วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2565

รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา

 


รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา

23จากนั้นพระองค์ตรัสกับเขาทั้งปวงว่า “หากผู้ใดปรารถนาจะตามเรามา เขาต้องปฏิเสธตนเอง รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา 24เพราะผู้ใดต้องการเอาชีวิตรอด ผู้นั้นจะเสียชีวิต แต่ผู้ใดพลีชีวิตเพื่อเรา ผู้นั้นจะมีชีวิตรอด

ลูกา 9:23-24

เมื่อพระเยซูตรัสกับเหล่าสาวกของพระองค์ พระองค์ทรงเตือนว่าแต่ละคนต้อง "รับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา " พวกสาวกคงรู้ดีว่าอาจารย์หมายถึงอะไร ในสมัยของพระเยซู นักโทษจะถูกบังคับให้แบกกางเขนของตนไปยังตำแหน่งที่พวกเขาจะถูกประหารชีวิต ดังนั้นข้อความของพระคริสต์จึงชัดเจน: เพื่อติดตามพระองค์ สาวกของพระคริสต์ต้องปฏิเสธตัวเองและแทนที่ด้วยการวางใจในพระองค์อย่างสมบูรณ์ ไม่มีอะไรจะเปลี่ยนแปลงตั้งแต่นั้นมา.

การเป็นสาวกตามหน้าที่ของชาวกาลิลี เราต้องวางใจในพระองค์และต้องปฏิบัติตามพระองค์ ให้พระเยซูเป็นคนแรกเสมอ พระองค์จะทรงแสดงให้เราเห็นหนทางแห่งชีวิต

คุณพยายามที่จะเป็นสาวกที่มีค่าควรของพระเยซูหรือไม่? วันนี้จงแบกกางเขนของตนและเดินตามรอยเท้าของพระองค์ไป เมื่อคุณทำได้ คุณจะเดินได้อย่างมั่นใจ: พระองค์จะไม่ทำให้คุณหลงทาง

5แต่ถ้าผู้ใดเชื่อฟังพระดำรัสของพระองค์ ความรักของพระเจ้า ก็เต็มบริบูรณ์อยู่ในผู้นั้น ด้วยวิธีนี้เราจึงรู้ว่าเราอยู่ในพระองค์คือ 6ผู้ใดอ้างว่าอยู่ในพระองค์ ผู้นั้นต้องดำเนินชีวิตอย่างที่พระเยซูได้ทรงดำเนิน

1ยอห์น 2:5-6

แต่เรายังสั่งพวกเขาว่า จงเชื่อฟังเรา แล้วเราจะเป็นพระเจ้าของเจ้าและเจ้าจะเป็นประชากรของเรา จงดำเนินตามวิถีทางทั้งปวงซึ่งเราสั่งเจ้า แล้วเจ้าจะอยู่เย็นเป็นสุข

เยเรมีย์ 7:23

5จงวางใจในองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างหมดใจ

อย่าพึ่งความเข้าใจของตนเอง

6จงยอมรับพระองค์ในทุกวิถีทางของเจ้า

แล้วพระองค์จะทรงทำทางของเจ้าให้ราบเรียบ

สุภาษิต 3:5-6

25จงให้ตาของเจ้ามองตรงไปข้างหน้า

จดจ่อแน่วแน่ไม่หันเห

26จงเฝ้าระวังทุกย่างก้าวของเจ้า

และเดินอยู่ในทางนั้นอย่างมั่นคง

27อย่าหันไปทางขวาหรือทางซ้าย

จงยั้งเท้าของเจ้าไว้จากความชั่วร้าย

สุภาษิต 4:25-27

 

ไม้กางเขนที่พระเยซูสั่งให้คุณและฉันแบกคือไม้กางเขนของการเชื่อฟังที่ยอมจำนนต่อพระประสงค์ของพระเจ้า แม้ว่าพระประสงค์ของพระองค์จะรวมถึงความทุกข์ยากและความยากลำบาก และสิ่งที่เราไม่ต้องการทำก็ตาม

แอน

จงเลือกพระเยซูคริสต์! และปฏิเสธตัวเอง จงแบกกางเขนของเรา และตามพระองค์ไป   โลกจะต้องเห็นถึงความแตกต่างในตัวเราที่มองเห็นได้ชัดเจน

อลิซาเบธ

เราไม่สามารถเข้าใจวิถีของพระเจ้าผู้ทรงฤทธานุภาพเสมอ ไม่ว่าจะเป็น ไม้กางเขนที่พระองค์ทรงส่งมาให้เรา หรือเครื่องบูชาที่พระองค์เรียกร้องจากเรา แต่ถ้าเรายอมรับด้วยศรัทธา และเชื่อฟัง โดยที่ไม่มองย้อนกลับไปถึงสิ่งที่เคยเป็นมาก่อน เราก็พบสันติสุข

โรส ฟิตซ์เจอรัลด์

คำอธิษฐานประจำวันนี้

ข้าแต่พระเจ้า บางครั้งชีวิตก็ลำบาก แต่ถึงแม้มองไม่เห็นความหวังในอนาคต พระองค์ก็ทรงอยู่กับลูกเสมอ และลูกสามารถอยู่อย่างกล้าหาญได้ เพราะลูกรู้ว่าพระองค์กำลังนำลูกไปสู่สถานที่ที่ลูกสามารถทำงานของพระองค์ให้สำเร็จได้..และที่ที่พระองค์นำไปสู่ ​ลูกจะขอติดตามไปด้วยใจยินดี ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณแหล่งที่มาของบทความหนุนใจจาก

100 Days of Praising God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...