุณให้มีชีวิตที่ธรรมดา แต่พระองค์ทรงสร้างคุณเพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่า และการจะไขว่คว้าในสิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นมักจะต้องอาศัยการทำงานและอีกหลายๆ อย่างร่วมด้วย ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับพระเจ้า และท้ายที่สุด พระองค์รู้ดีว่าเมื่อไหร่คุณพร้อมสำหรับภารกิจ และพระองค์ก็มีแผนใหญ่สำหรับคุณเสมอ ถ้าคุณมีหัวใจที่เปี่ยมด้วยความรักและเต็มใจที่จะแสวงหาและเชื่อฟัง

พระคัมภีร์มักกล่าวถึงความเกียจคร้านหรือความเกียจคร้านว่าเป็นบาป ในฐานะผู้เชื่อ เป็นสิ่งสำคัญที่เราควรมีจรรยาบรรณในการงานด้วยความขยันขันแข็งและช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างแท้จริงเราควร “ให้ความสว่างของเราฉายแสงต่อหน้าผู้อื่น เพื่อพวกเขาจะได้มองเห็นการกระทำดีของเราและเพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระบิดาของเราในสวรรค์” (มัทธิว 5:16)

 

ฉันอยากจะชักชวนทุกคนว่าสิ่งที่เราต้องทำคือการหว่านเมล็ดพันธ์อย่างซื่อสัตย์ แล้วฤดูกาลของการเก็บเกี่ยวจะต้องตามมาอย่างแน่นอน เมื่อถึงเวลาของพระองค์

แอนนี่

ความโล่งใจและความพึงพอใจอาจมาจากการแสวงหาลำดับความสำคัญของพระเจ้าที่มีสำหรับเราในแต่ละฤดูกาล มันจะช่วยให้เราแยกแยะได้ว่าอะไร "ดีที่สุด" ท่ามกลางโอกาสอันมากมายที่ผ่านเข้ามา แล้วให้เราทุ่มเทพลังอันยอดเยี่ยมที่สุดของเราลงในสิ่งเหล่านั้น

บธ

ฉันจะรักพระเจ้าได้อย่างไร? ตอบ  โดยการทำงานทุกอย่างที่คุณได้รับมอบหมายอย่างดีและทำเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นงานรับใช้อะไรก็ตาม

แม่ชีเทเรซา

งานธรรมดาซึ่งอาจเป็นงานที่พวกเราส่วนใหญ่ทำกันในทุกวัน ก็ถือว่าเป็นงานที่เราได้รับมอบหมายจากพระเจ้า เพราะทุก ๆ อย่าง ทุกๆหน้าที่ ทุกๆงานต่างก็มีความพิเศษสำหรับพระองค์

อลิซาเบธ

 

ดาวิดตรัสกับโซโลมอนราชโอรสอีกว่า “จงเข้มแข็งและกล้าหาญ และลงมือทำงาน อย่ากลัวหรือท้อแท้ เพราะพระเจ้าพระยาห์เวห์ผู้ทรงเป็นพระเจ้าของเราสถิตกับเจ้า พระองค์จะไม่ทรงละทิ้งเจ้า พระองค์จะทรงดูแลให้งานทุกอย่างของพระวิหารขององค์พระผู้เป็นเจ้าสำเร็จเรียบร้อย

1 พงศาวดาร28:20

8คนปลูกและคนรดน้ำมีเป้าหมายเดียวกัน และต่างก็ได้รับบำเหน็จตามการงานของตน 9ด้วยว่าเราเป็นผู้ร่วมงานกับพระเจ้า ท่านทั้งหลายเป็นไร่นาของพระเจ้า เป็นตึกของพระเจ้า

1 โครินธ์ 3:8-9

เพราะแม้ขณะอยู่กับท่านเราวางกฎไว้ให้ท่านว่า “ถ้าใครไม่ทำงานก็ไม่ต้องกิน”

2 เธสะโลนิกา 3:10

 

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระบิดาบนสวรรค์ ลูกขอเป็นผู้รับใช้ที่สัตย์ซื่อของพระองค์ เมื่อลูกเหนื่อย โปรดให้พลังแก่ลูก เมื่อลูกท้อแท้ โปรดช่วยให้ลูกอดทน เมื่อลูกลืมเป้าหมายในชีวิต  โปรดมอบความรักและความรับผิดชอบประจำวันให้แก่ลูก และเมื่อลูกทำงานสำเร็จแล้ว ลูกขอถวายเกียรติและสง่าราศีทั้งหมดแด่พระองค์  ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...